4 biểu hiện trên cơ thể cho thấy bạn nên chấm dứt ngay việc thức khuya nếu không muốn bệnh tật bủa vây

Áp lực cuộc sống khiến nhiều người phải làm quen với việc thức khuya. Tuy nhiên, thức khuya chưa bao giờ là tốt cho sức khỏe cả, nếu có 4 dấu hiệu này thì bạn tốt nhất nên từ bỏ thói quen xấu này.

Áp lực đối với người trưởng thành trong xã hội ngày nay rất cao, áp lực kinh tế ngày càng lớn. Cuộc sống mưu sinh không hề dễ dàng, để kiếm tiền nuôi gia đình, nhiều người đã phải thức khuya làm thêm giờ. Và có rất nhiều bạn trẻ, thức khuya, thâu đêm, chơi game, ở khắp mọi nơi. Không ngoa khi nói rằng thức khuya có hại cho cơ thể chúng ta, cũng giống như việc hút thuốc, nó đang dần bào mòn cơ thể bạn.

Những người thường xuyên thức khuya, nếu có 4 tín hiệu dưới đây thì tốt nhất nên bỏ thói quen đó càng sớm càng tốt kẻo sức khỏe đi xuống nghiêm trọng.

1. Mạch máu đỏ nhỏ ở mắt sau khi ngủ

Nói chung, những người trẻ tuổi sẽ luôn có các mạch máu nhỏ màu đỏ và quầng thâm ở mắt sau khi thức cả đêm và lướt Internet, đây là những đặc điểm đặc trưng của việc thức khuya.

4 biểu hiện trên cơ thể cho thấy bạn nên chấm dứt ngay việc thức khuya nếu không muốn bệnh tật bủa vây - Ảnh 1.

Dù vậy, do cơ thể còn trẻ nên họ sẽ mau bình phục, các biểu hiện này sẽ biến mất sau khi nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng. Nhưng có một số người dù có nghỉ ngơi bao nhiêu cũng không thể hết quầng thâm và tình trạng các mạch máu đỏ vẫn tồn tại, điều đó có nghĩa là thức khuya đã gây hại cho thần kinh của mắt, và đã đến lúc để ngừng việc thức khuya lại.

2. Gãy tóc, rụng tóc

Những người thường xuyên thức khuya như một thói quen hàng ngày sẽ không tránh khỏi tình trạng tóc bạc và xỉn màu. Thường xuyên thức khuya sẽ dẫn đến lượng hormone trong cơ thể tiết ra không đủ, đồng thời làm máu kém lưu thông, dễ rụng tóc.4 biểu hiện trên cơ thể cho thấy bạn nên chấm dứt ngay việc thức khuya nếu không muốn bệnh tật bủa vây - Ảnh 2.

3. Trí nhớ kém

Những người thường xuyên thức khuya rõ ràng là sẽ có biểu hiện bắt đầu suy giảm trí nhớ, tuy rằng không quá cường điệu theo kiểu ''não cá vàng'', mới mấy giây đã quên ngay, nhưng có thể cảm nhận rõ ràng trí nhớ đã giảm sút so với trước đây.

Thức khuya khiến thần kinh não bộ hoạt động vào ban đêm, theo thời gian ban ngày, tinh thần chúng ta tự nhiên kém đi, trí nhớ giảm sút.

4. Táo bón

Quá trình tiêu hóa thức ăn trong dạ dày cần nhiều máu để cung cấp năng lượng, khi thức khuya, lượng máu thường dùng để cung cấp năng lượng cho dạ dày sẽ bị phân tán đến các cơ quan khác, theo thời gian, chức năng tiêu hóa của bạn sẽ bắt đầu hoạt động trở nên không tốt, tiêu hóa kém cũng dẫn đến táo bón.

4 biểu hiện trên cơ thể cho thấy bạn nên chấm dứt ngay việc thức khuya nếu không muốn bệnh tật bủa vây - Ảnh 3.

Một khi xuất hiện 4 dấu hiệu trên đồng nghĩa với việc sức khỏe của bạn có vấn đề, bạn cần nghỉ ngơi đầy đủ và không nên thức khuya nữa.

Nguồn và ảnh: Sohu, The Healthy

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/4-bieu-hien-tren-co-the-cho-thay-ban-nen-cham-dut-ngay-viec-thuc-khuya-neu-khong-muon-benh-tat-bua-vay-220222792554627.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang