3 nguyên nhân không ngờ khiến răng bị ố vàng, xỉn màu, kiểm tra xem bạn có đang mắc phải vấn đề nào không

Không muốn răng bị xỉn màu, ố vàng theo thời gian thì bạn nên tìm cách khắc phục 3 vấn đề sau đây càng sớm càng tốt.

Nhiều người bỗng nhận ra hàm răng của họ trông vàng và xỉn màu hơn so với những người cùng tuổi. Điều đáng nói là người khác thì giữ được hàm răng trắng, còn răng của bạn thì lại ố vàng theo thời gian. Có một số nguyên nhân khiến răng dễ bị ố vàng mà bạn lại không ngờ đến!

1. Do thiếu canxi

Vì răng cũng là một phần của xương nên khi cơ thể thiếu canxi, bạn sẽ khó tránh khỏi tình trạng răng bị bào mòn, tổn thương theo thời gian. Điều này khiến răng trở nên nhạy cảm, không thể nhai được đồ cứng và có thể bị ố vàng, xỉn màu trên bề mặt. Hãy chú ý tìm cách bổ sung canxi bằng những loại thực phẩm như sữa tươi, các loại hạt, các loại đậu, phô mai, rau lá xanh...

3 nguyên nhân không ngờ khiến răng bị ố vàng, xỉn màu, kiểm tra xem bạn có đang mắc phải vấn đề nào không - Ảnh 1.

2. Ăn nhiều thực phẩm có màu

Mặc dù những món ăn có màu sắc bắt mắt thường gây kích thích người ăn nhưng chúng lại tiềm ẩn nguy cơ gây xỉn màu răng. Vì vậy, bạn cũng cần tránh ăn nhiều những món này để bảo vệ bề mặt răng luôn sáng khỏe.

Trong số đó thì cà phê cũng được xem là một loại thực phẩm dễ gây xỉn màu răng rất cao. Bạn không nên uống quá nhiều nếu muốn duy trì hàm răng luôn sáng khỏe.

3 nguyên nhân không ngờ khiến răng bị ố vàng, xỉn màu, kiểm tra xem bạn có đang mắc phải vấn đề nào không - Ảnh 2.

3. Không chú ý vệ sinh răng sau khi ăn

Đánh răng là thói quen hằng ngày của mọi người, nhưng một số người lại lười không vệ sinh răng sau khi ăn. Chính lúc này, cặn thức ăn tích tụ lại sẽ hình thành vôi răng, gây vàng răng, xỉn màu.

Do đó, sau khi ăn thì bạn nên dùng chỉ nha khoa để lấy hết mảng bám thức ăn còn sót lại. Nếu được thì có thể đánh răng sau khi ăn khoảng 30 phút để bảo vệ hàm răng luôn trắng khỏe.

3 nguyên nhân không ngờ khiến răng bị ố vàng, xỉn màu, kiểm tra xem bạn có đang mắc phải vấn đề nào không - Ảnh 3.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/3-nguyen-nhan-khong-ngo-khien-rang-bi-o-vang-xin-mau-kiem-tra-xem-ban-co-dang-mac-phai-van-de-nao-khong-162211303193027323.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang