3 món ngon từ khoai lang tím quá dễ làm, chị em có lỡ mua nhiều khoai giải cứu quá cũng không sao

Kem khoai lang tím hay bánh crepe khoai lang tím đều cực ngon các chị em ạ.

Chắc hẳn rất nhiều chị em đã mua khoai lang tím ủng hộ người nông dân nhưng lại chưa biết làm món gì đúng không? Cùng học cách làm các món ngon từ khoai lang tím theo công thức của chị Linh Kandy nhé!

Kem khoai lang tím

Nguyên liệu

200g khoai lang tím, 200ml whipping cream, 200ml sữa tươi không đường, 100g đường kính, 5ml tinh chất vani.

Cách làm 

Hấp và nghiền khoai: Khoai lang rửa sạch, sau đó cắt khúc rồi ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 - 20 phút. Vớt khoai ra để ráo rồi cho vào xửng hấp khoảng 20 phút. Lúc khoai còn nóng thì dùng muỗng và rây để nghiền nhuyễn khoai. Cho sữa tươi không đường vào hỗn hợp khoai lang đã nghiền nhuyễn, trộn đều.

Làm kem: Lấy một tô sạch, cho đường, vani, whipping cream vào, dùng máy đánh trứng đánh bông hỗn hợp. Sau đó trộn đều hỗn hợp khoai lang tím ở trên với hỗn hợp kem sữa tươi vừa đánh bông với nhau. Nên trộn đều tay và thật nhẹ nhàng để kem giữ nguyên độ bông mềm. Sau đó, cho tô kem vào ngăn đá tủ lạnh. Cứ sau 30 phút lấy kem ra trộn đều, làm như vậy 2 - 3 lần. Sau khoảng 2 - 4 tiếng tùy vào nhiệt độ của tủ lạnh là bạn đã có một món kem khoai lang thơm ngon để thưởng thức.

 
 
fdh - Ảnh 2.
 

Bánh khoai lang tím phủ dừa

Nguyên liệu

300g khoai lang tím, 250ml nước cốt dừa, 150g bột năng, 15g bột gạo, 1 thìa vani, 100g đường, 30g vụn dừa.

Cách làm 

Khoai bỏ vỏ, hấp chín, nghiền lúc nóng, tán qua rây cho nhuyễn mịn. Trộn cùng với bột gạo, bột năng, đường, vani, nước cốt dừa.

Cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn trong 30 giây. Bôi dầu lên thành khuôn, cho hỗn hợp khoai lang tím vào khuôn rồi mang đi hấp chín.

Bánh hấp xong để nguội, cho vào tủ lạnh 2 giờ. Tách bánh khỏi khuôn, cắt hình vuông cạnh 3cm rồi lăn vào vụn dừa.

 
 
 
fdh - Ảnh 3.
 

Bánh crepe khoai lang tím

Nguyên liệu

200g khoai lang, 100g bột mì đa dụng, 65g đường, 2 quả trứng, 150ml nước cốt dừa, 100ml sữa tươi không đường, ít dầu ăn, whipping cream tùy sở thích. 

Cách làm 

Nhân khoai: Khoai lang rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành miếng. Cho vào nồi hấp cho đến khi khoai chín mềm. Lấy khoai ra tô, thêm 40g đường, tán nhuyễn. Cho 50ml nước cốt dừa vào trộn đều, sau đó cho khoai vào tủ lạnh 30 phút.

Vỏ bánh crepe: Cho vào tô 2 quả trứng, 25g đường, 100ml sữa tươi không đường, 100ml nước cốt dừa, dùng phới đánh đều. Chia 100g bột mì thành 3 phần. Rây lần lượt từng phần vào và dùng phới trộn đều hỗn hợp bột. Lược hỗn hợp đã trộn qua rây cho mịn rồi thêm 120ml nước cùng 2 muỗng canh dầu ăn và khuấy đều. Cho bột vào ngăn mát tủ lạnh tầm 60 phút thì mới thực hiện tráng bánh.

Tráng bánh: Bắc chảo lên bếp, thoa 1 lớp mỏng dầu ăn, dùng khăn giấy lau qua. Lấy một lượng bột vừa đủ, cho vào chảo tráng mỏng lớp bột, đợi khoảng 1 phút. Khi mặt bánh nổi bọt nhỏ thì trở mặt còn lại và để thêm vài giây nữa thì lấy bánh ra. Làm tương tự cho đến khi hết phần bột đã chuẩn bị. 

Gói bánh: Trải bánh lên bàn, cho ít nhân khoai lang tím lên. Phết thêm lớp whipping đánh bông, gập 2 mép ngang chồng lên nhau sau đó gập thêm 2 mép dọc còn lại nữa để bọc kín bánh. Làm tương tự cho đến khi hết nhân và vỏ bánh. Ngoài ra, các bạn cũng có thể trải bánh lên bàn, trải nhân khoai lang kín mặt bánh, sau đó cuộn tròn lại và cắt khoanh, rắc mè.

Cách bảo quản bánh: Cho bánh vào hộp rồi đậy kín để bánh không bị khô, sau đó bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Bánh sẽ giữ được trong 2 - 3 ngày. Trường hợp ở nhiệt độ thường, bánh chỉ bảo quản được từ 3 - 4 tiếng. Nếu để lâu hơn, nhân bánh sẽ bị chua.

 
 
fdh - Ảnh 5.
 
fdh - Ảnh 6.
 

Chúc các chị em thành công với các món ăn từ khoai lang tím này nhé!

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/3-mon-ngon-tu-khoai-lang-tim-qua-de-lam-chi-em-co-lo-mua-nhieu-khoai-giai-cuu-qua-cung-khong-sao-22202127610331482.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang