4 điều cần biết khi dùng men tiêu hóa cho bé

(lamchame.vn) - Tình trạng rối loạn tiêu hóa, biếng ăn, ăn uống khó tiêu,... rất thường xảy ra ở trẻ nhỏ. Nguyên nhân chủ yếu do hệ tiêu hóa của bé đang trong giai đoạn phát triển, sức đề kháng thấp nên dễ bị các bệnh vặt. Nhiều cha mẹ thường sử dụng men tiêu hóa như một “cứu cánh” để giúp bé mau khỏi bệnh. Tuy nhiên không nên quá chủ quan vào sản phẩm này sẽ dẫn đến những hệ lụy không mong muốn!

Tham khảo ngay bài viết sau đây để biết cách dùng men tiêu hóa đúng cách!

Men tiêu hóa là gì?

Men tiêu hóa (enzyme hay Digestive enzymes) là những chất xúc tác sinh học (biocatalizer) do chính các tuyến trong cơ thể tiết ra, giúp phân thức ăn thành các phân tử cực nhỏ một cách nhanh chóng để nuôi dưỡng cơ thể. Trong cơ thể các enzyme được tổng hợp theo các tuyến ngoại tiết rồi được chế tiết vào các cơ quan của ống tiêu hóa như miệng, dạ dày, ruột để tiêu hóa các loại chất bột đường, đạm và chất béo trong thức ăn. Sau khi được các enzyme thủy phân, các chất dinh dưỡng trong thức ăn sẽ được hấp thu vào máu đưa đi nuôi dưỡng cơ thể.

Cơ chế hoạt động của enzyme tiêu hóa

Nếu cơ thể thiếu enzyme sẽ dẫn đến bệnh rối loạn tiêu hóa, dẫn đến tiêu chảy phân sống. Tình trạng này nếu kéo dài có thể gây ra các bệnh như: bệnh gan, dạ dày, tụy tạng, ruột,...

Với trẻ nhỏ dưới 5 tuổi có biểu hiện biếng ăn, tiêu chảy, trẻ quấy khóc bỏ bú sữa, ọc sữa, ăn uống khó tiêu, đầy bụng,... đây là những biểu hiện của hệ tiêu hóa kém. Các bậc phụ huynh nên đưa trẻ thăm khám bác sĩ hoặc tham khảo một số loại men tiêu hóa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ để cải thiện tình trạng hấp thụ dinh dưỡng ở trẻ.

Khi nào nên dùng men tiêu hóa cho trẻ?

Với trẻ nhỏ, vì hệ tiêu hóa còn đang trong quá trình phát triển nên cha mẹ cần chú ý đến thói quen sinh hoạt của bé, đồng thời có chế độ dinh dưỡng phù hợp để đảm bảo sức khỏe. Ngoài ra, cần chú ý một số yếu tố ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, như: sức đề kháng yếu, trẻ sử dụng thuốc kháng sinh dài ngày dẫn đến rối loạn hệ vi sinh đường ruột, bị ngộ độc thức ăn, môi trường sống không đảm bảo, dùng đồ chơi dơ,...

Khi thấy trẻ có dấu hiệu ăn uống thất thường, mẹ nên tham khảo các sản phẩm men tiêu hóa

Khi thấy con trẻ thường xuyên bỏ ăn, đi ngoài phân sống, ăn uống khó tiêu,... có thể sử dụng men tiêu hóa để cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt hơn. Ngoài ra, các trường hợp giảm tiết dịch men tiêu hóa, giảm toan trong dạ dày, viêm dạ dày thể teo đét, thiểu toan,... dùng men tiêu hóa thực sự hữu dụng.

Với những trẻ mới ốm dậy, thể lực yếu trong những ngày đầu tiên, có thể dùng men tiêu hóa để việc tiêu hóa được bình thường, giúp cơ thể hồi phục nhanh.

Một bí quyết giúp trẻ không sợ dùng men tiêu hóa là lựa chọn các sản phẩm dạng siro, vị thanh ngọt, dễ uống, hợp với khẩu vị của bé. Lưu ý mặc dù men tiêu hóa cho bé là sản phẩm hỗ trợ rất tốt cho cơ thể nhưng không được lạm dụng kéo dài, chỉ nên dùng tối đa 2 tuần.

Những trường hợp nặng như bị sống phân hoặc bị tiêu chảy kèm theo đau bụng, đại tiện phân có máu hoặc nôn ra máu, bị rối loạn tiêu hóa do nhiễm độc các hợp chất hóa học hoặc bị bỏng axit cần đưa đến cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám thay vì xử lý tại nhà.

Dùng men tiêu hóa cho trẻ nhỏ có tác dụng phụ không?

Khi bé biếng ăn, nhiều bậc phụ huynh thường tự ý mua men tiêu hóa hoặc men vi sinh về để sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng chú ý phân biệt hai loại men trên và biết sử dụng đúng cách. Nhiều người còn lạm dụng quá mức dẫn đến tình trạng tiêu hóa của con trẻ bị ảnh  hưởng nghiêm trọng.

Dùng men tiêu hóa cho trẻ nhỏ có tác dụng phụ không? (Ảnh minh họa)

Khi dùng men trong một thời gian dài, cơ thể “lười biếng” không sản sinh ra men tiêu hóa, lâu dần sẽ giảm công suất và trở nên đình đốn. Lúc này, cơ thể bé sẽ phải phụ thuộc suốt đời vào men tiêu hóa được đưa vào, dẫn đến tình trạng biếng ăn không được cải thiện, thậm chí con còn bị tiêu chảy cấp, mệt mỏi, suy nhược.

Do đó, cha mẹ cần tuân thủ đúng liều lượng theo hướng dẫn của nhà sản xuất, thông thường mỗi đợt dùng men tiêu hóa không quá 10 - 15 ngày. Đồng thời tham khảo ý kiến từ bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng để cải thiện chế độ ăn cho bé và có bí quyết chăm sóc con trẻ khoa học.

Nên dùng sản phẩm men tiêu hóa nào cho trẻ nhỏ?

Nếu bạn có con nhỏ đang gặp vấn đề về tiêu hóa và cần tìm sản phẩm hỗ trợ, chăm sóc hiệu quả, hãy tham khảo ngay sản phẩm men tiêu hóa Menpeptine Drops từ thương hiệu Mediphar USA. Sản phẩm được bào chế dạng siro với thành phần chứa Alpha - Amylase, enzyme chiết xuất từ đu đủ, tinh dầu Dill, Caraway,... vị thanh ngọt dễ uống, rất thích hợp dùng cho bé từ 2 tuổi trở lên. Với trẻ nhỏ dưới 2 tuổi hay trẻ sơ sinh, phụ huynh nên tham khảo ý kiến Bác sĩ về liệu lượng cụ thể.

Menpeptine Drop - Sản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng

THÔNG TIN LIÊN HỆ VÀ THAM VẤN

Văn phòng HCM: 93 Đất Thánh, Phường 6, Quận Tân Bình, TPHCM

Nhà máy sản xuất: ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, Long An, TPHCM

Hotline: 0917 857 147

Website: https://medipharusa.com/

 

Theo Lamchame.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang