5 cách cắm hoa siêu đẹp tại nhà cho chàng và nàng ngày 8/3

Các chàng và nàng đang băn khoăn không biết làm gì ý nghĩa dành cho những người phụ nữ mà mình yêu thương thì hãy tham khảo ngay các cách biến hóa bó hoa sau đây, đảm bảo chỉ độc đẹp trở lên.

8.3 là ngày tôn vinh một nửa thế giới và cũng là dịp gửi lời tri ân đến các mẹ, các chị, các nàng mà ta yêu thương. Các chị em hí hửng mua được bó hoa đẹp mà lại rẻ nhưng chưa biết phải cắm ra sao, hay dù cho có mua hoa bị đắt thì cũng phải làm sao cho long lanh đáng đồng tiền bát gạo. Các chàng trai muốn tự tay cắm bình hoa trang trí tặng nàng nhưng sợ “vùi hoa dập liễu”. Những cách cắm hoa sau đây sẽ là giải pháp mà các chàng và nàng cần.

1. Bình hồng thủy tinh lãng mạn

Nguyên liệu:

- Hoa hồng, lá hoa hồng

- Bình thủy tinh cao

- Dụng cụ: kéo

Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn ngắt bỏ hết lá trên cành tách bỏ cánh hoa bên ngoài bị héo úa. Đổ nước vào 2/3 chiếc bình thủy tinh. Bạn có thể bỏ đồng xu bằng đồng vào trong nước, đồng xu đóng vai trò như một loại thuốc diệt nấm sẽ ngăn chặn sự tăng trưởng của vi khuẩn và nấm ở trong nước.

Bạn cầm giữ cành hoa thẳng đứng, cắt cành hoa dài bằng chiều cao của chiếc bình cộng thêm 10cm. Cắt cành hoa góc 45 độ điều này làm tăng diện tích tiếp xúc để thân cây hấp thụ nước. Sau đó, bạn cắm các cành hoa đã cắt vào trong bình tạo thành dạng mái vòm cong. Sử dụng những chiếc lá hoa hồng để làm phần viền trang trí cho lọ hoa thêm nổi bật.

Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã hô biến được một lọ hoa hồng ngào ngạt hương thơm và chứa đựng lòng thành của mình dành tặng cho một nửa thế giới.

2. Sắc hoa muôn màu kết hợp với sự bài trí nghệ thuật

Nguyên liệu:

- Hoa để cắm: hoa cúc, hoa sao hay các loại hoa bạn thích

- Lọ cắm hoa: tận dụng các loại chai lọ thủy tinh với các kích thước lớn nhỏ khác nhau

- Kéo cắt cành hoa, nước

Cách  thực hiện:

Bạn cắt ngắn các cành hoa, nhặt bỏ lá, đổ nước và cắm các cành hoa vào lọ. Mỗi lọ từ 2 đến 4 cành hoa (hoa cúc, hoa sao…) xen kẽ nhau là đẹp. Chiều cao của phần hoa cắm bên trên bằng ½ chiều cao của chiếc lọ.

Thành phẩm:

Với phong cách cắm hoa tự nhiên, đơn giản nhưng mang lại những bình hoa đẹp dịu dàng tinh tế tô điểm cho ngày 8.3 trờ nên thật ý nghĩa.

3. Cẩm chướng dành tặng cho mẹ yêu

Nguyên liệu:

- Hoa để cắm: hoa cẩm chướng gam màu nóng

- Cành lá bạc

- Bình cắm hoa: chiếc xô nhỏ màu nâu

- Kéo cắt cành hoa

Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn cắt ngắn các cành lá bạc cắm vào trong bình, chiều cao của các cành lá bạc gấp đôi chiều cao của chiếc bình. Tiếp theo, bạn cắt ngắn các cành cẩm chướng cắm xen giữa các cành lá bạc, chiều cao của cành hoa cẩm chướng thấp hơn chiều cao của cành lá bạc.

Thành phẩm:

Với cách cắm đơn giản như trên, các cành hoa cắm xen giữa các cành lá bạn dễ dàng nhanh chóng tự cắm bình hoa cẩm chướng tặng cho mẹ nhân ngày 8.3.

4. Bát hồng vàng thanh khiết, thủy chung

Nguyên liệu:
             - Hoa để cắm: 12 cành hoa hồng vàng, 6 cành hoa cúc trắng

- Lá để cắm: 6 cành lá dương xỉ lớn, 2 cành lá tùng kim, 2 cành lá chanh

- Chậu cắm hoa trắng

- Xốp cắm hoa, kéo

Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn cắt xốp cắm hoa có kích thước lọt bên trong chậu, ngâm xốp cắm hoa ngấm đều nước rồi đặt vào trong chậu. Cắt rời từng lá dương xỉ cắm xen nhau trên mặt xốp chừa khoảng trống để cắm cành hoa.

Cắt cành hoa hồng cắm thẳng cao gấp 2 lần chiều cao chậu giữa mặt xốp. Tiếp theo, bạn cắm 2 cành hoa hồng hai bên góc 60 độ có chiều cao thấp hơn cành hồng ở giữa. Và cắm cắm 2 cành hoa hồng hai bên góc 30 độ có chiều cao thấp hơn hai cành hồng trước đó tạo hình cong vòm.

Tiếp đến, bạn cắt và cắm những cành hoa hồng còn lại có chiều cao tương tự với các cành hoa đã cắm sao cho các cành hoa tạo độ cong vòm cho đẹp.

Cắt và cắm xen những cành hoa cúc trắng giữa những cành hoa hồng vàng với chiều cao tương ứng. Cuối cùng, bạn cắm xen 2 cành lá xanh và cành lá tùng kim cho bình hoa thêm yêu nhé!

Thành phẩm:

Bạn có được một bát hoa hồng vàng màu sắc nhẹ nhàng mà lại vô cùng ý nghĩa. Chắc chắn đối phương sẽ chẳng ngại gì mà không dành cho bạn điểm 10 khéo tay và tinh tế.

5. Bình cẩm tú cầu nhẹ nhàng, thanh khiết

Nguyên liệu:

- Hoa để cắm: hoa cẩm tú cầu màu trắng, màu cam nhạt, hoa nhỏ chùm màu xanh ( hoa ngàn sao xanh cây, san hô xanh), cành chuỗi ngọc màu xanh.

- Bình cắm hoa thủy tinh tròn cao

- Dây ruy-băng tông màu xanh với 3 màu đậm nhạt khác nhau có bản rộng 8cm, 4cm, 3cm

- Dụng cụ: kéo, keo dán

Cách thực hiện:

Cắt dây ruy-băng bản rộng 8cm màu xanh nhạt dán bên ngoài thân bình. Cắt dây ruy-băng bản rộng 4cm màu xanh đậm dán lên trên màu xanh nhạt. Cắt dây ruy-băng bản rộng 3cm dán lên trên màu xanh đậm trang trí cho bình cắm hoa.

Bạn cắt băng dính, dán trên miệng bình thành 5 đường thẳng song song, cắt nhau tạo thành mạng lưới các ô nhỏ để giữ cành hoa. Cắt và cắm các cành hoa cẩm tú cầu, hoa chùm xanh, chuỗi ngọc xanh sát với miệng bình, bông hoa hướng ra ngoài. Dù miệng bình rộng nhưng có các dây băng dính giữ nên cành hoa không ngã vẫn giữ dáng thẳng đẹp. Bạn nhớ đổ nước vào trong bình trước khi cắm hoa nhé. 

Thành phẩm:

Hoa cẩm tú cầu là loài hoa này cánh mỏng manh, chen chúc kề vai nhau tạo thành từng chùm tròn xanh ngát. Nó tượng trưng cho lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành. Tỷ mỉ một chút với các thao tác trang trí lọ, sắp xếp các bông cẩm tú cầu là bạn đã có được món quà bất ngờ bạn dành tặng mẹ nhân ngày 8 tháng 3.

Chúc các bạn thành công!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang