4 “thủ phạm” ẩn thân trên điện thoại, hút TIỀN trong ví bạn: Hèn chi cả năm còng lưng đi làm KHÔNG DƯ đồng nào!

Những thứ nghĩ vô hại trên điện thoại hóa ra lại khiến bạn tiêu tốn nhiều hơn bạn có thể tưởng.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, cuộc sống của dân tình cũng trở nên dễ thở hơn rất nhiều nhờ những ứng dụng tiện ích hỗ trợ. Mua sắm, ăn uống, du lịch… chỉ cần click vài cái là xong. Thế nhưng bên cạnh những mặt tốt, các ứng dụng này cũng có mặt xấu là khiến dân tình dễ "vung tay" quá trán vì mã giảm giá, các chương trình ưu đãi. Chúng giống hệt như những "kẻ móc túi" ẩn thân trên điện thoại, chực chờ móc hết tiền trong ví khiến cả năm còng lưng đi làm không thấy dư.

Dưới đây là 4 nhóm ứng dụng mà bạn cần cân nhắc xóa đi khỏi điện thoại để tránh tình trạng đi làm cả năm vẫn không biết vì sao hết tiền.

1. Ứng dụng mua sắm trực tuyến

Đây là danh mục ứng dụng đầu tiên bạn nên xóa trên điện thoại. Nhờ những ứng dụng mua sắm, sàn thương mại điện tử đa phần chúng ta đều dễ dàng tìm thấy thứ mình muốn hoặc cần mua chỉ bằng việc lướt điện thoại và nhấp vào nút "mua".

Song, sự tiện lợi này cũng khiến dân tình dễ "sa ngã". Rõ ràng nghĩ là chỉ mua những thứ mình cần nhưng cuối cùng lúc chốt đơn lại toàn những thứ không cần thiết mà tiêu tốn rất nhiều. Không có những ứng dụng này trên điện thoại, bạn sẽ ít bị cám dỗ hơn bởi việc mua sắm trực tuyến và không còn "vu vơ" đặt hàng khi đang rảnh rỗi.

4 “thủ phạm” ẩn thân trên điện thoại, hút TIỀN trong ví bạn: Hèn chi cả năm còng lưng đi làm KHÔNG DƯ đồng nào! - Ảnh 1.

2. Các trò chơi có tính năng mua hàng trong ứng dụng

Rất nhiều người có thói quen chơi game trên điện thoại và luôn sẵn sàng mua thêm những vật phẩm trong game để nâng cấp. Số tiền để mua sắm này nhìn qua có vẻ không hề lớn, chỉ tầm vài chục ngàn đến hơn trăm. Song, khi gộp lại đấy lại là một số tiền khổng lồ mà khó ai có thể lường được.

Cách duy nhất để chấm dứt thói quen đốt tiền vào game này là xóa tất cả những ứng dụng này càng nhanh càng tốt. Có như vậy mới không lo sợ ngày nào đó bạn sẽ "rỗng ví" vì những món tiền này.

3. Dịch vụ giao đồ ăn

Dưới sự ảnh hưởng của dịch bệnh, các app giao đồ ăn bỗng dưng xưng "vương", trở thành ứng dụng tiện ích không thể thiếu với nhiều người. Số tiền mà dân tình đổ vào những bữa ăn này không hề nhỏ chút nào vì nhiều lý do: mua ít quá không được freeship, hàng ăn đắt đỏ xưa nay còn phân vân nay giảm giá phải mua chứ sao, buồn miệng làm cốc trà sữa…

Để tiết kiệm và tránh lãng phí, bạn nên dần hạn chế sử dụng ứng dụng đặt đồ ăn, đặt mục tiêu chi tiêu và tập nấu ăn ở nhà. Xóa những ứng dụng này đi sẽ giúp bạn siết chặt được chi tiêu, thoát khỏi tình trạng "no bụng mà đau ví".

4 “thủ phạm” ẩn thân trên điện thoại, hút TIỀN trong ví bạn: Hèn chi cả năm còng lưng đi làm KHÔNG DƯ đồng nào! - Ảnh 2.

4. Ứng dụng dịch vụ du lịch

Với những người trẻ, đảm bảo ai cũng có một vài ứng dụng đặt phòng khách sạn, hãng hàng không trên điện thoại. Những ứng dụng này giúp họ đặt vé cho các chuyến đi một cách nhanh chóng và thông báo những chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho những chuyến đi ngay cả khi họ chưa kịp có kế hoạch.

Thế nhưng chính vì sự hấp dẫn đó, nhiều người đã liên tục đặt các voucher du lịch, vé bay giá rẻ nhưng sau cùng không dùng được vì nhiều lý do. Có voucher sẽ được hoàn nếu không sử dụng, nhưng sẽ có cái mất trắng, tình trạng thâm hụt ví tiền cũng từ đó mà ra.

Xóa toàn bộ ứng dụng đặt phòng khách sạn và vé máy bay là cách đơn giản giúp bạn không lãng phí thời gian, tiền bạc cho kỳ nghỉ trong tương lai mà bạn còn chưa chắc chắn về kế hoạch.

Kết

Thật ra bạn không cần xóa hết 4 nhóm ứng dụng trên ra khỏi điện thoại. Bởi lẽ làm thế cuộc sống sẽ chẳng còn mấy thú vị. Thứ duy nhất bạn cần làm là kiềm chế việc mua sắm vô tội vạ và chi tiền cho những thứ không cần thiết, việc xóa bớt ứng dụng chỉ là hỗ trợ bạn thực hiện điều đó mà thôi. Mặt khác, chuyên gia tài chính cũng đưa ra lời khuyên tốt nhất bạn chỉ nên chọn 2 ứng dụng cho mỗi danh mục trên, đặt ra giới hạn chi tiêu và có kế hoạch rõ ràng để tránh "rỗng ví" vì sự tiện ích của chúng.

4 “thủ phạm” ẩn thân trên điện thoại, hút TIỀN trong ví bạn: Hèn chi cả năm còng lưng đi làm KHÔNG DƯ đồng nào! - Ảnh 3.

Ảnh: Tổng hợp

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang