4 thói quen xấu khi mặc áo lót mà chị em nào cũng mắc phải, nhẹ thì gây khó chịu cho bầu ngực, nặng có thể dẫn đến tăng sản vú

Nói đến việc mặc đồ lót, đặc biệt là áo lót thì chị em nào cũng tự tin rằng mình mặc vô cùng chuẩn chỉnh nhưng liệu bạn có tránh được 4 thói quen xấu này hay không?

Áo lót cũng là một loại đồ lót, là trang phục thân thiết của chị em phụ nữ, nó không chỉ tác động đến vóc dáng mà còn có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chị em nếu mặc không đúng cách.

Thực chất, áo lót phụ nữ mặc đúng cách sẽ có lợi cho sức khỏe của bộ ngực và tạo nên hình ảnh đẹp cho nó, nhưng nếu mặc áo lót không đúng cách sẽ có thể khiến bộ ngực chị em bị biến dạng, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe của vú, khiến ngực bị tăng sản tuyến vú, hoặc các bệnh như viêm vú.

4 thói quen xấu khi mặc áo lót mà chị em nào cũng mắc phải, nhẹ thì gây khó chịu cho bầu ngực, nặng có thể dẫn đến tăng sản vú - Ảnh 1.

Dưới đây là 4 thói quen xấu khi mặc áo lót mà đa phần chị em đều mắc phải, cần bỏ ngay.

1. Đeo ngược áo ngực để dễ cài móc (ở sau lưng) rồi xoay lại cho đúng

Cấu tạo ''chốt khóa'' của áo ngực khá đơn giản, mỗi loại sẽ có một kiểu móc khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung chúng đều có một bộ gồm 2-3 móc nằm ở vị trí dây đeo đằng sau lưng. Dù thiết kế này mang đến cảm giác thoải mái nhất cho các chị em khi mặc nhưng việc đưa tay ra sau để tự cài móc áo lại thực sự khó khăn với nhiều phụ nữ.

Do đó, một số phụ nữ nhanh trí đã đeo ngược áo để dễ dàng cài móc ở sau lưng trước rồi xoay ngược chiếc áo lại và kéo lên đúng vị trí của nó. Cách mặc này quả thực rất đơn giản và nhanh chóng nhưng nó thực sự không tốt cho bầu ngực.

Thực tế, trong lúc xoay ngược chiếc áo lại, vị trí mép dưới của áo lót và gọng áo lót dễ bị lệch do ma sát với da, lúc mặc vào sẽ tạo ra cảm giác khó chịu cho bầu ngực. Vì vậy, cách mặc áo lót đúng là bạn nên treo địu trên vai trước (với các áo có dây áo vai), sau đó đưa 2 tay ra phía sau, đóng móc áo lại và điều chỉnh lại một chút cho bản thân cảm thấy thoải mái nhất.

4 thói quen xấu khi mặc áo lót mà chị em nào cũng mắc phải, nhẹ thì gây khó chịu cho bầu ngực, nặng có thể dẫn đến tăng sản vú - Ảnh 2.

2. Mép dưới của áo lót không ôm trọn phía dưới của bầu ngực

Áo lót của phụ nữ được thiết kế để có thể nâng đỡ ngực một cách hiệu quả. Vì vậy, khi mặc áo lót, trước tiên bạn nên để phần mép dưới của áo lót ôm trọn phía dưới của bầu ngực, tránh để phần dưới của ngực thì ''rơi ra'' ngoài áo ngực.

Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy vừa vặn, chiếc áo phù hợp với độ phồng của ngực và không gây ra sự chèn ép, gây khó chịu cho ngực.

4 thói quen xấu khi mặc áo lót mà chị em nào cũng mắc phải, nhẹ thì gây khó chịu cho bầu ngực, nặng có thể dẫn đến tăng sản vú - Ảnh 3.

3. Phần ngực ở 2 bên cánh tay trở thành ''cục thịt thừa''

Nhiều chị em khi mặc áo lót không chú ý để phần ngực ở 2 bên cánh tay vào áo lót dễ dẫn đến tạo thành những cục thịt nhỏ ở 2 bên nách. Cách mặc sai này cũng dễ khiến chị em mắc phải tăng sản vú do độ ôm của áo lót chèn ép trực tiếp lên ngực.

Cách làm đúng là nên để ngực thả lỏng tới nách và nằm trọn bên trong áo lót, như vậy ngực của phụ nữ mới trông đầy đặn hơn, có lợi cho sức khỏe của ngực.

4 thói quen xấu khi mặc áo lót mà chị em nào cũng mắc phải, nhẹ thì gây khó chịu cho bầu ngực, nặng có thể dẫn đến tăng sản vú - Ảnh 4.

4. Không thay thế áo lót cũ thường xuyên

Trên thực tế, đồ lót của chúng ta cũng có tuổi thọ, vì đồ lót sẽ bị hỏng trong quá trình mặc, giặt và phơi. Nhưng nhiều phụ nữ không để ý đến những chi tiết này, và cảm thấy rằng miễn là đồ lót không bị mục và vừa với kích cỡ của họ, họ vẫn sẽ mặc được.

Trên thực tế, việc mặc một chiếc áo lót trong thời gian dài có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe vùng ngực của chúng ta. Vì vậy, đồ lót nên được thay mới ba tháng một lần.

Nguồn và ảnh: Sohu, Women's Health

 

Link gốc: http://toquoc.vn/4-thoi-quen-xau-khi-mac-ao-lot-ma-chi-em-nao-cung-mac-phai-nhe-thi-gay-kho-chiu-cho-bau-nguc-nang-co-the-dan-den-tang-san-vu-22022161171042927.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang