4 lầm tưởng tai hại về sự lãng mạn trong tình yêu hôn nhân

(lamchame.vn) - Đôi khi, kỳ vọng của mỗi cá nhân lại là nguồn gốc dẫn đến căng thẳng trong tương lai.

Hầu như các cặp đôi để tiến tới hôn nhân đều có 1 thời gian yêu đương tìm hiểu. Theo nhiều nhà tư vấn và trị liệu, có nhiều yếu tố góp phần tạo nên một cuộc hôn nhân thành công một số cặp đôi ngày nay không hiểu điều đó mà luôn đặt sự lãng mạn lên trên hết. Kết quả là, khi những kỳ vọng hôn nhân tan vỡ, các cặp vợ chồng dễ bị hụt hẫng và đau khổ bởi những cảm xúc ban đầu đó.

Cụ thể, một khảo sát đã chỉ ra rằng các cặp đôi thường lầm tưởng những điều sau:

1. Những người yêu nhau luôn cho rằng đối phương là người phù hợp để họ kết hôn

Thực tế, các cặp đôi nên biết rằng yêu nhau không có nghĩa là sẽ cưới nhau. Đôi khi, kỳ vọng của mỗi cá nhân lại là nguồn gốc dẫn đến căng thẳng trong tương lai. Vì vậy, họ được khuyên là hãy tham gia tư vấn trước hôn nhân để hiểu rõ về vị trí và cảm xúc của nhau. Đối với những cặp đôi đã kết hôn, họ cần tìm hiểu xem liệu những kỳ vọng ở hiện tại là gì và liệu chúng có dẫn đến nỗi thất vọng trong mối quan hệ hay không.

Ngoài những kỳ vọng trên, cặp đôi cũng cần phải biết rõ những điều họ luôn giữ trong lòng. Ví dụ, họ hiểu thế nào về vai trò của từng giới trong hôn nhân? Làm thế nào để họ đón nhận công việc và những trách nhiệm được phân công? Họ nghĩ ai nên đảm nhận việc thanh toán hóa đơn, nấu nướng hay cho các con đi ngủ? Hay kỳ vọng của mỗi cá nhân đối với sự thân mật như thế nào?

4 lầm tưởng tai hại về sự lãng mạn trong tình yêu hôn nhân - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

2. Những điều tốt đẹp sẽ được hoàn thiện mỗi ngày

Những cặp đôi đang hẹn hò thường nhìn thấy điều tốt đẹp và có xu hướng lý tưởng hóa đối phương. Tuy nhiên, điều này bắt đầu biến mất khi cuộc sống hôn nhân thực sự bắt đầu. Đôi khi, những cá nhân còn cảm thấy đau khổ tột cùng khi họ nhận ra người bạn đời thay đổi như thế nào sau đám cưới. Và những kỳ vọng lãng mạn cứ thế phai nhạt dần.

Điều này khá dễ hiểu vì hoàn cảnh sống hoàn toàn thay đổi và bước vào một cuộc hôn nhân bắt buộc con người phải gánh vác nhiều nhiệm vụ mà người độc thân đơn giản không có.

Vì vậy, mọi người không nên kỳ vọng rằng những điều tốt đẹp cứ tiếp tục tiến triển tốt theo thời gian.

3. Hôn nhân sẽ hàn gắn những mâu thuẫn vợ chồng

Nhiều cặp đôi đang hẹn hò và đã đính hôn tin rằng kết hôn là một cách để giải quyết vấn đề nảy sinh. Thế nhưng, họ nên biết rằng những mâu thuẫn cũng có thể trở nên tồi tệ hơn sau khi kết hôn. Một phần là do những chiếc kính màu hồng cuối cùng cũng vỡ. Và rõ ràng, khi mâu thuẫn đã lên đến đỉnh điểm, sự lãng mạn không còn tác dụng gì trong việc giải quyết chúng.

4. Khi trở thành vợ chồng, cả hai có khả năng bổ sung cho nhau

Sự thật là không ai có thể làm người khác trở nên hoàn thiện, hoặc tạo ra một con người hoàn toàn khác. Chỉ từng cá nhân mới có khả năng quyết định liệu họ có trở thành một người tốt và sống lành mạnh hay không.

Điều họ nên làm là khuyến khích đối phương trở thành những con người hoàn thiện trong một cuộc hôn nhân. Một mối quan hệ lành mạnh sẽ tốt hơn rất nhiều so với mối quan hệ phụ thuộc và phá hoại cuộc sống của nhau.

 

Nguồn: Symbis

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang