3 điều mẹ phải học khi "nhập môn" chế độ sữa hạt cho con

(lamchame.vn) - Mỗi ngày dành thêm thời gian để nấu một món sữa hạt mới cho con, rồi tíu tít share công thức lên Facebook… niềm vui của một bà mẹ bỉm sữa hiện đại đôi khi chỉ có thế. Một chế độ dinh dưỡng chuộng sữa hạt - điều này như một tuyên bố nghiêm túc của các bậc phụ huynh: tôi muốn tự tay tạo ra môi trường sức khỏe lành mạnh nhất cho con cái. Tuy nhiên, uống sữa hạt có đủ chất, sữa hạt nào phù hợp là những câu hỏi lớn với nhiều mẹ.

SỮA HẠT - ĐẮNG CẤP DINH DƯỠNG CHO TRẺ TỪ MACCA, ÓC CHÓ

Món “sữa hạt” gần đây được các bố mẹ quan tâm thực tế đã có truyền thống từ lâu trong ẩm thực của người Việt, đó là các loại sữa đậu nành, sữa đậu xanh, sữa bắp… Thời gian gần đây, sữa hạt nâng cấp lên với các nguyên liệu phong phú hơn, từ yến mạch, gạo lứt, đến các dòng hạt đẳng cấp như hạt hạnh nhân, hạt óc chó, hạt Macca…

Không chỉ có hương vị thơm ngon, các loại hạt, ngũ cốc cũng chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, từ protein đến chất xơ. Kết hợp thêm với các loại rau củ quả, như khoai lang, bí, bông cải... sữa hạt thực sự trở thành món thức uống dinh dưỡng hấp dẫn với trẻ nhỏ.

Trong các loại hạt có thể làm thức uống, hạt Macca, hạt Óc chó là những ứng viên sáng giá nhất về giá trị dinh dưỡng.

Hạt Macca được xem là “nữ hoàng của các loại hạt” không chỉ bởi hương vị hấp dẫn. Với trẻ nhỏ đang độ tuổi cần phát triển toàn diện, hạt macca là nguồn dưỡng chất độc đáo: Giàu chất chống oxy hóa giúp cơ thể tăng sức đề kháng, chống lại bệnh tật, chứa chất béo không bão hòa tốt cho sự phát triển tim mạch của trẻ. Theo các nhà khoa học, hạt mắc ca có hàm lượng chất béo chưa bão hòa đơn cao nhất trong số các loại hạt đã được tìm thấy. Chất xơ trong hạt Macca còn rất tốt cho hệ tiêu hóa nhạy cảm của trẻ em.

Còn hạt Óc chó, bên cạnh các đặc tính không kém cạnh hạt Macca, còn rất giàu Omega 3. Omega 3 đặc biệt tốt cho trí não, sự hình thành các tế bào thần kinh. Cơ thể bé không tự tổng hợp Omega 3 được mà cần được hấp thụ từ bên ngoài. Bên cạnh nguồn cung cấp Omega 3 thường được biết đến ở các loài cá biển như cá hồi, cá thu..., quả óc chó chính là nguồn omega 3 tuyệt vời từ thực vât.


Hạt Macca, hạt Óc chó là 2 ứng viên sáng giá nhất khi mẹ chọn sữa hạt cho con

CHỈ CHO CON DÙNG SỮA HẠT: LỢI BẤT CẬP HẠI

Sữa hạt là nguồn dinh dưỡng lành mạnh, hấp dẫn. Nhưng trước nhiều thông tin dinh dưỡng thực hư, một số cha mẹ muốn chuyển hẳn sang cho con chỉ uống sữa hạt, quay lưng với sữa có nguồn gốc từ động vật. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định: Việc thay thế hoàn toàn sữa bò bằng sữa hạt cho trẻ có thể khiến trẻ bị thiếu chất nặng.

Chuyên gia dinh dưỡng Võ Thị Mỹ Vân - Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Du lịch & Khách sạn Saigontourist khẳng định: Sữa thực vật nói chung tuy rất tốt với những thành phần dinh dưỡng từ thiên nhiên nhưng lại thiếu các chất như kẽm, đồng, mangan, selen … có trong sữa bò, không đủ cho sự phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ của trẻ.

“Chúng ta cần luân phiên sử dụng các loại sữa để giúp cơ thể trẻ hấp thu được đầy đủ các chất dinh dưỡng”. Hơn nữa, các khoáng chất này vẫn có trong thực vật nhưng trong nhiều trường hợp lại khó hấp thu vào cơ thể trẻ. Hậu quả của một số chế độ dinh dưỡng từ chối nguyên liệu có nguồn gốc động vật là có thể đẩy trẻ vào tình trạng còi xương, thấp lùn, thiếu máu, xanh xao, biếng ăn..”- bà nhấn mạnh.

Theo các khuyến cáo dinh dưỡng từ Bệnh viện Nhi Trung Ương, việc cung cấp đủ khoáng chất cũng giúp trẻ chống lại các nguy cơ trầm cảm, lo âu... - một vấn đề nhiều cha mẹ đặc biệt quan tâm trong bối cảnh cuộc sống hiện đại.

Thay vì chỉ cho trẻ tuyệt đối dùng sữa hạt, một chế độ sữa cân đối cả nguồn gốc thực vật và động vật là rất cần thiết.

Một chế độ sữa cân đối cả nguồn gốc thực vật và động vật là rất cần thiết cho trẻ

TH TRUE NUT - LỰA CHỌN SỮA HẠT HOÀN HẢO CHO GIA ĐÌNH BẬN RỘN

Sữa hạt được xem không phải là thức uống dành cho các cha mẹ quá bận rộn. Bởi việc chế biến khá tốn thời gian. Tuy nhiên, tin vui là trên thị trường đã xuất hiện sản phẩm sữa hạt đóng hộp “made in Vietnam”, được bảo đảm bởi doanh nghiệp uy tín bậc nhất ngành sữa trong nước là tập đoàn TH.

Từ tháng 3-2018, TH đã cho lên kệ dòng sản phẩm đột phá: sữa hạt cao cấp TH true NUT. Bộ phận nghiên cứu và phát triển của tập đoàn đã chọn cho TH true NUT các nguyên liệu chủ đạo có giá trị dinh dưỡng vượt trội là hạt macca và hạt óc chó.

Làm sao để trẻ uống sữa hạt mà không bị thiếu hụt dưỡng chất từ sữa có nguồn gốc động vật, băn khoăn này cũng có lời giải khi dòng sữa hạt TH true NUT có công thức kết hợp giữa các loại hạt quý với nguyên liệu sữa bò sạch, thế mạnh của tập đoàn này.

Điểm độc đáo chinh phục những bậc bố mẹ kỹ lưỡng là sữa hạt TH true NUT còn lấy vị ngọt từ quả chà là thay cho đường tinh luyện. Đây là một lựa chọn táo bạo, được các chuyên gia dinh dưỡng trong và ngoài nước đánh giá cao, dù làm tăng giá thành nguyên liệu nhưng TH vẫn quyết định đầu tư để sản phẩm thực sự hoàn hảo, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, đáp ứng đúng mong muốn về một nguồn dinh dưỡng lành mạnh của các gia đình hiện đại.

Dòng sản phẩm TH true NUT đang được kỳ vọng là sẽ tạo ra một cuộc cách mạng về thói quen tiêu dùng cho người Việt, trong bối cảnh các bậc ba mẹ thông thái ngày càng chuộng chế độ dinh dưỡng có nguồn gốc tự nhiên, ngon, sạch.

TH true NUT – Sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bận rộn

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang