3 món Việt được vinh danh trong top đồ ăn sáng ngon nhất châu Á, ngoài phở và bánh mì thì cái tên còn lại cực bất ngờ

Ngoài phở và bánh mì, còn một món Việt Nam được báo quốc tế vinh danh trong bài viết về các món ăn sáng ngon nhất châu Á.

South China Morning Post (SCMP) - tờ báo tiếng Anh uy tín bậc nhất Hồng Kông gần đây đã có bài vinh danh những món ăn sáng ngon nhất châu Á. Ẩm thực Việt Nam tiếp tục được nhắc tới với 3 đại diện.

Đầu tiên chính là bánh mì - món ăn nổi tiếng bậc nhất của Việt Nam với người nước ngoài, còn được ghi vào từ điển Oxford. Tờ SCMP mô tả bánh mì giống như “quả bom hương vị”. Bánh mì khi được dùng trong bữa sáng thường có kích thước không quá lớn, nhân phong phú từ bơ, pate, trứng, chả, ruốc, đồ chua, dưa góp, rau thơm, các loại sốt khác tuỳ ý…

 

Món ăn thứ hai được đề cập chính là phở - món Việt lọt vô số bảng xếp hạng ẩm thực, được hầu hết người nước ngoài ưa chuộng. Phở bò hay phở gà đều phù hợp để dùng trong bữa sáng.

3 món Việt được vinh danh trong top đồ ăn sáng ngon nhất châu Á, ngoài phở và bánh mì thì cái tên còn lại cực bất ngờ - Ảnh 2.

Món cuối cùng được tờ SCMP vinh danh là bún bò Huế. So với bánh mì và phở, bún bò Huế chưa được nhiều du khách nước ngoài biết đến bằng. Nhưng đây là món ăn tiêu biểu trong nền ẩm thực Việt Nam, với nước dùng cầu kỳ, mang hương vị khó lẫn. 

3 món Việt được vinh danh trong top đồ ăn sáng ngon nhất châu Á, ngoài phở và bánh mì thì cái tên còn lại cực bất ngờ - Ảnh 3.

Ảnh @binbolt

Tờ SCMP cũng nói thêm phở và bún bò Huế của Việt Nam không chỉ hợp trong bữa sáng, mà còn có thể ăn bất kỳ bữa nào trong ngày, kể cả tối đêm.

Nguồn: SCMP

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang