4 Loại hình quảng cáo Youtube được sử dụng nhiều nhất

(lamchame.vn) - Youtube ads là một hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp/nhà bán lẻ hay cá nhân thực hiện để xây dựng nhận diện thương hiệu và tăng trưởng doanh thu hiệu quả

Đặc biệt, nền tảng quảng cáo Youtube cung cấp cho người dùng đầy đủ các tính năng, công cụ hỗ trợ và hình thức quảng cáo phù hợp.

Trước khi bắt tay vào triển khai một chiến lược quảng cáo video trên Youtube, bạn cần tìm hiểu kỹ về các loại hình Youtube ads nào được sử dụng nhiều nhất hiện nay để đưa ra sự lựa chọn tốt nhất để đạt được mục tiêu marketing của mình.

1. Skippable in-stream ads (Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua)

Skippable in-stream ads còn được gọi là TrueView - quảng cáo sẽ xuất hiện trước khi bắt đầu phát video, kèm theo một banner thương hiệu nổi bật ngay góc trên cùng bên phải.

Mặc dù người dùng khá khó chịu với Skippable in-stream ads, nhưng các marketer trên toàn cầu lại cực kỳ ưa chuộng. Nếu lựa chọn đặt giá thầu CPV (theo mặc định), bạn sẽ trả tiền chỉ khi người dùng đã xem 30s quảng cáo của mình.

Hình thức quảng cáo này phù hợp với các video xây dựng nội dung theo hướng kể chuyện thú vị, "thỏa mãn" nhu cầu xem của khán giả mục tiêu.

Vì người xem được quyền bỏ qua quảng cáo của bạn, hãy cố gắng tạo nhiều video hấp dẫn và độc lạ để "giữ chân" họ như thông báo về chương trình khuyến mãi/ưu đãi…

2. Unskippable In-stream Ads hay Pre-Roll Ads

Unskippable In-stream Ads có độ dài 15s, sẽ xuất hiện ngay khi bắt đầu video và người xem không thể bỏ qua.

Hình thức quảng cáo này không đính kèm các banner thương hiệu cũng như các lời kêu gọi hành động - chỉ có dòng liên kết “Truy cập trang web nhà quảng cáo”.

3. Bumper Ads  (Quảng cáo Đệm)

Bumper Ads là dạng quảng cáo ngắn dưới 6s, không thể bỏ qua. Đây là một loại hình quảng cáo tuyệt vời giúp bạn tạo ra nhiều điểm chạm mạnh mẽ với người dùng. Mang đến cho họ cảm giác dự đoán và tăng tương tác nhiều hơn.

4. Video Discovery Ads (Quảng cáo Đề Xuất)

Video Discovery Ads chỉ đơn giản là một quảng cáo hiển thị trên Youtube, đóng vai trò chính là hỗ trợ tiếp thị cho các video và chiến dịch Youtube Marketing của bạn.

Khác với các loại quảng cáo Youtube khác, Video Discovery Ads không điều hướng người dùng đến một trang web. Người xem muốn nhấp vào quảng cáo đó phải xem một video cụ thể.

Ngoài ưu điểm hiển thị ở những video có chủ đề liên quan, bạn có thể đặt Video Discovery Ads ở nhiều vị trí khác nhau trên Trang chủ YouTube hoặc YouTube App Feed.

Nếu mục tiêu của bạn là mở rộng phạm vi tiếp cận các khán giả mục tiêu - Video Discovery Ads là sự lựa chọn tốt nhất.

5. Overlay Ads

Thực tế, Overlay Ads thuộc quảng cáo GDN chứ không phải của Youtube như nhiều người nhầm tưởng. Tuy nhiên, các video quảng cáo này vẫn xuất hiện trên Youtube dưới dạng khung hiển thị hoặc banner.

Thông thường, bạn sẽ thấy Overlay Ads xuất hiện cùng với Skippable in-stream ads. Nhưng nếu bạn thiết lập quảng cáo GDN thì chúng sẽ xuất hiện độc lập.

Đối với hình thức khung quảng cáo: bạn có thể cài đặt hiển thị quảng cáo với các định dạng đi kèm như: hình ảnh, text hoặc logo.

  • Đối với hình thức banner: để áp dụng dạng quảng cáo này, bạn phải thông qua GDN của Google.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc triển khai các chiến dịch quảng cáo video trên Youtube - đừng ngần ngại liên hệ với Prodima qua thông tin https://prodima.vn/ để được trò chuyện trực tiếp với các chuyên gia quảng cáo hàng đầu nhé.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang