4 nguyên nhân gây ra stress ở căn hộ nhỏ, đừng bỏ qua kẻo thêm bệnh vào người

Đây cũng là những nhược điểm của các căn hộ nhỏ.

Sống trong căn hộ nhỏ là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến stress vì 1 vài lý do như thiếu ánh sáng, thiếu các vách ngăn, chỗ để đồ, lẫn lộn các không gian... Dưới đây là 4 yếu tố chính gây ra stress ở các căn hộ nhỏ:

1. Thiếu ánh sáng tự nhiên

Không gian nhỏ, đặc biệt là những căn hộ thiếu cửa sổ thường dẫn tới căng thẳng, hoảng loạn. Thậm chí trong những trường hợp nghiêm trọng, người ở còn bị lo âu và khó tập trung. Nếu sống trong 1 căn hộ không cửa sổ, bạn nên thường xuyên ra ngoài để cải thiện tâm trạng. Lời khuyên của các nhà trị liệu là hãy tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, dù chỉ vài phút mỗi ngày, cũng đủ để giảm stress.

4 nguyên nhân gây ra stress ở căn hộ nhỏ, đừng bỏ qua kẻo thêm bệnh vào người - Ảnh 1.

2. Thiếu vách ngăn

Các căn hộ nhỏ bị hạn chế vách ngăn có thể dẫn tới 1 vấn đề khác là thiếu riêng tư. Ngoài ra, nếu bạn sống 1 mình, không gian dàn trải còn có thể khiến bạn cảm thấy cô đơn. Vì vậy, bạn vẫn nên bố trí 1 không gian riêng tư - nơi bạn có thể thoải mái gọi điện, học tập và làm việc. Còn nếu không muốn xây vách ngăn, hãy thử dùng bình phong như 1 giải pháp tạm thời.

4 nguyên nhân gây ra stress ở căn hộ nhỏ, đừng bỏ qua kẻo thêm bệnh vào người - Ảnh 2.

3. Thiếu chỗ để đồ

Để giữ nhà cửa ngăn nắp và tìm chỗ lưu trữ đồ đạc trong không gian nhỏ có thể gây stress. Để tận dụng tối đa không gian, các chuyên gia khuyên bạn nên đầu tư vào những món nội thất đa năng như giường kết hợp tủ đựng đồ. Đừng quên thường xuyên dọn dẹp nhà bởi những món đồ không cần thiết vừa tốn diện tích vừa làm bạn stress.

4 nguyên nhân gây ra stress ở căn hộ nhỏ, đừng bỏ qua kẻo thêm bệnh vào người - Ảnh 3.

4. Làm việc và nghỉ ngơi ở cùng 1 nơi

Xu hướng làm việc ở nhà khiến cho nhiều người gặp khó khăn khi phải tách biệt giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Vì vậy, dù căn hộ nhỏ đến đâu, bạn cũng nên thiết kế cả không gian làm việc và nghỉ ngơi, đơn giản như việc thay đổi bàn ghế.

4 nguyên nhân gây ra stress ở căn hộ nhỏ, đừng bỏ qua kẻo thêm bệnh vào người - Ảnh 4.

Nguồn: Insider

Link gốc: https://kenh14.vn/4-nguyen-nhan-gay-ra-stress-o-can-ho-nho-dung-bo-qua-keo-them-benh-vao-nguoi-20210419001406239.chn?fbclid=IwAR2od-dmME1Mx8xAyIex-ZABGOfp6KdP7Ktci6BkPmFD7m460bGjdA9ysBE

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang