4 'chìa khóa vàng' trong hôn nhân mà ai cũng phải biết

(lamchame.vn) - Có những điều tưởng chừng như rất nhỏ bé nhưng lại ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân mà bạn không để ý đến.

Chẳng ai dám can đảm vỗ ngực nói rằng cuộc hôn nhân của mình sẽ luôn hạnh phúc. Mặc dù cả hai bắt đầu mối quan hệ trên nền tảng yêu đương nhưng sau khi về chung một nhà, vẫn có rất nhiều vấn đề xảy đến làm cho mâu thuẫn nảy sinh và không cứu vãn nổi.

Dưới đây là những điều mà ai bước vào hôn nhân cũng nên nắm bắt được để không đẩy mối quan hệ của mình đi vào ngõ cụt.

1. Chuyện gì đã qua, phải cho qua

Vấn đề này thường được dùng cho chuyện mâu thuẫn trong hôn nhân. Muốn hôn nhân hạnh phúc, bạn cần biết cách lãng quên đúng điều, đúng lúc.

Nhiều người rất thích đưa những chuyện cũ ra để nói từ ngày này qua tháng nọ. Cho dù rõ ràng bạn không hề sai trong chuyện đó nhưng nhắc đi nhắc lại để dằn vặt bạn đời, để kể công thật sự là một tối kiến trong hôn nhân.

Hơn nữa, việc nhắc lại những chuyện tiêu cực cũ cũng là một cách phủ nhận tất cả thay đổi và nỗ lực thay đổi mà bạn đời của bạn thực hiện sau vụ việc đó. Nó chỉ làm căng thẳng thêm trong cuộc hôn nhân mà thôi. Bởi vậy hãy nhớ, chuyện gì xảy đến thì giải quyết nhanh gọn, đã cho qua thì để qua hẳn, đừng nhắc lại nữa.

4 "chìa khóa vàng" trong hôn nhân mà ai cũng phải biết - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

2. Chỉ có mỗi tình cảm thôi là chưa đủ

Người ta nói rằng tình cảm là nền tảng của hôn nhân. Điều đó đúng. Nhưng nền tảng của tình cảm là gì, đó có phải là sự hấp dẫn của hai bên dành cho nhau hay không?

Nói gì thì nói, tình cảm và sự hấp dẫn vẫn là một yếu tố rất trừu tượng mà hôn nhân thì rất thực tế với củi dầu mắm muối, với các khoản chi tiêu, với chuyện đối nội đối ngoại, chăm sóc nuôi dạy con cái.

Bởi vậy, đừng bao giờ để tư tưởng chỉ cần hai bên yêu nhau là đủ chi phối bạn. Tình cảm là nền tảng của hôn nhân là đúng nhưng nó chỉ là một phần mà thôi, cái chính vẫn là thực tế và sự quản lý mối quan hệ khôn ngoan mà hai bạn cần có khi bắt đầu bước vào cuộc sống này.

3. Đừng bao giờ cố biến đổi người khác

Nếu bạn muốn bạn đời của mình là người như thế nào, cách tốt nhất và đúng đắn nhất là bắt đầu từ chính bạn. Hãy để bản thân bạn trở thành một người như thế rồi mới tác động tinh tế đến đối phương.

Các cặp vợ chồng có thể ảnh hưởng lẫn nhau nhưng ảnh hưởng không phải là sự biến đổi.

Điều tối kỵ nhất trong hôn nhân là muốn đối phương biến thành khuôn mẫu nào đó mà bạn mong muốn. Bạn mạnh mẽ áp bức, đòi hỏi đối phương trở thành con người mà bạn tâm đắc. Cuối cùng, nó chỉ phản tác dụng và chẳng mang đến hiệu quả nào đâu.

Thật ra chúng ta vĩnh viễn không thể thay đổi được một người, bạn có suy nghĩ của bạn, đối phương có suy nghĩ của đối phương. Chúng ta chỉ có thể cố gắng để hòa hợp nhau, yêu thương nhau, tôn trọng nhau và chung tay vì một gia đình bền vững.

4 "chìa khóa vàng" trong hôn nhân mà ai cũng phải biết - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

4. Đừng bao giờ đòi hỏi vô cớ

Tình yêu cũng như hôn nhân thôi, hai bên cần có sự trao đổi qua lại, cho đi và nhận về. Dù bạn có là người họ yêu nhất thì cũng đừng vì điều ấy mà áp đặt, đòi hỏi, chỉ biết nhận về mà ích kỷ, chẳng bao giờ nghĩ cho đối phương.

Hai bên phải cùng trao cùng nhận cho nhau, tình cảm phải chân thành, phải biết lo lắng cho nhau thì cán cân hôn nhân mới công bằng được. Rất nhiều người không kiểm soát được điều ấy, cho rằng mình "cửa trên", yêu cầu được cung phụng và đáp ứng các yêu cầu. Cuối cùng cán cân cũng bị lệch, mối quan hệ sẽ rạn nứt khó lòng cứu vãn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang