3 lợi ích của kỳ kinh nguyệt mà phụ nữ nào cũng được hưởng nhưng chẳng mấy chị em biết đến để tận hưởng

Với đa phần chị em phụ nữ, kỳ kinh nguyệt thực sự là một khoảng thời gian rất khó chịu. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết đến 3 lợi ích này mà nó mang lại.

Đối với phụ nữ, kinh nguyệt chắc chắn rất quan trọng, sức khỏe của kinh nguyệt liên quan đến khả năng sinh sản và các vấn đề sức khỏe của phụ nữ.

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhiều bạn nữ đặc biệt ghét kinh nguyệt, vì khi hành kinh có thể cảm thấy khó chịu về thể chất, và có nhiều điều kiêng kỵ khi hành kinh. Tuy nhiên, đổi lại nó cũng đem đến một số lợi ích nhất định mà có thể bạn chưa hề hay biết.

1. Ăn nhiều đồ ngọt hơn mà không sợ tăng cân

Chắc hẳn nhiều cô gái không thể chịu được sự cám dỗ của đồ ngọt, nhưng niềm yêu thích cái đẹp là thứ mà bất kỳ ai đều không thể bỏ qua. Hai yếu tố này giống như 2 thái cực đối lập nhau vậy, muốn ăn nhiều đồ ngọt yêu thích thì khó có thể giữ được vóc dáng cân đối, còn nếu giữ vóc dáng cân đối thì bạn cần ''giữ mồm giữ miệng'' để ăn càng ít đồ ngọt càng tốt.

3 lợi ích của kỳ kinh nguyệt mà phụ nữ nào cũng được hưởng nhưng chẳng mấy chị em biết đến để tận hưởng - Ảnh 1.

Nhưng kỳ kinh nguyệt là thời điểm thích hợp để thực hiện mong ước nhỏ nhoi của bạn với niềm đam mê đồ ngọt. Từ ngày đầu tiên có kinh, lượng đường chuyển hóa của phụ nữ sẽ tăng 16%, đến ngày thứ hai và thứ ba con số này thậm chí còn cao hơn nữa, vì vậy trong khoảng thời gian này, tốc độ đốt cháy chất béo diễn ra rất nhanh, nên dù bạn ăn nhiều đồ ngọt hơn một chút cũng không lo tăng cân.

Dù vậy, đến ngày thứ 4 của kỳ kinh nguyệt, quá trình trao đổi chất trong cơ thể nữ giới sẽ diễn ra bất thường, lúc này phải học cách tiết chế bản thân, đừng ăn uống quá nhiều.

2. Ngủ nhiều hơn mà không sợ mụ mị đầu óc

Với tốc độ phát triển không ngừng của xã hội, cuộc sống và áp lực công việc của con người ngày càng tăng cao, nữ giới thường rất bận rộn, muốn ngủ thêm một chút cũng là điều xa xỉ. Bên cạnh đó, nhiều chị em còn cảm thấy sau khi ngủ nhiều, sau khi thức dậy cơ thể rất uể oải, đầu óc mụ mị...

3 lợi ích của kỳ kinh nguyệt mà phụ nữ nào cũng được hưởng nhưng chẳng mấy chị em biết đến để tận hưởng - Ảnh 2.

Nhưng trong thời gian hành kinh, chị em có thể ngủ ngon hơn và lâu hơn mà không lo lắng gì cả. Bạn có biết tại sao không? Điều này chủ yếu là do trong thời kỳ kinh nguyệt, lượng hormone trong cơ thể nữ giới sẽ tiếp tục tăng cao và tình trạng da của bạn sẽ tốt nhất, nếu bạn ngủ đủ giấc sẽ làm cho làn da của bạn sáng từ trong ra ngoài và khiến bạn trở nên nữ tính hơn.

Vì vậy, bạn không nên bỏ lỡ giấc ngủ làm đẹp này trong kỳ kinh nguyệt, hãy ngủ đủ 9 tiếng mỗi ngày!

3. Mát xa bụng giúp bảo vệ sức khỏe tốt hơn

Trong thời kỳ kinh nguyệt, nhiều phụ nữ có thể cảm thấy rất khó chịu về thể chất, trên thực tế, kinh nguyệt cũng là một phần quan trọng để giải độc. Trong những trường hợp bình thường, chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ kết thúc sau khoảng năm ngày, việc giải độc kinh nguyệt có thể giúp bạn tránh xa các bệnh phụ khoa.

3 lợi ích của kỳ kinh nguyệt mà phụ nữ nào cũng được hưởng nhưng chẳng mấy chị em biết đến để tận hưởng - Ảnh 3.

Và nghiên cứu liên quan đã phát hiện ra rằng từ ngày thứ 3 của kỳ kinh, phụ nữ sẽ tiết ra một loại protein nhỏ hơn một đơn vị tế bào - enzyme, có thể phân hủy các chất độc trong cơ thể người và làm cho máu của chúng ta từ axit chuyển sang kiềm yếu, có lợi hơn để giải độc cơ thể, làm cho cơ thể của chúng ta mảnh mai và làn da mịn màng hơn.

Do đó, chị em có thể xoa bóp vùng bụng nhiều hơn trong thời kỳ kinh nguyệt, hoặc chườm nước nóng lên bụng, không những có thể làm giảm các triệu chứng lạnh tử cung và đau bụng kinh, mà còn đẩy nhanh quá trình thải độc, thực sự có lợi cho cuộc sống của bạn.

Nguồn và ảnh: Sohu, Women's Health

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/3-loi-ich-cua-ky-kinh-nguyet-ma-phu-nu-nao-cung-duoc-huong-nhung-chang-may-chi-em-biet-den-de-tan-huong-162221801141303217.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang