3 kiểu ứng xử trong hôn nhân dễ gây sứt mẻ tình cảm nghiêm trọng, các cặp vợ chồng cần tránh mắc phải

Đôi khi chỉ vài sơ suất trong hôn nhân cũng đủ khiến mối quan hệ vợ chồng sứt mẻ, khó cứu vãn.

Các câu chuyện về những đôi vợ chồng khi yêu nhau thì mặn nồng thắm thiết nhưng lúc kết hôn lại cãi vã không ngừng chẳng hề hiếm. Nhiều người chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà cũng có thể tạo thành tranh chấp. Vợ trách chồng khác xưa, không còn tốt nữa. Chồng trách vợ nhỏ nhen, luôn tìm cách gây ra rắc rối. Sau một thời gian, kiểu gì cuộc hôn nhân cũng vì vậy mà sứt mẻ.

Bởi thế, hãy nhớ rằng có ba điều tối kỵ nhất trong chuyện ứng xử giữa vợ chồng. Các cặp đôi nên biết để tránh khiến mối quan hệ rơi vào tình trạng khó xử.

1. Độc đoán, yêu cầu đối phương phải theo mình trong mọi việc

Tất cả chúng ta đều biết rằng một số đàn ông có xu hướng và suy nghĩ máy móc. Trong cuộc sống thường ngày, anh ta sẽ yêu cầu vợ mình tuân theo yêu cầu với tất cả mọi việc.

Ví dụ vợ không được đi ra ngoài tiệc tùng với bạn bè, vợ không được đi làm. Thậm chí nhiều ông còn quan tâm đến việc vợ mặc gì khi ra đường nữa. Nơi nào có áp bức thì nơi đó có phản kháng, sau một thời gian chịu đựng, kiểu gì bà vợ cũng sẽ vùng lên. Chẳng ai có thể cắn răng sống cả đời như thế được cả.

Cũng có một số phụ nữ sau khi kết hôn sẽ lấn át được chồng, vì thiếu cảm giác an toàn nên họ để ý chồng mình rất kỹ lưỡng. Chỉ cần ông chồng về nhà muộn thì cô sẽ nghi ngờ, hỏi han thậm chí lên giọng với anh ấy. Cô còn kiểm tra điện thoại di đồng và theo dõi chồng một cách ráo riết. Đàn ông không có tự do cũng sẽ làm ầm ĩ, dẫn đến khủng hoảng hôn nhân, rạn nứt tình cảm.

3 kiểu ứng xử trong hôn nhân gây sứt mẻ tình cảm nghiêm trọng, các cặp vợ chồng hãy xem mình có phạm lỗi nào không! - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

2. Vợ chồng cãi nhau vì những chuyện vặt vãnh

Trong cuộc sống hôn nhân, nhiều người luôn tự cao tự đại, không bao giờ lắng nghe ý kiến của bạn đời nên chỉ cần mâu thuẫn là sẽ xảy ra cãi vã.

Khi cãi nhau, họ không biết nhượng bộ nên dần dần phát triển thành "chiến tranh lạnh". Bạn nên biết rằng, chiến tranh lạnh làm tổn thương tình cảm vợ chồng tột cùng. Cho dù cả hai yêu nhau đắm đuối thì sau thời gian đó, cố gắng hòa giải cũng sẽ để lại vết thương trong lòng nhau.

Càng chiến tranh lạnh, càng cãi vã vì những điều vặt vãnh thì tổn thương tạo thành cho nhau càng lớn. Cho đến khi tình cảm dành cho nhau lụi dần thì muốn hàn gắn cũng chẳng thể nào kịp nữa rồi. Cuộc hôn nhân vì thế mà đi vào ngõ cụt, thậm chí kết thúc.

Hơn nữa, việc dễ dàng cãi vã, dễ dàng mâu thuẫn cũng khiến cho tình cảm hai bên sứt mẻ. Các bạn sẽ dễ dàng hình thành tư tưởng hai vợ chồng không có chút nào hiểu nhau nên mới gây nên những chuyện như thế. Cũng vì sợ cãi vã mà hai bên sẽ không muốn trao đổi nhiều, tránh chung đụng để tránh xung đột càng khiến cho tình cảm vợ chồng trở nên nhạt nhẽo hơn.

3 kiểu ứng xử trong hôn nhân gây sứt mẻ tình cảm nghiêm trọng, các cặp vợ chồng hãy xem mình có phạm lỗi nào không! - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

3. Sau khi xích mích thường chia giường ngủ riêng

Giữa vợ chồng thường có câu nói: "Đầu giường cãi vã cuối giường làm hòa". Dù có chuyện gì xảy đến, cả hai cũng có thể xử lý hòa thuận được trong nội bộ và cấm kỵ nhất là việc tách giường ngủ riêng.

Hai người thực sự yêu nhau thì sẽ không để xảy ra tình trạng đó. Nhiều người cứ xích mích thì lại "trừng phạt" chồng bằng việc ai ngủ giường nấy, không chịu bỏ qua cho nhau. Quyết định ngủ riêng, không chung giường thực sự là một hành động gây sốc trong mối quan hệ vợ chồng. Nó không đơn thuần chỉ là một hành động mà còn phản ánh cả mức độ coi trọng chuyện tình cảm ấy. Chỉ khi tình cảm đã sứt mẻ hoàn toàn, không còn cứu vãn nữa thì người ta mới nghĩ đến trường hợp đó.

Đừng bao giờ đưa chuyện ngủ riêng ra để "trừng phạt" chồng mình sau khi kết thúc một cuộc cãi vã. Hậu quả nó để lại to lớn hơn bạn nghĩ rất nhiều.

Mối quan hệ vợ chồng là thân thiết nhất, tình cảm cũng sâu sắc nhất. Tuy nhiên, quan hệ ứng xử giữa hai người với nhau cũng không thể nào xuề xòa được. Các bạn cũng cần cẩn trọng nhiều hơn trong việc đối xử với bạn đời của mình. Đừng bao giờ lạm dụng sự trừng phạt, gây chuyện cãi vã hay cư xử cực đoan, áp đặt đối phương. Tất cả những cách cư xử đó vô cùng sai trái, dễ dàng khiến hôn nhân sứt mẻ khó cứu vãn.

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/3-kieu-ung-xu-trong-hon-nhan-de-gay-sut-me-tinh-cam-nghiem-trong-cac-cap-vo-chong-can-tranh-mac-phai-22202238235314837.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang