5 bài tập cô lập mông này càng tập mông càng to, đùi càng nhỏ đấy các nàng ạ!

Mông to và đùi nhỏ là ước mơ của phái đẹp, 5 bài tập cô lập mông vô cùng đơn giản dưới đây sẽ giúp phái nữ thoải mái tập luyện không lo đùi to.

Mông to đang là xu hướng của phái đẹp, người người nhà nhà đều đến phòng gym tập luyện. Tuy nhiên, những bài tập mông thường kéo theo nỗi ám ảnh đùi cũng to nốt. Thấu hiễu nỗi khổ tâm của các chị em, HLV Huỳnh Vương Anh Túc đã bật mí các bài tập để mông căng tròn sexy nhưng đùi vẫn thon gọn.

1. Hyber Extension

 

Bài này về cơ bản là giống bài Hyperextentions (tập lưng dưới). Tuy nhiên, thay vì xuống sâu, chúng ta chỉ cần xuống vừa đủ và nó cho phép lúc lên lưng không nhất thiết tạo thành đường thẳng với người như Hyperextentions. Miễn sao bạn siết chặt được mông, giữ 1 - 3 giây trước khi thực hiện rep mới, không vươn lưng lên quá cao. Xuống hít vào, lên thở ra đối với bài tập này.

2. Cable Pull Through

Bài Cable Pull Through tập trung toàn lực cơ mông để kéo tạ, hạn chế lực đùi. Xuống hít vào, lên thở ra. Giữ thẳng lưng trong suốt quá trình tập. Gồng mông giữ chặt 1 - 3 giây. Tốt nhất đầu thẳng hàng với cổ và lưng, không cúi xuống hay ngẩng lên vì sẽ khiến bạn rất mỏi cổ.

3.  Inner Thigh Machine

Bài tập thoạt nhìn có vẻ đơn giản, tuy nhiên, HLV Anh Túc chia sẻ, nếu tập đúng, hiệu quả sẽ rất cao. Để bài này đạt hiệu quả cao, bạn nên tập với dây kháng lực được đeo giữa đùi. Mức tạ tầm khoảng 60% max (lúc không đeo dây kháng lực) là ổn. Ngồi thẳng không cong lưng, dùng lực hông tách chân về 2 phía. Vào hít, đẩy ra thở.

4. Hip Thrust

Đây là bài tập khá nổi tiếng trong các bài tập thân dưới với độ khó khá cao. Mọi người cần cân nhắc khi thực hiện bài tập này để tránh bị chấn thương. Dùng hết lực cơ mông đẩy hông lên, hóp bụng và gồng hông hết cỡ. Khi đẩy hông đến điểm cao nhất, bạn nhớ siết chặt mông từ 1 - 3 giây rồi bắt đầu thực hiện rep mới. Xuống hít vào, lên thở ra. Có thể đặt chân lên bục để tăng độ khó.

5. Gluted Brideg

Bài này tương tự Hip Thrust, dùng toàn bộ cơ mông để đẩy hông lên, hóp bụng và hít thở đều. Theo HLV Huỳnh Vương Anh Túc, không phải ai cũng tập được bài Hip Thrust mà cảm nhận vào mông, sẽ có 1 số bạn tập nặng thấy mỏi đùi nhiều hơn mông thì đây là bài tay thế hoàn hảo.Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp các bài tập chính như Squat, Deadlift, Leg Press, Lunge....

Theo saostar.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

lên đầu trang