4 địa điểm cân nhắc thật kỹ khi mua nhà: Nơi cuối như bom nổ chậm, mua vào chỉ có lỗ đừng mong lời

Có những địa điểm dù nhà đất có rẻ đến đâu, bạn cũng hãy nghĩ kỹ rồi xuống tiền.

Song, theo một số chuyên gia tài chính, khi quyết định sở hữu một BĐS nào đó, vị trí mới là thứ cần được xem xét đầu tiên. Bởi lẽ kể cả bạn mua nhà đầu tư hay để sống lâu dài, vị trí cũng là đặc điểm duy nhất không thể thay đổi và quyết định phần lớn giá trị căn nhà.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết điều này và thường ưu tiên xem xét giá nhà đầu tiên rồi xuống tiền vội vàng cho BĐS ở vị trí không phù hợp. Về sau lại dẫn đến tình trạng bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày hoặc không cho thuê, bán lại với giá mong muốn được. Để tránh tình trạng này xảy ra, dưới đây là 4 vị trí bạn nên xem xét cẩn thận nếu có ý mua nhà ở đó.

1. Điểm nóng đầu tư BĐS

Điểm nóng BĐS là những nơi mà đang diễn ra tình trạng sốt đất, được nhiều người quan tâm và săn lùng để mua với giá trên trời. Tuy rằng đây có thể là cơ hội kiếm tiền cho nhà đầu tư ngắn hạn, lướt sóng nhưng nó cũng kèm rất nhiều rủi ro nếu mua nhà theo "tâm lý bầy đàn".

Các vấn đề về "bong bóng giá", "sốt đất ảo" và lừa đảo rất dễ xảy ra ở những khu vực này. Thay vì "cố đấm ăn xôi" mà chưa biết kết quả với những căn nhà giá cao vút ở điểm nóng, bạn nên tìm hiểu và đầu tư vào một khu vực tăng trưởng trước khi nó phát triển và trở thành một điểm nóng. Điều này sẽ giúp bạn có lợi nhuận tăng mạnh trong một thời gian ngắn và ít rủi ro hơn hẳn.

4 địa điểm cân nhắc thật kỹ khi mua nhà: Nơi cuối như bom nổ chậm, mua vào chỉ có lỗ đừng mong lời - Ảnh 1.

2. Dân cư thưa thớt

Có những khu vực phong cảnh rất hữu tình, giá nhà rất rẻ nhưng lại không nên xuống tiền chút nào nếu mật độ dân cư ở đó quá thưa thớt.

Khu vực ít được quan tâm, không mấy người ở ảnh hưởng rất nhiều đến tốc độ tăng giá của BĐS. Xuống tiền cho những căn nhà này bạn sẽ dễ lỗ vốn nếu muốn bán hay cho thuê. Mặt khác, điều kiện an ninh và tiện ích sống ở những khu vực này cũng không được đầy đủ hay quá tốt để bạn đánh đổi chỉ vì giá nhà rẻ.

Tuy nhiên, nếu đó là khu vực đang phát triển, hãy xem xét những thay đổi có thể ảnh hưởng đến dân cư và nhu cầu về nhà ở hiện tại và trong tương lai. Bởi lẽ, đây vẫn là BĐS có thể sinh lời lớn nếu về sau nhu cầu ở dần cao lên.

4 địa điểm cân nhắc thật kỹ khi mua nhà: Nơi cuối như bom nổ chậm, mua vào chỉ có lỗ đừng mong lời - Ảnh 2.

3. Đang có nhiều nhà cho thuê

Nếu bạn định mua nhà ở một khu vực có hơn 50% nhà đã cho thuê, bạn nên suy nghĩ kỹ càng vì nó có thể gây rủi ro kể cả bạn đầu tư hay sinh sống.

Việc có quá nhiều nhà cho thuê kéo theo tình trạng dân cư đông đúc nhưng khó kiểm soát dễ gây ra bất ổn về an ninh, trật tự. Một bộ phận người thuê nhà có thể sẽ không có ý thức bảo vệ tài sản cho chủ nhà, ảnh hưởng đến cả những căn hộ xung quanh về những tiện ích dùng chung.

Còn nếu bạn có ý định mua rồi cho thuê lại, việc cạnh tranh với các chủ nhà khác có thể làm giảm giá thuê, hoặc tốn kém thêm chi phí trùng tu, cải tạo căn nhà mới có thể thu hút khách.

Nhìn chung, đây không phải là vị trí quá tệ song lại không quá nhiều giá trị cho việc sống lâu dài hay sinh lời được dễ dàng nên bạn cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định để tránh hối hận về sau.

4 địa điểm cân nhắc thật kỹ khi mua nhà: Nơi cuối như bom nổ chậm, mua vào chỉ có lỗ đừng mong lời - Ảnh 3.

4. Hạn chế về nhiều mặt

Những căn nhà bị hạn chế về nhiều mặt có thể kể đến: nhà ở dốc cao, đường hẻm nhỏ khó ra vào, gần sông hồ - khu công nghiệp ô nhiễm, gần đường ray ồn ào, dân cư phức tạp… Đây đều là những khu vực có giá nhà rất rẻ nhưng mua vào cũng như ôm bom nổ chậm, chỉ có lỗ chứ đừng mong lời.

Một khu vực sạch sẽ, không ồn ào hay ô nhiễm, hàng xóm xung quanh ít khi hành động tiêu cực và đủ tiện nghi sống cho dù giá cả cao hơn một chút vẫn sẽ tốt hơn rất nhiều so với những khu vực trên. Dù rằng để mua được căn nhà như vậy, bạn sẽ phải trả nhiều tiền, thậm chí là vay mượn nhưng nếu điều kiện và ngân sách cho phép, hãy cân nhắc. Vì theo thời gian, những căn này này sẽ còn tăng giá trị nhiều hơn, đem lại cho bạn cuộc sống thoải mái lẫn khoản lời ổn định nếu cho thuê hoặc bán lại.

Ảnh: Tổng hợp

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/4-dia-diem-can-nhac-that-ky-khi-mua-nha-noi-cuoi-nhu-bom-no-cham-mua-vao-chi-co-lo-dung-mong-loi-162222604201816355.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang