5 Kinh nghiệm vàng cho mẹ công sở “bò sữa nuôi con”

(lamchame.vn) - Làm thế nào để vừa có thể cân bằng công việc, vừa duy trì nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ là lo lắng của hầu hết các mẹ bỉm sữa sau 6 tháng ở cữ. Cùng bỏ túi những bí kíp sau nhé!

Sữa mẹ là nguồn thức ăn tốt nhất, cung cấp đầy đủ dưỡng chất và năng lượng cho các bé mà không một loại sữa công thức nào có thể sánh bằng. Chính vì thế điều các mẹ cần làm là quyết tâm trở thành “bò sữa” công sở chính hiệu, còn lại hãy để những tuyệt chiêu dưới đây lo.

Sữa mẹ là nguồn thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Thuộc nằm lòng thần chú kích sữa – xóa bỏ nỗi lo giảm sữa khi mẹ đi làm.

Nguyên tắc đầu tiên các mẹ đừng quên đó chính là duy trì việc vắt hút đều đặn 3-4 giờ/ lần, tương đương 4-5 lần/ngày. Hãy kết hợp cho con bú đêm, đừng quên rằng con chính là máy hút sữa xịn nhất. Mẹ có thể massage thêm bầu ngực bằng nước ấm giãn nở đường ống dẫn sữa và tiết sữa nhiều hơn. Mẹ cũng đừng quên duy trì chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh stress, và ăn uống đủ chất, có thể bổ sung một số loại thực phẩm tăng khả năng tiết sữa như cà rốt, khoai lang, ngũ cốc, các loại hạt, đậu… nữa nhé.

Ngoài ra, mẹ có thể dùng những phụ kiện hỗ trợ như túi chườm thông tia sữa Lansinoh cho mẹ để giúp mẹ kích sữa nhanh, giảm đau cho mẹ trong thời kì này.

Cách trữ sữa mẹ an toàn cho con.

Sữa mẹ có thể bảo quản trong tủ lạnh mà không mất đi giá trị dinh dưỡng. Mẹ hãy sử dụng bình thủy tinh hoặc nhựa PP (không có BPA) để trữ sữa cho bé, không đổ đầy bình, và đừng quên ghi chú ngày, giờ vắt vào nhãn dán bên ngoài. Mỗi bình chứa sữa chỉ nên chứa khoảng 60 - 120ml, vừa đủ cho 1 lần ăn của trẻ để tránh lãng phí và đảm bảo vệ sinh. Sữa để ở ngăn mát có thể trữ được 4-8 ngày, tuỳ mức độ vệ sinh khi vắt sữa. Sữa có thể trữ được ở ngăn đông đến 3 tháng.

Sữa mẹ sau khi rã đông rồi thì không nên cấp đông lại để bảo đảm an toàn cho bé

Cách hâm sữa “chuẩn vị” và đầy dinh dưỡng cho con.

Trước khi sử dụng sữa trữ đông, mẹ nhớ cho sữa xuống ngăn mát một ngày để rã đông chậm, không ảnh hưởng đến chất lượng và mùi vị của sữa. Khi cho bé ăn, mẹ trút ra bình và hâm ở nhiệt độ 40 độ C đến khi vừa đủ ấm. Tuyệt đối không dùng nước quá nóng (từ 80 độ C trở lên) vì sẽ làm mất dinh dưỡng của sữa mẹ nhé!

“Ti giả, sữa mẹ thật” – bí quyết vàng cho mẹ.

Bé con cực kỳ nhạy cảm và không dễ “bị lừa”, nên vấn đề bình sữa và ti giả luôn khiến mẹ trăn trở. Để ngày mới đi cày của các “bò mẹ” bắt đầu bằng nụ cười no nê của con, hàng triệu mẹ Việt vẫn kháo nhau nhiều năm nay về bình sữa PPSU của Pigeon – thương hiệu hàng đầu Nhật Bản chăm sóc mẹ và bé. Bình sữa không chứa chất BPA, làm bằng PPSU – nhựa cao cấp dùng trong y khoa, có độ bền cao, độ chịu nhiệt lên đến 180 độ C, khi đưa nước sôi vào không sợ gây biến chất và tuyệt đối an toàn cho bé. Tuy nhiên, điều các mẹ tâm đắc nhất chính là “ti giả như thật” siêu mềm được Pigeon nghiên cứu sau gần 60 năm, mô phỏng y hệt bầu ti mẹ giúp bé bú bình nhưng không bỏ bú mẹ. PPSU có hệ thống van thông khí AVS chống hiện tượng sặc sữa cho bé.

Hãy biến những giờ phút ti sữa của bé trở thành giây phút nhàn tênh của mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ quả thật là con đường hoa hồng có gai, có ti tỉ thứ khiến mẹ lo lắng. Thế nhưng với những tuyệt chiêu trên đây, cộng với cẩm nang không thể thiếu cho “8 giờ đầu tiên” khi bé xa mẹ: https://www.pigeon.com.vn/vn/8-gio-dau-tien.html các mẹ công sở đã có thể yên tâm làm “bò sữa” rồi phải không nào.

Theo lamchame.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang