5 suy nghĩ sai lầm về ham muốn tình dục mà chuyên gia nói rất có hại

Điều quan trọng là phải loại bỏ những quan niệm sai lầm về ham muốn tình dục để ngăn ngừa áp lực không cần thiết cho chính mình hoặc đối tác.

Ham muốn tình dục là bản năng, mong muốn hoặc năng lượng tham gia vào hành vi tình dục. Không có tần suất hoặc số lượng quan hệ tình dục chuẩn. Mọi người đều có ham muốn tình dục riêng.

"Ham muốn tình dục phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sức khỏe, bối cảnh, sự kích thích và cả đối tác", Tiến sĩ Justin R. Garcia, nhà nghiên cứu tình dục và giám đốc điều hành của Viện Kinsey tại Đại học Indiana (Mỹ).

Có một số suy nghĩ sai lầm về ham muốn tình dục như tất cả đàn ông đều có ham muốn tình dục cao hay phụ nữ ham muốn tình dục ít hơn đàn ông. Điều quan trọng là phải loại bỏ những quan niệm sai lầm này để ngăn thông tin không chính xác bị phát tán và ngăn ngừa áp lực không cần thiết cho chính mình hoặc đối tác.

Dưới đây là những suy nghĩ sai lầm phổ biến nhất về ham muốn tình dục cần được loại bỏ, theo Insider.

5 suy nghĩ sai lầm về ham muốn tình dục mà chuyên gia nói rất có hại - Ảnh 1.

Có một số suy nghĩ sai lầm về ham muốn tình dục như tất cả đàn ông đều có ham muốn tình dục cao hay phụ nữ ham muốn tình dục ít hơn đàn ông.

Suy nghĩ sai lầm 1: Phụ nữ có ham muốn tình dục thấp hơn đàn ông

Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy ham muốn tình dục biểu hiện giống nhau ở nam giới và nữ giới dựa trên kích thích và động lực tình dục, cũng như tần suất ham muốn tình dục.

Ham muốn tình dục có thể bị ảnh hưởng bởi mang thai, cho con bú, bệnh tật, mãn kinh hoặc thay đổi nội tiết tố, nhưng điều đó không có nghĩa là phụ nữ luôn có ham muốn tình dục thấp hơn nam giới.

Garcia nói: "Bất kỳ người phụ nữ nào cũng có thể có ham muốn tình dục cao hơn hoặc thấp hơn so với bất kỳ người đàn ông nào".

Suy nghĩ sai lầm 2: Tất cả đàn ông đều có ham muốn tình dục cao

"Không phải tất cả nam giới đều có ham muốn tình dục cao. Tôi gặp rất nhiều nam giới từ 20 đến 80 tuổi có ham muốn tình dục thấp vì nhiều lý do khác nhau, từ trầm cảm, lo lắng, căng thẳng, tự ti, tăng cân, chế độ ăn kém, bệnh tật", bác sĩ Seth Cohen, MD, phó lý giáo sư về tiết niệu và giám đốc bộ phận y học tình dục tại Trường Y Grossman, Đại học New York (Mỹ), cho biết.

Ham muốn tình dục khác nhau ở mỗi người, vì vậy "ham muốn tình dục cao" là một đánh giá chủ quan.

Việc suy nghĩ rằng đàn ông có ham muốn tình dục cao là rất có hại. Nó đặt ra những tiêu chuẩn phi thực tế đối với nam giới và những kỳ vọng có hại cho người khác.

Suy nghĩ sai lầm 3: Phải quan hệ tình dục thường xuyên mới giữ được ham muốn tình dục cao

Tiến sĩ Garcia nói: "Hoạt động tình dục thường xuyên là không cần thiết để duy trì ham muốn tình dục lành mạnh và thỏa mãn".

Đúng là quan hệ tình dục có thể khiến bạn muốn tình dục hơn nữa, nhưng hầu hết mọi người vẫn có thể bị kích thích mặc dù không có hoạt động tình dục ngay trước đó hoặc sau thời gian dài kiêng khem.

Suy nghĩ sai lầm 4: Ham muốn tình dục thấp có nghĩa là không thể tận hưởng tình dục

Tiến sĩ Garcia cho biết: "Một người có thể có ham muốn tình dục tương đối thấp, nhưng lại bị kích thích khá nhanh".

Mặc dù ham muốn tình dục không cao, họ vẫn có thể thích thú với quan hệ tình dục.

Bác sĩ Cohen nói: "Bản thân tình dục đã có thể khiến một người thỏa mãn. Ham muốn tình dục thấp chỉ có nghĩa là bạn muốn ít tình dục hơn".

Suy nghĩ sai lầm 5: Ham muốn tình dục thấp là xấu

Ham muốn tình dục của mỗi người là khác nhau và thay đổi theo thời gian. Bạn không nên xấu hổ vì mình có ham muốn tình dục ‘thấp’.

Ham muốn tình dục thấp không phải là xấu, nhưng nếu điều này khiến bạn khó chịu và ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ của bạn, bạn có thể tìm kiếm sự trợ giúp của các bác sĩ.

(Nguồn: Insider)

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang