5 biểu hiện của một người phụ nữ thông minh, có khi bạn sở hữu những đặc điểm này bấy lâu nay mà không hề hay biết

Bên cạnh khả năng cảm nhận, quan sát và phán đoán mạnh mẽ, một người phụ nữ thông minh thường có 5 đặc điểm sau.

Bạn nghĩ một người phụ nữ thông minh sẽ là người như thế nào? Có IQ cao, có địa vị xã hội, thành công trong sự nghiệp? Trên thực tế, đó không phải là tất cả, mà bên cạnh đó còn có khả năng cảm nhận, quan sát và phán đoán mạnh mẽ. Và một người phụ nữ thông minh thường có 5 đặc điểm sau.

1. Chấp nhận "sự thật không thể thay đổi"

Hầu hết những nỗi đau trong cuộc sống về cơ bản là xuất phát từ khoảng cách giữa kỳ vọng và thực tế. Phụ nữ thông minh hiểu rằng những gì đã xảy ra thì không thể thay đổi được và dù có đau đớn đến đâu, vẫn không thể nào thay đổi được sự thật đó. Thế nên họ sẽ gạt bỏ những kỳ vọng, chấp nhận thực tế, khiến bản thân mạnh mẽ để những nỗi đau kia sẽ trở thành vô nghĩa.

5 biểu hiện của một người phụ nữ thông minh, có khi bạn sở hữu những đặc điểm này bấy lâu nay mà không hề hay biết - Ảnh 1.
 

2. Không phán xét tất cả những điều đã xảy ra

"Ai đã gây ra lỗi này? Tại sao lại làm như thế để việc hỏng hết rồi?…", đó là những câu hỏi thường xuất hiện khi một sự việc xảy ra không như ý muốn. Mọi người trong xã hội đều khác nhau, quan điểm, kinh nghiệm, nhận thức và thói quen cũng khác nhau. Cảm xúc và tình cảm mà bạn cảm nhận là thật, nhưng cái thật đó chỉ tồn tại trong bạn, không có trong suy nghĩ của người khác.

Người phụ nữ thông minh sẽ không suy đoán, phán xét mà một khi chuyện không như mong muốn đã xảy ra, việc họ làm lúc đó là giải quyết vấn đề chứ không phải phán xét, đổ lỗi.

3. Độc lập, yêu bản thân

Trong bất kì mối quan hệ nào, tỷ lệ yêu bản thân của người phụ nữ thông minh sẽ hơn 50%. Họ sẽ không trao hạnh phúc của mình vào tay ai khác mà chính họ sẽ là người tạo dựng và nắm giữ hạnh phúc đó. Phụ nữ thông minh không phụ thuộc vào ai, họ có khả năng tự lập và chịu trách nhiệm về những thứ mình muốn, những thứ mình sở hữu.

5 biểu hiện của một người phụ nữ thông minh, có khi bạn sở hữu những đặc điểm này bấy lâu nay mà không hề hay biết - Ảnh 2.
 

4. Không tọc mạch, có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời

Người phụ nữ thông minh sẽ không hỏi hoặc không nói về những điều không liên quan đến mình. Họ sẽ tập trung làm việc của mình một cách chăm chỉ và không bị ảnh hưởng bởi những điều xung quanh.

Họ cũng có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời khi ăn nói nhẹ nhàng, nói chuyện dễ chịu, ngôn ngữ phù hợp nhưng luôn giữ vững lập trường. Tuy nhiên, họ cũng biết lắng nghe những ý kiến góp ý của người xung quanh. Khi ai đó góp ý điều gì, họ sẽ vui vẻ tiếp nhận và sau đó cẩn thận xem xét lời góp ý có phù hợp và đúng hay không. Nếu đúng, họ sẽ tiếp thu còn nếu không phù hợp, họ sẽ bỏ ngoài tai.

Họ không nói nhiều nhưng mỗi lời họ nói ra luôn có giá trị. Họ không tranh luận vì mỗi người có một nhận thức khác nhau. Thậm chí dù cho là họ đúng, họ cũng không chứng minh điều đó hay vạch tội người khác sai. Người xưa có câu: Học nói 3 năm, giữ miệng cả đời.

5. Thấu tình đạt lý

5 biểu hiện của một người phụ nữ thông minh, có khi bạn sở hữu những đặc điểm này bấy lâu nay mà không hề hay biết - Ảnh 3.
 

Một người phụ nữ đủ thông minh sẽ theo đuổi cạnh tranh bình đẳng. Họ sẽ giải quyết mọi việc bằng sự khéo léo và khả năng của chính mình, không lợi dụng thành tích hay địa vị để làm bàn đạp cho mình.

Họ thẳng thắn, mạnh mẽ nhưng ôn hoà, luôn biết cách giải quyết mọi chuyện một cách hợp tình hợp lý và cũng dễ tha thứ cho người khác.

(Nguồn: Zhihu)

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang