3 lợi ích lớn khi trẻ ngủ trước 9 giờ tối

Vất vả đi làm cả ngày, về nhà lại tất bật tắm giặt, cơm nước…, bất kỳ cha mẹ nào cũng chỉ mong kéo dài thêm buổi tối để có thời gian chơi với con, hiểu con hơn và hâm nóng tình cảm ruột thịt.

Vất vả đi làm cả ngày, về nhà lại tất bật tắm giặt, cơm nước…, bất kỳ cha mẹ nào cũng chỉ mong kéo dài thêm buổi tối để có thời gian chơi với con, hiểu con hơn và hâm nóng tình cảm ruột thịt. Tuy nhiên, bạn có thể thức đến 11 giờ, không sao, riêng con của bạn thì không nên chút nào. Bởi nếu ngủ sau 9 giờ tối, con bạn sẽ nghiễm nhiên đánh mất đi nhiều lợi ích lớn mà giấc ngủ mang lại cho bé. 3 lợi ích sau đây chính là ví dụ:

1. Dễ ngủ hơn

Đa số các bậc cha mẹ vẫn quan niệm rằng khi trẻ thức chơi càng lâu, thể lực tiêu hao càng nhiều thì bé sẽ dễ ngủ và ngủ say giấc hơn nhưng thực tế đâu phải luôn như vậy. Không ít công trình nghiên cứu đã chứng minh: trẻ ngủ càng muộn, thời gian khởi động để đi vào giấc ngủ càng lâu. Trong khi đó, những đứa trẻ ngủ trước 9 giờ tối một khi đã quen giấc lại dễ ngủ, ngủ ít trằn trọc và ngủ sâu hơn.

lợi ích khi trẻ ngủ trước 9 giờ tối

2. Tiếp nhận được nhiều hoóc-môn tăng trưởng

Hoóc-môn tăng trưởng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các giai đoạn phát triển đầu đời của trẻ và chỉ xuất hiện khi trẻ đã ngủ. Loại hoóc-môn này được cho là tiết nhiều nhất vào 3 thời điểm: 10 giờ tối, 12 giờ đêm và 2 giờ sáng. Thế nên nếu trẻ ngủ càng muộn, thời gian sản xuất hoóc-môn tăng trưởng sẽ giảm đi đáng kể, quá trình trưởng thành cũng theo đó mà bị ảnh hưởng.

3. Khỏe mạnh và năng động hơn

Theo www.parents.com/, việc ngủ đủ giấc giúp tăng cường khả năng tiếp thu, học hỏi ở trẻ. Đặc biệt, thói quen ngủ lành mạnh còn đưa trẻ tránh xa khỏi nguy cơ mắc một số bệnh tưởng như không liên quan như thừa cân, béo phì hay Alzheimer…

Làm cách nào để trẻ tự nguyện ngủ sớm?

Muốn hình thành thói quen ngủ trước 9 giờ tối cho con trẻ, bản thân cha mẹ cần phải làm gương và tạo mọi điều kiện dẫn dụ cơn buồn ngủ đến:
- Khoảng 1 tiếng trước giờ đi ngủ, hãy cùng nhau đi dạo và cho con vận động nhẹ nhàng để gân cốt được thư giãn và tinh thần thoải mái hơn! 
- Hạn chế tối đa mọi tiếng ồn khiến trẻ bị phân tán bằng cách tắt tivi, ngừng rửa bát, đi nhẹ nói nhỏ, đóng cửa phòng ngủ hoặc có thể bật nhạc không lời giúp trẻ dễ buồn ngủ hơn. 
- Tạo thói quen đọc sách, kể chuyện như một khúc dạo đầu mỗi lần đi ngủ. 
- Bật đèn ngủ hoặc tắt hẳn đèn để con bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang