5 gợi ý không thể thực tế và dễ áp dụng hơn cho người muốn du lịch tiết kiệm

Du lịch tiết kiệm không hề khó nếu bạn luôn áp dụng những gợi ý sau đây!

Chọn phương tiện thích hợp

Có một sự thật là chi phí đi lại luôn là khoản chi lớn trong những chuyến đi. Để tiết kiệm, nếu điểm đến của bạn có phương tiện công cộng phát triển mạnh, hãy đừng ngần ngại sử dụng chúng để di chuyển. Nếu điểm đến của bạn vừa nhỏ, vừa bình yên như Hội An, hãy thuê xe đạp mà khám phá. Nếu được bạn có thể mạnh dạn thuê xe máy để tiện đi đó, đi đây khám phá. Tuy nhiên nếu đi nhóm đông, bạn có thể tính đến đi taxi với những đoạn di chuyển gần.

alicecompton4

Cân nhắc về bữa sáng của khách sạn

Thông thường, giá phòng khách sạn đã bao gồm bữa sáng cho 2 người. Tuy nhiên nếu để ý bạn sẽ thấy rất nhiều trang đặt phòng trung gian để đưa ra mức giá tốt đã cắt bữa sáng trong gói phòng nghỉ. Nếu muốn tiết kiệm, bạn có thể chọn gói phòng này bởi suy cho cùng, ăn sáng ở ngoài bạn vừa có thêm thời gian tìm hiểu về điểm đến của mình, chưa kể ẩm thực địa phương giá thường khá mềm.

adrian_odelia

Giặt đồ ở các điểm giặt là chuyên nghiệp

Để không bị quá cân, nhiều người chọn mang lượng quần áo vừa phải rồi giặt khi cần trong chuyến du lịch. Nhưng nếu bạn để ý thì giá giặt là ở cách khách sạn thường khá cao. Nếu muốn tiết kiệm, bạn có thể gom lại rồi mang đến các điểm giặt là chuyên nghiệp. Thường giá giặt là ở đó rẻ hơn nhiều đấy.

Tìm hiểu kĩ cẩm nang ăn uống

Đi chơi tất nhiên là sẽ phải ăn uống rồi, nhưng ăn sao cho ngon, giá lại vừa phải thì lại là cả một nghệ thuật. Để việc ăn uống khi đi chơi là niềm vui lại không quá tốn kém, hãy tìm kiểu kỹ thông tin về quán xá qua bạn bè, các trang review ăn uống trước khi đi và ghi lại. Ngoài ra, cũng đừng quên thử các món ăn địa phương, bởi thường giá của chúng đều khá mềm, chưa kể bạn còn khám phá được thêm về văn hóa của nơi mình đến.

orlandi.mattia

Bất cứ điểm đến nào cũng có những điểm tham quan phải trả phí và những điểm đến, hoạt động khám phá không tốn tiền. Và việc của bạn chỉ là tìm hiểu và tận dụng nó thôi. Chẳng hạn như đi leo núi, tham gia âm nhạc đường phố, dậy sớm ngắm bình minh trên biển. Thú vị quá phải không nào!

t.yk_5031

Theo helino.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang