4 triệu chứng bất thường ở vòng 1 giúp con gái nhận biết nguy cơ mắc ung thư vú từ sớm

Nếu không có đủ cả 4 điều sau đây thì vòng 1 của con gái vẫn đang được chăm sóc rất tốt đấy nhé!

Ung thư vú đã trở thành một căn bệnh có sức ảnh hưởng không nhỏ đến phái nữ. Thậm chí, nó còn đứng đầu trong danh sách các khối u ác tính ở nữ giới, tỷ lệ người tử vong do mắc bệnh ung thư vú cũng rất cao.

Để nhận biết sức khỏe vòng 1 của mình từ sớm, bạn chỉ cần quan sát xem mình có 4 dấu hiệu bất thường dưới đây hay không!

1. Thay đổi hình dạng núm vú

Tùy vào vị trí của khối u mà núm vú sẽ có những thay đổi khác nhau. Nếu khối u ở gần núm vú hay sâu trong núm vú thì nó sẽ xảy ra các vấn đề như kết dính mô, teo núm vú… Ngoài ra, nếu vị trí khối u ở xa thì núm vú cũng sẽ bị thay đổi khác lạ hơn những ngày bình thường.

4 triệu chứng bất thường ở vòng 1 giúp con gái nhận biết nguy cơ mắc ung thư vú từ sớm - Ảnh 1.

2. Nổi cục u ở ngực

Kết quả khảo sát lâm sàng cho thấy, khoảng 80% bệnh nhân ung thư vú thường có biểu hiện nổi cục ở vú. Do đó, để nâng cao tỷ lệ chẩn đoán ung thư vú từ sớm, nữ giới trên 30 tuổi nên chủ động đi khám thường xuyên. Bạn cũng có thể tự kiểm tra sự thay đổi bất thường ở ngực hàng ngày và nhanh chóng đi khám ngay khi phát hiện thấy có dấu hiệu bất thường.

3. Da vú sần vỏ cam

Một trong những triệu chứng sớm nhất của bệnh ung thư vú đó là hiện tượng da vú sần sùi như vỏ cam. Lúc này, bạn sẽ thấy bề mặt của vú thô, dày và nhăn nheo giống như vỏ cam. Ngoài ra, khi tế bào ung thư tiếp tục phát triển hoặc di căn, chúng còn có thể gây tắc nghẽn mạch bạch huyết dưới da của bệnh nhân, từ đó dẫn đến phù nề da trên tuyến vú.

4 triệu chứng bất thường ở vòng 1 giúp con gái nhận biết nguy cơ mắc ung thư vú từ sớm - Ảnh 2.

4. Tiết dịch núm vú

Đây còn gọi là hiện tượng chảy dịch ở núm vú, nó sẽ xảy ra khi các khối u ác tính như u trong ống dẫn trứng hoặc ung thư biểu mô dạng chàm xuất hiện. Có khoảng 5 - 10% bệnh nhân sẽ bị chảy dịch một bên núm vú.

4 triệu chứng bất thường ở vòng 1 giúp con gái nhận biết nguy cơ mắc ung thư vú từ sớm - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang