3 đứa trẻ đầu tiên sinh ra bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm tại Việt Nam: Ai cũng học hành giỏi giang, hot girl Lan Thy gây ồn ào nhất

3 đứa trẻ sinh ra bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm đã mở ra trang sử mới cho việc cứu chữa các cặp đôi hiếm muộn có mong muốn làm cha mẹ.

Những năm 90, dù đất nước còn nhiều hạn chế song không thể cản được sự nỗ lực của người Việt chạm tới những tiến bộ khoa học kỹ thuật. Khi ấy, bằng tâm huyết của mình, các bác sĩ bệnh viện phụ sản Từ Dũ (TP.HCM) lần đầu mang phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm về Việt Nam, mở ra cơ hội được làm cha mẹ cho các cặp đôi hiếm muộn. 

Dù trước đó, đội ngũ y bác sĩ này phải nhận những lời nghi ngờ vì kế hoạch không tưởng nhưng ngày 30/4/1998, sự kiện 3 đứa trẻ được sinh ra bằng phương pháp trên hoàn toàn khỏe mạnh đã đánh tan mọi định kiến ban đầu. Từ đây, trang sử mới dành cho việc cứu chữa hiếm muộn được mở ra. Sau 22 năm, 3 cô cậu lớn lên từ phương pháp IVF đã trưởng thành và đều khiến công chúng nể phục bởi thành tích học tập.

3 đứa trẻ đầu tiên sinh ra bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm tại Việt Nam: Ai cũng học hành giỏi giang, hot girl Lan Thy gây ồn ào nhất - Ảnh 1.

Phạm Tường Lan Thy

Phạm Tường Lan Thy là con gái của anh Phạm Xuân Tài sau lần thụ tinh ống nghiệm thành công. Đôi vợ chồng đã phải chờ đợi 12 năm trời để đón nhận tin vui có con đầu lòng. Gia đình anh Tài là một trong những đôi vợ chồng đầu tiên tại Việt Nam may mắn được bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng (nguyên Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ) áp dụng kỹ thuật TTTON. Sau 9 tháng, gia đình hân hoan đón Lan Thy chào đời.

Tuy sinh ra bằng phương pháp đặc biệt, thế nhưng cô bé phát triển thể chất và tinh thần hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên Lan Thy hay nhận sự trêu chọc của bạn bè về cách ra đời của mình nhưng ngược lại, chưa bao giờ cô nàng thôi tự hào vì điều này.

3 đứa trẻ đầu tiên sinh ra bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm tại Việt Nam: Ai cũng học hành giỏi giang, hot girl Lan Thy gây ồn ào nhất - Ảnh 2.

Lan Thy được biết đến là một hot girl có thành tích học cực khủng. Cô bạn là cựu học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM, 1 trong những ngôi trường nổi tiếng bậc nhất miền Nam. Cô nàng từng đạt nhiều giải thưởng như Giải Ba cuộc thi nghiên cứu khoa học dành cho học sinh THPT, Huy chương vàng môn Lịch sử khối 11 Kỳ thi Olympic tháng 4 TP.HCM lần I năm học 2014 - 2015giải Triển vọng cuộc thi Sáng tạo Khoa học Công nghệ,...

Ngoài ra, Lan Thy còn có khả năng chơi nhiều nhạc cụ như: piano, organ, guitar, violin, saxophone, trumpet,... Trong đó, cô nàng chơi thành thạo nhất piano và organ.

3 đứa trẻ đầu tiên sinh ra bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm tại Việt Nam: Ai cũng học hành giỏi giang, hot girl Lan Thy gây ồn ào nhất - Ảnh 3.

Năm 2016, cô là đại diện của "chuyên Lê" để tham gia cuộc thi Đường Lên Đỉnh Olympia và nhận được nhiều sự chú ý vì ngoại hình xinh đẹp. Thế nhưng sau đó, hàng loạt vụ lùm xùm bủa vây. Nữ sinh bị soi ra tổng điểm thi THPT cho 6 môn chỉ đạt 29,53, trong đó môn thế mạnh là Lịch sử chỉ đạt 3,75 điểm. Đặc biệt là một số thông tin tiêu cực liên quan đến một người bạn cùng thực hiện chung dự án khi học cấp 3.

Dù trước đó, cô nàng cũng đã nhận được học bổng toàn phần trị giá 280 triệu đồng cho 4 năm tại Việt Nam nhưng cô nàng vẫn chọn sang Nhật du học ngành Kinh tế, ĐH Quốc tế Tokyo.

3 đứa trẻ đầu tiên sinh ra bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm tại Việt Nam: Ai cũng học hành giỏi giang, hot girl Lan Thy gây ồn ào nhất - Ảnh 4.

Hiện tại, Lan Thy đã trở về nước được một thời gian. Dù có cơ hội lớn là làm việc ở Nhật, song Lan Thy vẫn quyết định quay trở về nước để làm việc và được gần gũi gia đình hơn. Trên trang cá nhân, lần đầu tiên Lan Thy public rất nhiều hình ảnh bản thân và cho thấy có lẽ cô nàng đã dần lấy lại được cân bằng sau nhiều câu chuyện không hay.

Lưu Tuyết Trân

Lưu Tuyết Trân là con gái của cặp vợ chồng Trần Thị Bạch Tuyết và Lưu Tấn Trực đến từ Mỹ Tho, Tiền Giang. Sau nhiều phương cách để cố gắng mang thai nhưng mãi 8-9 năm vẫn không thể có tin vui cho đến khi hai vợ chồng gặp được bác sĩ Phượng. Cô bé đáng yêu, xinh xắn ra đời đã khiến cả nhà vỡ òa sung sướng sau nhiều năm chờ đợi. Nhưng đáng tiếc là 2 năm sau khi Tuyết Trân sinh ra thì ba của cô bị bạo bệnh mà qua đời.

Từ đó, một mình bàn tay của chị Tuyết chăm lo và nuôi cô bé lớn lên. Được biết, Trân rất hay sốt cao, thường xuyên co giật khi nhỏ. Nhưng rồi mọi chuyện đều đi qua và cô bé lớn lên khỏe mạnh, phát triển hoàn toàn bình thường. Chị bật mí, tên Trân mà chị đặt cho con gái với ngụ ý cô bé là "châu báu", là động lực để chị bước tiếp.

3 đứa trẻ đầu tiên sinh ra bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm tại Việt Nam: Ai cũng học hành giỏi giang, hot girl Lan Thy gây ồn ào nhất - Ảnh 5.

Được biết, Tuyết Trân trúng tuyển vào Đại học Tiền Giang, ngành Công nghệ thông tin năm 2016. Học gần nhà, Trân vừa chăm sóc được mẹ, vừa tranh thủ làm thêm để trang trải cuộc sống. Sự trưởng thành của 9X chính là niềm tự hào và lời an ủi lớn nhất của người mẹ tần tảo suốt 20 năm qua.

Mai Quốc Bảo

Mai Quốc Bảo là bé trai duy nhất trong 3 đứa trẻ đầu tiên được sinh ra bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm tại Việt Nam. Đây là quý tử của cặp vợ chồng anh Mai Văn Phơn và chị Mai Thúy Nga. Sau lần đầu sảy thai, cả hai khóc cạn nước mắt khi nghe bác sĩ báo khó có con lại nhưng mong muốn làm bố mẹ của họ chưa bao giờ ngừng.

Thế rồi, đôi vợ chồng được bác sĩ Phượng liên hệ để được thụ tinh nhân tạo. Khi ấy, trong 100 người tham gia thụ tinh, chỉ có 70 người có phôi nhưng chỉ có 3 người đậu thai. Bởi thế mà ngay khi ra đời đứa bé được ông ngoại đặt tên là Mai Quốc Bảo với ý nghĩa cậu là báu vật của gia đình và là sự kiện lớn của đất nước, từ đây một trang mới trong hành trình cứu chữa các cặp đôi hiếm muộn tại Việt Nam được mở ra.

3 đứa trẻ đầu tiên sinh ra bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm tại Việt Nam: Ai cũng học hành giỏi giang, hot girl Lan Thy gây ồn ào nhất - Ảnh 6.

Mai Quốc Bảo lớn lên hoàn toàn khỏe mạnh lại còn rất thông minh. Ngay từ nhỏ, cậu đã có ý thức tự giác và rất độc lập, nhất là trong chuyện học hành, không bao giờ để bố mẹ phải nhắc nhở hay lo lắng. Được biết, 9X rất thích chơi thể thao như bóng đá, bóng rổ, bởi thế cậu bạn sở hữu chiều cao vượt trội. Anh chàng vừa mới tốt nghiệp 1 trường ĐH tại TP.HCM.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang