5 loại quả mùa thu - đông mẹ bầu nên bổ sung giúp thai kỳ khỏe mạnh

(lamchame.vn) - Hoa quả có nhiều lợi ích đối với bà bầu, tuy nhiên nên ăn với liều lượng vừa phải.

Những thức quả mùa thu - đông là một trong những lựa chọn giúp giải nhiệt, cung cấp hàm lượng dinh dưỡng lớn cho cả mẹ bầu và thai nhi. Mẹ bầu bổ sung đúng cách sẽ giúp thai nhi khỏe mạnh, mẹ khỏe con ngoan.

1. Nho

Một trái nho bao gồm một lượng lớn dưỡng chất thiết yếu từ vitamin A, C, B1; phốt-pho; beta-corotene; axit folic, magie, canxi, sắt, omega 3 và DHA, chất xơ. Cũng chính vì nhiều lợi ích và công dụng tuyệt vời như vậy nên các bà bầu tốt nhất hãy đưa loại trái cây này vào thực đơn ăn uống hằng ngày để đảm bảo cung cấp đủ chất cho thai nhi.

5 loại quả mùa thu - đông mẹ bầu nên bổ sung giúp thai kỳ khỏe mạnh - Ảnh 1.

- Lợi ích khi ăn nho:

+ Thúc đẩy sự phát triển não bộ ở thai nhi.

+ Phòng ngừa bệnh thiếu máu.

+ Tăng cường sức đề kháng.

+ Giảm tình trạng phù nề.

+ Hỗ trợ trong việc hình thành xương và răng thai nhi.

+ Giúp giảm thiểu các vấn đề hệ tiêu hóa.

2. Na

Na là một trong những loại quả có giá trị dinh dưỡng cao. Một số chất dinh dưỡng trong loại quả này có thể kể đến như protein, carbohydrate, các loại vitamin B, C, K, các loại khoáng chất như canxi, kali, sắt, đồng...

5 loại quả mùa thu - đông mẹ bầu nên bổ sung giúp thai kỳ khỏe mạnh - Ảnh 2.

- Lợi ích khi mẹ bầu ăn na:

+ Có thể giúp mẹ bầu giảm những triệu chứng ốm nghén.

+ Lượng vitamin B6 trong quả na có thể góp phần tổng hợp GABA, từ đó giúp mẹ bầu giảm căng thẳng rất hiệu quả.

+ Có tác dụng giảm đau răng, viêm nướu trong thai kỳ.

+ Là phương thuốc tự nhiên giúp kiểm soát tiêu chảy và kiết lỵ.

+ Na là một loại quả giàu chất chống oxy hóa và loại bỏ độc tố. Bên cạnh đó, những dưỡng chất trong loại quả này cũng góp phần giúp mẹ bầu giải quyết tình trạng tê do máu lưu thông không đều.

3. Chuối

Chuối có thể được coi là "trợ thủ đắc lực" trong việc phòng tránh và làm giảm chứng táo bón ở bà bầu. Một quả chuối có thể chứa tới 3.1 g chất xơ, trong đó, hơn 2.6 g là chất xơ không hòa tan. Thành phần này có tác dụng đẩy nước, làm mềm chất thải và kích thích các cơ trơn trong quá trình điều tiết. Bên cạnh tác dụng kể trên, chuối còn chứa vitamin B6. 

5 loại quả mùa thu - đông mẹ bầu nên bổ sung giúp thai kỳ khỏe mạnh - Ảnh 3.

Theo nghiên cứu, dưỡng chất này có thể giảm chứng buồn nôn và nôn ở bà bầu hiệu quả. Nhờ đó, ăn chuối sẽ giúp mẹ "đánh bay" các triệu chứng ốm nghén và tránh táo bón, duy trì trạng thái khỏe mạnh.

4. Táo 

Táo sở hữu hàm lượng cao chất xơ và các chất chống oxy hóa, tốt cho hệ thống miễn dịch của mẹ và thai nhi. Theo nghiên cứu, loại quả này có khả năng hấp thụ các kim loại nặng như chì, thuỷ ngân và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể thông qua chất thải. 

5 loại quả mùa thu - đông mẹ bầu nên bổ sung giúp thai kỳ khỏe mạnh - Ảnh 4.

Tác dụng này có được nhờ hoạt động của polyphenol và các chất chống oxy hóa khác. Bên cạnh đó, hàm lượng phenolic cao trong táo cũng góp phần tăng cường sức khỏe tim mạch.

5. Dưa hấu

Dưa hấu chứa khoảng 92% là nước nên có thể cấp nước cho mẹ bầu một cách tức thì. Đây sẽ là một lựa chọn lý tưởng giúp chế độ ăn uống của mẹ bầu thêm phần đa dạng trong những ngày nồm nóng bức. Bên cạnh đó, Vitamin nhóm B, bao gồm vitamin B1, B2, B3 và B6, cũng được tìm thấy nhiều trong dưa hấu. 

5 loại quả mùa thu - đông mẹ bầu nên bổ sung giúp thai kỳ khỏe mạnh - Ảnh 5.

Những dưỡng chất này có công dụng hỗ trợ quả trình chuyển hóa năng lượng và thúc đẩy thai nhi phát triển về thị lực, xương khớp và thần kinh. Ăn đủ dưa hấu trong thai kỳ sẽ giúp mẹ giữ ẩm tốt, khỏe mạnh và bé phát triển toàn diện.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang