3 điều mà nữ giới cần sửa ngay nếu không muốn lượng estrogen trong cơ thể dần kiệt quệ, nhất là điều số 2

Estrogen là hormone vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của phái nữ nên việc duy trì nó ổn định là điều rất cần thiết.

Đối với nữ giới, nội tiết tố nữ góp phần không nhỏ trong việc duy trì cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, khi nội tiết tố nữ bị thiếu hụt thì cơ thể sẽ xảy ra hàng loạt hiện tượng bất thường.

Điều này cũng có thể ảnh hưởng đến tử cung và gây hại tới khả năng sinh sản sau này. Nếu bạn thường xuyên mắc phải 3 điều sau đây thì nên sửa đổi ngay để cân bằng hàm lượng estrogen cần thiết trong cơ thể.

1. Ăn kiêng để giảm cân

Một số cô nàng thường xuyên ăn kiêng để duy trì vóc dáng, nhưng họ không biết rằng, đây lại là nguyên nhân gây suy giảm lượng estrogen trong cơ thể. Do khi ăn kiêng thường xuyên, cơ thể sẽ không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng, từ đó gây thiếu khí huyết và ảnh hưởng đến nội tiết trong cơ thể. Đặc biệt lúc này, lượng estrogen cũng sẽ giảm xuống bất thường.

3 điều mà nữ giới cần sửa ngay nếu không muốn lượng estrogen trong cơ thể dần kiệt quệ, nhất là điều số 2 - Ảnh 1.

2. Hay nổi giận

Việc thường xuyên để cơ thể rơi vào trạng thái cáu bực, tức giận sẽ làm nội tiết tố trong cơ thể dễ bị rối loạn, từ đó cũng làm ảnh hưởng đến lượng estrogen. Vì vậy, bạn nên duy trì tâm trạng thoải mái, lạc quan, tránh để những cảm xúc tiêu cực bao quanh. Điều này sẽ làm lượng estrogen trong cơ thể điều tiết ổn định hơn.

3 điều mà nữ giới cần sửa ngay nếu không muốn lượng estrogen trong cơ thể dần kiệt quệ, nhất là điều số 2 - Ảnh 2.

3. Thường xuyên thức khuya

Những người thường xuyên thức đêm cũng thấy da dẻ mình xấu hơn trước, thậm chí còn dễ nổi mụn trên mặt, kinh nguyệt cũng bị rối loạn, không ổn định. Chính vì thói quen thức đêm khiến cơ thể tiêu hao nhiều máu hơn. Trong khi đó, thiếu máu lại là nguyên nhân khiến lượng estrogen trong cơ thể dần kiệt quệ.

3 điều mà nữ giới cần sửa ngay nếu không muốn lượng estrogen trong cơ thể dần kiệt quệ, nhất là điều số 2 - Ảnh 3.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang