3 vấn đề muôn thuở khi dùng băng vệ sinh thường dễ bị bỏ qua, các chị em xem ngay để tránh mắc phải

Dùng băng vệ sinh mỗi tháng nhưng không chú ý đến một số điều sau đây thì vô tình bạn đang tự rước vi khuẩn vào người đó.

Trong mỗi kỳ kinh nguyệt, cứ khoảng 2 - 3 tiếng là chúng ta cần thay mới băng vệ sinh một lần. Trung bình một ngày sẽ cần tiêu thụ khoảng 4 - 5 chiếc băng vệ sinh. Tuy nhiên, một số chị em khi hành kinh thường ra khá nhiều máu kinh nên ngoài thay băng vệ sinh thường xuyên thì cũng cần chú ý tới độ thấm hút của loại băng mình sử dụng.

Nếu không chú ý thay băng thường xuyên thì rất dễ tạo cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi, từ đó làm khả năng miễn dịch và sức đề kháng bị ảnh hưởng, thậm chí còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa. Dưới đây là 3 vấn đề muôn thuở mà rất nhiều cô nàng mắc phải khi sử dụng băng vệ sinh, cần xem ngay để tránh mắc phải bạn nhé!

1. Quên rửa tay trước khi thay băng vệ sinh

Nhiều người thường chỉ có thói quen rửa tay sau khi đi vệ sinh mà bỏ qua chuyện rửa tay cả trước khi đi. Tuy nhiên, nếu không rửa tay sạch sẽ mà đã vội thay băng vệ sinh trong kỳ "đèn đỏ" thì rất dễ làm vi khuẩn lây lan và xâm nhập vào vùng kín của phái nữ, từ đó gây ảnh hưởng cho sức khỏe sinh sản của các chị em. Vì vậy, nữ giới nên chú ý rửa tay sạch sẽ trước khi sử dụng băng vệ sinh trong kỳ kinh nguyệt để giữ gìn khu vực "cô bé" thật tốt.

3 vấn đề muôn thuở khi dùng băng vệ sinh thường dễ bị bỏ qua, các chị em xem ngay để tránh mắc phải - Ảnh 1.

2. Không chú ý đến hạn sử dụng của băng vệ sinh

Một số cô nàng thường tích trữ rất nhiều băng vệ sinh trước kỳ kinh nguyệt để khi tới ngày là có cái dùng ngay. Tuy nhiên, băng vệ sinh cũng có hạn sử dụng và nếu bạn mua nhầm phải loại "cận đát" thì vừa chẳng có tác dụng bảo vệ mà dùng thường xuyên còn dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

3 vấn đề muôn thuở khi dùng băng vệ sinh thường dễ bị bỏ qua, các chị em xem ngay để tránh mắc phải - Ảnh 2.

3. Đặt băng vệ sinh trong phòng tắm

Thói quen này thường dễ gặp phải ở nhiều người nhưng thực tế nó lại không hề tốt chút nào. Ai cũng biết rằng, phòng tắm vốn rất ẩm ướt, là khu vực giặt giũ, đi vệ sinh hay tắm rửa nên cũng dễ tích tụ ẩm ướt, vi khuẩn trong không gian này. Việc đặt băng vệ sinh trong phòng tắm có thể làm vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào băng vệ sinh, từ đó gây ra một số bệnh phụ khoa. Do đó, các các chị em nên chọn đặt băng vệ sinh ở môi trường sạch sẽ, khô thoáng sẽ tốt hơn.

3 vấn đề muôn thuở khi dùng băng vệ sinh thường dễ bị bỏ qua, các chị em xem ngay để tránh mắc phải - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/3-van-de-muon-thuo-khi-dung-bang-ve-sinh-thuong-de-bi-bo-qua-cac-chi-em-xem-ngay-de-tranh-mac-phai-162220701210031249.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang