5 hành động kỳ quặc của trẻ khiến mẹ tức nổ đom đóm mắt nhưng thực ra lại là biểu hiện sự yêu thương

Trẻ con ngây thơ không biết gì nhưng trong vài trường hợp, một số hành động của trẻ lại khiến người mẹ cảm thấy rất đau và bực bội.

Có người nói: "Trong mắt các bà mẹ, trẻ con dù làm gì cũng dễ thương". Mặc dù hầu hết các bà mẹ đều yêu thương con mình, nhưng không phải bất kỳ hành động nào của trẻ cũng dễ thương, mà thực tế đôi khi đó còn là điều rất đáng ghét.

Có một người mẹ đăng lên mạng, viết về những điều mà con mình khiến bản thân cảm thấy rất khó chịu, thậm chí có lúc "tức nổ đom đóm mắt". Ví dụ, con cô ấy rất thích mút tay, mỗi lần đưa tay vào miệng không chỉ một ngón mà là nguyên cả bàn tay và không chịu nhả ra.

Hay đứa trẻ rất thích nhổ tóc, cô lại bị rụng tóc, mỗi ngày đứa trẻ kéo tóc không dưới chục lần, khiến cô cảm thấy như mình sắp bị hói. Có vài lần không kìm chế được cơn tức giận, cô tét vào mông con mình vài cái để dạy dỗ đứa trẻ, nhưng sau đó lại xót ra khi thấy con khóc.

Cô còn kể rằng, ban đêm con của cô rất hay quấy khóc, bắt cô bế đứng và gần như phải thức trắng đêm. Cô cảm thấy những lúc này, con mình không hề dễ thương chút nào, thậm chí là rất đáng ghét.

Trên thực tế, khi trẻ chưa biết nói, chúng đều sử dụng những cử chỉ nhỏ để bày tỏ cảm xúc với mẹ. Đôi khi, trẻ sẽ bộc lộ tính nghịch ngợm và làm một số hành động khiến người mẹ ghét. Nhưng sau tất cả, mặc dù những hành động kỳ quặc của trẻ làm mẹ tức giận, nhưng về cơ bản lại biểu hiện trẻ đang rất yêu quý mẹ mình.

5 hành động kỳ quặc của trẻ thể hiện tình yêu thương đối với mẹ

1. Thích cắn

5 hành động này của trẻ khiến mẹ tức nổ đom đóm mắt nhưng thực chất lại là biểu hiện sự yêu thương của trẻ - Ảnh 1.
 

Khoảng 7, 8 tháng tuổi, trẻ sẽ bắt đầu mọc răng và cảm thấy khó chịu. Vì thế, chúng sẽ thích nhai bất cứ thứ gì, từ cánh tay, ngón tay và khi được mẹ bế, chúng sẽ cắn vào mặt, mũi, miệng. Nếu đang nuôi con trực tiếp bằng sữa mẹ, chắc chắn người mẹ sẽ không thoát cảnh thỉnh thoảng trẻ sẽ cắn vào đầu ti, đó thực sự là một cảm giác rất đau đớn. Vấn đề là người mẹ không thể trốn, cũng không thể bỏ con một mình, mà chỉ có thể chịu đựng.

Trẻ thích cắn vì muốn biết mùi vị của tất cả mọi thứ, kể cả ngón tay của mẹ. Một trong những cách để trẻ sơ sinh cảm nhận được thế giới xung quanh là trực tiếp "nếm thử" tất cả.

Đối với tình huống này, người mẹ không nên ngăn cản. Thay vào đó, người mẹ có thể nhìn trẻ một cách nghiêm túc, nói rằng đây là hành vi sai, bé cũng sẽ nhìn vào biểu hiện khuôn mặt của mẹ và từ từ hiểu ý.

2. Cho tay vào miệng

5 hành động kỳ quặc của trẻ khiến mẹ tức nổ đom đóm mắt nhưng thực chất lại là biểu hiện sự yêu thương  - Ảnh 2.

Người mẹ có thể giả vờ hôn tay trẻ như một phản ứng đối phó với hành vi này của trẻ (Ảnh minh họa).

Thông thường, trẻ rất thích mút tay và người mẹ sẽ ngăn cản, cho rằng hành động này rất mất vệ sinh. Nhưng đứa trẻ không được tự mút tay mình sẽ chuyển sang mút tay mẹ.

Trẻ thích mút tay, vì cách này có thể khiến chúng bình tĩnh trở lại. Đưa tay vào miệng mẹ là để chia sẻ với mẹ.

Người mẹ có thể giả vờ hôn tay trẻ như một phản ứng đối phó với hành vi này của trẻ.

3. Giật tóc

Tóc của người mẹ sau khi mang thai và sinh con thường bị rụng nhiều, rất dễ bị hói. Trẻ lại cảm thấy hành động giật tóc rất vui, trong khi người mẹ chỉ biết "kêu trời".

5 hành động này của trẻ khiến mẹ tức nổ đom đóm mắt nhưng thực chất lại là biểu hiện sự yêu thương của trẻ - Ảnh 2.

Trẻ cảm thấy hành động giật tóc rất vui. (Ảnh minh họa)

Trẻ giật tóc đơn thuần là để bản thân mình vui vẻ và không muốn người mẹ bỏ đi. Khi bị trẻ giật tóc, người mẹ có thể điều chỉnh hành vi của trẻ, ví dụ đặt tay trẻ lên mặt, lên bụng, nói cho chúng không nên được làm thế, nếu không mẹ sẽ rất buồn.

4. Dùng ngón tay chọc vào mặt và mắt

Chọc tay vào mắt chắc chắn là sẽ rất đau rồi. Trong một số tình huống bất ngờ, người mẹ đang bế thì trẻ bất ngờ chọc một ngón tay vào mắt mình với ánh mắt cực kỳ ngây thơ. Trẻ còn chưa ý thức rõ ràng nên chúng thích chọc vào bất cứ chỗ nào mình cảm thấy thích thú, người mẹ lúc này chỉ có thể chịu cơn đau và bực mình mà thôi.

5 hành động này của trẻ khiến mẹ tức nổ đom đóm mắt nhưng thực chất lại là biểu hiện sự yêu thương của trẻ - Ảnh 3.

Hành động kỳ quặc của trẻ đôi khi khiến mẹ tức điên. (Ảnh minh họa)

Trẻ đôi khi không muốn cố ý chọc vào mắt mẹ mà chỉ muốn sờ vào mẹ. Thế nhưng, nếu không kiểm soát được cường độ, hành vi này của trẻ sẽ trở nên bạo lực trong mắt người mẹ.

Người mẹ có thể nắm lấy tay trẻ, chạm nhẹ vào mặt, giúp chúng làm chủ được lực va chạm để không gây đau đớn cho mình.

5. Bắt bế, trườn, bò trên người mẹ

Vốn dĩ việc bế con cần nhiều sức lực, trong khi người mẹ lúc nào cũng cảm thấy kiệt sức vì không được nghỉ ngơi đầy đủ. Ban đêm, người mẹ chỉ mong được ngủ một chút, nhưng đứa trẻ lại không ngủ, chúng đạp, trườn, bò trên người mẹ và làm đủ trò.

5 hành động này của trẻ khiến mẹ tức nổ đom đóm mắt nhưng thực chất lại là biểu hiện sự yêu thương của trẻ - Ảnh 4.

Trẻ rất thích trườn bò lên người mẹ. (Ảnh minh họa)

Trong tình huống này, đứa trẻ chỉ muốn người mẹ tập trung vào mình, để chúng không cảm thấy bị cho ra rìa.

Mặc dù 5 hành vi này của trẻ thực sự rất khó chịu, nhưng thực chất chúng đang thể hiện tình yêu thương với mẹ. Vì thế, người mẹ đừng từ chối một cách thô lỗ mà làm tổn thương trẻ.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang