3 mẹo diệt côn trùng trong nhà cực hiệu quả, đỡ tốn kém mà không độc hại

Chúng ta đều cảm thấy khó chịu khi thấy sự xuất hiện của các loài côn trùng như muỗi, kiến, gián... trong nhà. Thay vì sử dụng bình xịt côn trùng, 3 mẹo từ nguyên liệu tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn vừa xua đuổi được côn trùng vừa không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

1. Diệt gián

Bạn chỉ cần chuẩn bị một củ hành tây và một ít baking soda.

Cắt hành tây thành từng miếng nhỏ rồi trộn với baking soda. Đặt hỗn hợp này vào những nơi mà gián hay trú ngụ trong nhà sẽ giúp xua đuổi chúng hiệu quả.

Bên cạnh đó, lá đào tươi, vỏ cam, vỏ chanh, dưa chuột cũng có tác dụng đuổi gián và xua đi mùi hôi chúng để lại trong nhà.

Xịt nước xà phòng vào con gián hoặc ổ gián sẽ giúp tiêu diệt chúng hiệu quả mà không hề độc hại.

2. Diệt kiến

Bạn chỉ cần đặt một lượng nhỏ bột bắp tại những nơi mà kiến hay đến lấy thức ăn và mang về tổ. Hiệu quả mang lại chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chanh bằng cách đặt những lát chanh mỏng, vỏ chanh hoặc dùng nước cốt chanh nhỏ vào các vị trí kiến thường lui tới để ngăn chặn sự tấn công của chúng.

Vẽ phấn quanh đường đi, hoặc rắc vụn phấn vào tổ kiến cũng là cách dễ dàng để "tóm gọn" lũ kiến mà chẳng phải sử dụng tới các hóa chất độc hại.

Rắc những loại bột như bột quế, bột ớt, bột mì,…vào những nơi kiến thường lui tới cũng giúp xua đuổi lũ kiến và mang lại mùi thơm dễ chịu cho gian bếp nhà bạn.

3. Diệt muỗi

Bạn chuẩn bị một miếng bọt biển, một lọ tinh dầu oải hương, bạc hà hoặc bạch đàn.

Nhỏ 1 - 3 giọt tinh dầu vào miếng bọt biển sạch, sau đó đặt miếng bọt biển này vào trong một lọ kín và đậy nắp trong 24 giờ.

Mở nắp lọ ra cho mùi tinh dầu lan tỏa khắp phòng sẽ giúp xua đuổi muỗi hiệu quả, đồng thời mang cho căn phòng một mùi thơm dịu nhẹ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang