3 sai lầm nhiều người mắc phải khiến miệng hôi, hay chảy nước dãi khi ngủ vào mùa đông

Nhiều người thức dậy với tình trạng nước dãi chảy dài xuống cằm và miệng có mùi hôi khó chịu. Điều này không thường xuyên diễn ra, lý do bắt nguồn từ 3 việc làm mà nhiều người mắc phải dưới đây.

 

Nước bọt của con người được chia làm 2 loại là nước bọt sinh lý và nước bọt bệnh lý. Trong đó, nước bọt bệnh lý thường liên quan đến việc chảy nước bọt (nước dãi) bất thường. Việc chảy nước dãi thường diễn ra ở những người bệnh bị viêm miệng, liệt mặt, bại não, hội chứng Down, bệnh mất trí nhớ và bệnh Parkinson.

         

 

   

         

 

   

Tuy nhiên, nếu bạn thỉnh thoảng gặp phải tình trạng chảy nước dãi trong khi ngủ và miệng có mùi hôi, việc này có thể bắt nguồn từ 3 lý do dưới đây mà nhiều người đều mắc phải, nhất là vào mùa đông, khi thời tiết hanh khô.

1. Tư thế ngủ sai

Hầu hết những người có tư thế ngủ nằm sấp thường chảy nước dãi khi ngủ. Trên thực tế, hiện tượng chảy nước dãi này khá bình thường. Khi ngủ, hầu hết miệng của chúng ta sẽ hơi mở, gặp không khí, miệng sẽ tự tiết nước bọt. Kết hợp với tư thế nằm sấp, nước bọt có thể chảy ra bên ngoài miệng.

         

 

   

         

 

   

Vào mùa đông, mọi người có xu hướng nằm sấp, nằm cuộn tròn trong chăn, do đó, đây cũng là lý do tại sao mọi người ngủ hay chảy nước dãi vào mùa đông hơn là mùa hè.

2. Cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng

Trên thực tế, đôi khi chúng ta bị chảy nước dãi, nguyên nhân cũng là do mệt mỏi về thể chất hoặc sử dụng quá nhiều bộ não. Ngoài ra, việc sử dụng một số loại thuốc cũng có thể gây ra rối loạn thần kinh khiến não gửi đi những tín hiệu sai đến các bộ phận cơ thể trong khi ngủ làm tăng tiết nước bọt và gây chảy nước dãi.

3 sai lầm nhiều người mắc phải khiến hôi miệng, chảy nước dãi khi ngủ vào mùa đông - Ảnh 3.

Hiện tượng này không phải là hiện tượng bệnh lý, vì vậy khi bạn gặp phải hiện tượng này, bạn chỉ cần chú ý đến chế độ ăn uống của mình và tránh bị đói. Lý do này cũng sẽ gây chảy nước dãi khi ngủ vào mùa đông nhiều hơn mùa hè bởi thời tiết lạnh, cơ thể cần nhiều năng lượng để giữ ấm, vì vậy việc cung cấp thiếu nguồn năng lượng từ thực phẩm cho cơ thể có thể khiến cơ thể con người dễ dàng mệt mỏi hơn trong những hoạt động thường ngày.

3. Bệnh răng miệng

Nếu bạn bị bệnh răng miệng, việc chảy nước dãi khi ngủ rất có thể xảy ra. Do yếu tố di truyền và mắc phải những thói quen xấu như cắn móng tay, cắn bút chì... bạn có thể khiến xuất hiện những dị tật ở răng cửa của bạn ngủ và gây chảy nước dãi.

Sự tích tụ của những mảng bám cũng sẽ gây chảy nước dãi khi ngủ. Nếu nước dãi có vị mặn, chảy ra làm chăn gối uế vàng nhạt, đó có thể là do vệ sinh răng miệng kém hoặc bị đau miệng do nhiễm vi khuẩn. Những đối tượng này cần sử dụng thuốc.

3 sai lầm nhiều người mắc phải khiến hôi miệng, chảy nước dãi khi ngủ vào mùa đông - Ảnh 4.

Làm thế nào để giải quyết vấn đề chảy nước dãi khi ngủ?

- Trước hết, nếu chảy nước dãi là do tư thế ngủ không đúng cách, chúng ta có thể giải quyết vấn đề bằng cách điều chỉnh tư thế ngủ.

- Luôn chú ý vệ sinh răng miệng để tránh viêm miệng.

- Nếu có vấn đề với lá lách và dạ dày, bạn có thể thử ăn các thực phẩm có tác dụng hỗ trợ chức năng của lá lách như hạt sen, ngô, chà là đỏ, khoai mỡ, mật ong…

Nếu có các triệu chứng nghiêm trọng hơn, bạn cần tìm bác sĩ chuyên khoa để giúp xin chỉ định điều trị.

Nguồn: The Healthy và QQ

Link bài gốc

Theo helino.ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang