5 món canh ngon đặc biệt thích hợp cho ngày hè

Hè đến ngồi vào mâm cơm mà không có bát canh ngon quả thực khó mà đưa hết bát cơm.

Hè đến ngồi vào mâm cơm mà không có bát canh ngon quả thực khó mà "đưa" hết bát cơm.

Vậy nên món ngon mỗi ngày sẽ giới thiệu cho các bạn 5 loại canh đặc biệt trong ngày nóng nực. Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

1. Canh rong biển

Chỉ cần nhắc đến rong biển là ai cũng có thể hình dung ra nhiều món ăn ngon từ nguyên liệu này. Canh rong biển vốn là món ngon truyền thống của Nhật Bản và Hàn Quốc, nhưng thời buổi hiện nay do đây là món canh ngon hấp dẫn tốt cho sức khỏe nên cũng nằm trong thực đơn hàng ngày của người Việt. Món ngon mỗi ngày này bình dị này rất ngọt, có thể chế biến nhanh dưới 10 phút hợp với khẩu vị của nhiều người ở độ tuổi khác nhau.

Cách nấu món canh ngon này là kết hợp với thịt ức gà xay với da gà sẽ kích thích vị giác hơn rất nhiều. Rong biển hay nở to nên khi lấy bạn nên dùng một nắm nhỏ là vừa. Thời gian đun trong khoảng 7 phút là rong biển sẽ chín. Bạn cũng có thể bỏ đậu vào đun khoảng một vài phút là xong món canh hấp dẫn này.

2. Canh chua me thịt nạc

Nguyên liệu để nấu món ngon mỗi ngày này bao gồm, thịt nạc, hai quả me hoặc sử dụng ba bốn trái sấu xanh tươi nếu có và không thì một vài trái cà chua tùy khẩu vị, hành khô và mắm muối.

Bạn cho thịt nạc đun trước lấy nước dùng thịt và đến khi sôi thì bỏ cà chua đã phi hành thơm với sấu me và mắm muối vào đun để lửa liu riu trong hơn 5 phút thì tắt bếp. Đây là món canh thanh mát cực kỳ dễ nấu và lại rất đưa cơm trong ngày hè.

3. Canh trứng, cà chua, hành

Món ăn ngon này thực sự không lấy của bạn hơn 10 phút, với các bước rất đơn giản. Bạn bắt đầu với cà chua sau khi phi hành khô thơm, thêm chút dầu ăn làm nước màu, thì đổ thêm bát nước để đun sôi. Lúc nước sôi bạn đập quả trứng gà vào khuấy đều cho trứng chín thì nêm gia vị cho hành lá vào và tắt bếp. Món ngon này không chỉ dễ nấu mà còn đặc biệt rất dễ ăn và giá trị dinh dưỡng khá tốt.

4. Canh bí đao sườn non

Bí đao là loại quả đặc biệt mát cho ngày hè. Vì vậy hãy thực hiện cách nấu món ngon canh bí sườn non để cả nhà cùng thưởng thức nhé. Bạn mua sườn về chần qua nước sôi sau đó đun liu riu để sườn mềm. Bí đao rửa sạch gọt vỏ cắt khúc rồi đảo qua với dầu và muối sau đó cho vào nồi sườn non đun. Bạn nêm gia vị trong lúc đun để thấm đều vào cả sườn và bí. Đợi bí hơi mềm thì cho hành lá, rau mùi tàu vào và tắt bếp. Vậy là bạn đã có món ăn ngon cho cả nhà thưởng thức.

5. Canh riêu cua

Một bát canh riêu cua ngon lành, vừa khẩu vị gia đình, và  giàu giá trị dinh dưỡng, có thể được nấu một cách rất nhanh chóng. Món ngon mỗi ngày canh riêu cua cũng cung cấp lượng canxi cần có cho cả nhà.  Đây cũng là món canh mà các bạn nên liệt kê trong danh sách sổ tay nội trợ của mình khi mùa hè đến.

Theo Sức khỏe & Đời sống

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang