5 sai lầm khi vệ sinh các thiết bị bằng chất liệu thép không gỉ cần tránh gấp

Đồng thời chúng tôi còn gợi ý cho bạn cách vệ sinh thiết bị bằng chất liệu thép không gỉ dễ dàng và an toàn nhất.

Các thiết bị bằng chất liệu thép không gỉ thường có độ bền cao, mang lại vẻ sang trọng, sáng bóng cho không gian. Tuy nhiên khi vệ sinh các thiết bị này bạn hãy lưu ý tránh mắc phải những sai lầm sau đây nhé.

1. Sử dụng thuốc tẩy

Thép không gỉ duy trì được đặc tính "không gỉ" vì có lớp bảo vệ tránh cho đồ dùng bị oxy hóa trong không khí. Nếu lớp bảo vệ này bị tổn hại, phần kim loại phía trong rất có thể sẽ bị gỉ sét.

Và thuốc tẩy chính là một chất hóa học mạnh làm tổn hại đến lớp bảo vệ ngoài cùng của thép không gỉ. Bạn hãy luôn chắc chắn là dung dịch tẩy rửa mình định dùng không có chứa chất tẩy trắng.

2. Dùng búi sắt hoặc các dụng cụ làm sạch gây mài mòn

Búi sắt và một số dụng cụ làm sạch có tính mài mòn sẽ làm xước bề mặt các thiết bị bằng thép không gỉ. Theo thời gian, những vết xước này làm mờ vẻ sáng bóng của đồ vật mà bạn không thể cứu vãn được.

3. Sử dụng Windex

Windex và các sản phẩm tẩy rửa có chứa amoniac cũng cần tránh đối với vật liệu thép không gỉ. Tương tự như chất tẩy trắng, amoniac cũng có thể làm hỏng bề mặt thép không gỉ, gây ra gỉ sét.

5 sai lầm khi vệ sinh các thiết bị bằng chất liệu thép không gỉ cần tránh gấp  - Ảnh 1.
 

4. Sử dụng nước

Một chiếc khăn sũng nước sẽ để lại vệt nước đọng trên các bề mặt thép không gỉ khi khô đi. Nước không phải là nguyên liệu tốt để làm sạch thiết bị này.

5. Để bụi bẩn quá dày

Bụi bẩn bám trên bề mặt thép không gỉ lâu dần sẽ trở thành các chất bẩn cứng đầu khó lau dọn. Lúc ấy rất có thể bạn phải sử dụng đến các phương pháp làm sạch mạnh mẽ hơn và điều này thì không hề tốt cho các thiết bị của bạn.

Để tránh tình trạng đó, bạn hãy thường xuyên làm sạch thiết bị bằng các chất tẩy rửa đa năng an toàn. Làm sạch sâu mỗi tuần một lần là thói quen mà bạn nên gây dựng.

Mẹo làm sạch bề mặt thép không gỉ với giấm và dầu cùng khăn vải sợi nhỏ

Giấm và dầu ăn, hai nguyên liệu để chế biến nước sốt sa lát nhưng lại có tác dụng kỳ diệu trong việc làm sạch các bề mặt thép không gỉ.

 
 

Chuẩn bị nguyên liệu giấm và dầu ăn cùng khăn vải. Thiết bị thép không gỉ bám bụi bẩn mất đi độ sáng bóng.

 
 

Xịt giấm lên bề mặt cần vệ sinh và lau khô lại bằng khăn giấy.

 

 
 

Nhúng khăn vải vào dầu ăn và lau lại một lượt.

 

 
 

Chúng ta cùng so sánh kết quả.

Theo: Thekitchn

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/5-sai-lam-khi-ve-sinh-cac-thiet-bi-bang-chat-lieu-thep-khong-gi-can-tranh-gap-22202271151719601.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang