4 kiểu ăn sáng được "tế bào ung thư" đặc biệt yêu thích, nếu có thói quen ăn sáng như vậy thì nên sửa ngay

Bữa sáng đừng nên chủ quan mà thích ăn món gì cũng được đâu bạn nhé! Có vài món vừa không tốt cho sức khỏe mà ăn thường xuyên lại dễ làm tăng nguy cơ mắc ung thư đó.

Do công việc bận rộn nên nhiều người thường order đồ ăn về ăn vội cho xong bữa. Tuy nhiên, bữa sáng là bữa ăn cần nạp đủ năng lượng để phục vụ cho các hoạt động trong ngày. Nếu bạn cứ vô tư ăn sáng thoải mái thì không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn dễ dẫn đến nguy cơ tế bào ung thư xâm nhập.

Những kiểu ăn sáng sau đây có thể tiềm ẩn "tế bào ung thư" khá cao, bạn nên chú ý tránh ngay nhé!

1. Ăn sáng với đồ chiên rán

Nhiều người thích ăn các món chiên rán từ bột chiên xù hoặc bánh mì kẹp thịt vào buổi sáng, nhưng sau khi thức ăn được chiên ở nhiệt độ cao thì các chất dinh dưỡng không những bị phá hủy mà còn sinh ra nhiều chất gây ung thư. Ngoài ra, lượng dầu mỡ sử dụng ở một số cơ sở buôn bán còn được chiên đi chiên lại nhiều lần và những loại dầu này rất dễ bị biến chất thành chất gây ung thư. Do đó, thói quen ăn sáng với đồ chiên rán cần được loại bỏ ngay.

4 kiểu ăn sáng được tế bào ung thư đặc biệt yêu thích, nếu có thói quen ăn sáng như vậy thì nên sửa ngay - Ảnh 1.

 2. Ăn sáng với đồ chua cay

Có vài người thích ăn mì chua cay vào bữa sáng nhưng thực chất đây lại là một thói quen rất tai hại. Bởi đồ ăn chua cay tuy hấp dẫn nhưng lại chứa nhiều dầu mỡ và thậm chí còn gây kích thích dạ dày. Vậy nên, việc ăn thường xuyên chẳng khác nào rước "tế bào ung thư" vào cơ thể bạn nhé!

4 kiểu ăn sáng được tế bào ung thư đặc biệt yêu thích, nếu có thói quen ăn sáng như vậy thì nên sửa ngay - Ảnh 2.

 3. Ăn sáng với đồ thừa để qua đêm

Thói quen tiết kiệm và làm nhiều bữa hơn vào buổi tối hôm trước, để dành cho bữa sáng hôm sau nấu lại thực chất không hề tốt cho sức khỏe chút nào. Đồ ăn sau khi để qua đêm sẽ tạo ra chất gây ung thư mang tên nitrit, do bị biến chất. Chưa kể đến, tủ lạnh nhà bạn thường xuyên chất nhiều đồ ăn cũng dễ tạo cơ hội lây nhiễm chéo vi khuẩn sang thực phẩm.

4 kiểu ăn sáng được tế bào ung thư đặc biệt yêu thích, nếu có thói quen ăn sáng như vậy thì nên sửa ngay - Ảnh 3.

4. Ăn sáng với thực phẩm bọc ủ nóng trong túi ni lông

Vì không muốn đầu tư hộp đựng nên nhiều quán bán đồ ăn sáng đã đựng nước canh vào túi ni lông cho khách mua mang về. Thế nhưng, nếu đựng vào túi ni lông màu thì loại túi này có sử dụng chất tạo màu benzopyrene, có tác dụng gây ung thư tương đối mạnh.

Nếu thực phẩm ở nhiệt độ cao tiếp xúc trực tiếp với túi ni lông này, nó có khả năng chuyển sang thực phẩm.

4 kiểu ăn sáng được tế bào ung thư đặc biệt yêu thích, nếu có thói quen ăn sáng như vậy thì nên sửa ngay - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/4-kieu-an-sang-duoc-te-bao-ung-thu-dac-biet-yeu-thich-neu-co-thoi-quen-an-sang-nhu-vay-thi-nen-sua-ngay-162221901000013826.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang