3 quy tắc phong thủy phòng tắm bạn cần phải nằm lòng

(lamchame.vn) - Bên cạnh phòng khách và phòng ngủ, phong thủy phòng tắm cũng là điều nhiều gia đình quan tâm. Phong thủy phòng tắm quyết định rất nhiều đến sức khỏe, vận may của gia chủ.

1. Vị trí đặt phòng tắm

3 quy tắc phong thủy phòng tắm bạn cần phải nằm lòng hình ảnh

Nhà tắm, nhà vệ sinh nên được đặt tại các cung xấu

Phòng tắm là nơi không được sạch sẽ như các khu vực khác trong nhà. Theo quan niệm phong thủy của người xưa, nhà tắm của ngôi nhà nên tuân theo nguyên tắc “tọa hung, hướng cát” (nghĩa là được đặt ở hướng xấu của căn nhà nhưng phải hướng về hướng tốt). Các chuyên gia cho rằng sức khỏe, thậm chí là vận may của gia chủ sẽ tăng lên rất nhiều nếu phòng tắm được bố trí phù hợp. Do đó nhà tắm, nhà vệ sinh nên được đặt tại các cung xấu là Hoạ Hại, Tuyệt Mệnh, Lục Sát, Ngũ Quỷ. Lưu ý, nhà tắm không được thiết kế ngay hướng cửa chính, vì khi đó sinh khí tốt và tài lộc của gia chủ sẽ bị cản lại.

Tuy nhiên, nếu ngôi nhà đang đối nghịch với gia chủ, việc nhà vệ sinh hướng ra cửa chính lại giúp cải thiện vận khí. Gia chủ nên sử dụng đèn dây tóc màu vàng trên trần chiếu xuống hoặc chiếu vuông góc với hướng cửa chính để hóa giải. Vì phòng tắm gắn liền với nước (Thủy) nên cũng sẽ không tốt nếu chúng ta bố trí phòng khách gần ngay bếp bởi tính “Hỏa” của khu vực này. Ngoài ra, phòng tắm cũng không nên được bố trí gần phòng thờ.

2. Vị trí đặt gương

3 quy tắc phong thủy phòng tắm bạn cần phải nằm lòng hình ảnh

Gương không nên đặt đối diện với cửa ra vào

Trong phong thủy, gương không được đặt đối diện với cửa ra vào bởi sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ngoài ra, chúng ta cũng không nên đặt hai gương ở đối diện nhau sẽ gây ra ảo giác, bất an và khó ngủ cho gia chủ. Ngoài gia, gia chủ nên bổ sung năng lượng cho phòng tắm bằng cách bày trí các chậu cây thủy sinh để tăng thêm sức sống cho căn phòng.

3. Thiết kế phối hợp nguyên tố Mộc

3 quy tắc phong thủy phòng tắm bạn cần phải nằm lòng hình ảnh

Nhà vệ sinh phải có cửa sổ để thông gió

Sở dĩ phòng tắm gắn với nguyên tố Thủy vì vậy các chi tiết thiết kế sẽ hài hòa nếu ta áp dụng màu sắc và chất liệu mang tính Mộc. Màu xanh lá cây hay chất liệu gỗ sẽ cực kì tốt cho thiết kế phòng tắm, mang đến cho gia chủ cảm giác thoải mái cả ngày. Ngoài ra, nhà vệ sinh là nơi thường xuyên ẩm thấp dễ gây nên ẩm mốc, đồng thời cũng là nơi chúng ta thường dùng để tẩy rửa tạp chất và xú uế. Do vậy nhà vệ sinh nhất thiết phải có cửa sổ hoặc cửa thông gió, đủ ánh sáng và không khí lưu không để cho mùi hôi bay đi, duy trì không khí trong sạch.  

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang