5 tháng kẹt lại Sài Gòn, hết tiền hết bạc, hơn 700 người miền Tây vỡ òa khi được hỗ trợ về quê: "Cô mừng muốn khóc"

Dù thành phố đã nới lỏng giãn cách, các dịch vụ, hoạt động dần mở cửa trở lại nhưng vì không có phương tiện mưu sinh, đa phần là người già, trẻ em nên khi được Bộ Tư lệnh TP.HCM sắp xếp đưa về quê, hơn 700 người miền Tây đã vỡ òa hạnh phúc.

Sáng 21/10, mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng rất đông người dân ở các tỉnh miền Tây đã có mặt tại bến xe miền Tây để đợi đến giờ lên xe về quê sau 5 tháng kẹt lại Sài Gòn vì dịch Covid-19.

5 tháng kẹt lại Sài Gòn, hết tiền hết bạc, hơn 700 người miền Tây vỡ òa khi được hỗ trợ về quê: Cô mừng muốn khóc - Ảnh 1.

Người dân được sắp xếp về quê tại bến xe miền Tây theo những khung giờ khác nhau để tránh tình trạng tập trung quá đông đúc

Hầu hết những người về quê đợt này là người già, trẻ nhỏ và sinh viên, tất cả đều được Bộ Tư lệnh TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan để sắp xếp đưa người dân về quê thành 2 nhóm: Nhóm đi xe giường nằm, kèm xe vận tải quân sự chở phương tiện và nhóm tổ chức đi xe máy (theo nguyện vọng người dân) có cảnh sát giao thông theo hỗ trợ.

Đứng chờ ở khu vực tỉnh Trà Vinh, cô Thạch Thị Vui (58 tuổi) đưa tay quệt nước mắt, xúc động cho biết, sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng 2 bà cháu đã được về quê. Vốn lên Sài Gòn mưu sinh bằng việc bán vé số, gần 4 tháng thất nghiệp, cô Vui chỉ biết quanh quẩn ở nhà, sống nương nhờ sự cưu mang của mạnh thường quân, tiền trợ cấp xã hội.

5 tháng kẹt lại Sài Gòn, hết tiền hết bạc, hơn 700 người miền Tây vỡ òa khi được hỗ trợ về quê: Cô mừng muốn khóc - Ảnh 2.

Sau 5 tháng kẹt lại Sài Gòn, hết tiền hết bạc, cuối cùng cũng được về quê!

"Vì không có phương tiện đi lại nên hai bà cháu đợi xe khách hoạt động, gom góp tiền mua vé mà về quê. Hôm nay lại được hỗ trợ miễn phí, có thêm quà bánh đi đường nữa, cô mừng lắm. Giờ chỉ mong về nhà, sống qua ngày", cô Vui nói.

Cách khu vực của người dân Trà Vinh một đoạn, hàng trăm người dân của 2 tỉnh Bạc Liêu - Sóc Trăng lỉnh kỉnh đồ đạc đợi gọi tên để về quê. 

         

 

   

         

 

   

         

 

   

         

 

   

Lực lượng quân đội, dân phòng hỗ trợ đưa người dân đến bến xe cũng như hướng dẫn các thủ tục, giấy tờ, sắp xếp lên xe an toàn

"5 tháng rồi, hết tiền hết bạc nên cô phải về thôi. Vui lắm, tối qua ngủ không được chỉ mong sáng nay nhanh ra bến xe mà về", cô Tuyết (ngụ Bạc Liêu) hồ hởi nói. 

Ẵm đứa con gái nhỏ trên tay, chị Lan (quê Sóc Trăng) vui vẻ nói: "Mấy chú bộ đội lo lắng chu đáo lắm, chị đến tập trung tại quận Bình Tân xong được hỗ trợ đưa qua đây, còn tặng cho đồ ăn dọc đường nữa".

5 tháng kẹt lại Sài Gòn, hết tiền hết bạc, hơn 700 người miền Tây vỡ òa khi được hỗ trợ về quê: Cô mừng muốn khóc - Ảnh 4.

Một em nhỏ mệt mỏi nằm đợi trong bến xe để được về quê

Thượng tá Nguyễn Thanh Phong - Chủ nhiệm chính trị Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết, trong ngày 21/10 sẽ có hơn 700 người dân ở các tỉnh miền Tây như Trà Vinh, Hậu Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Kiên Giang được hỗ trợ đưa về quê theo nguyện vọng của người dân. Khi về tới địa phương, ban chỉ huy quân sự cùng cơ quan có thẩm quyền ở địa bàn sẽ chịu trách nhiệm tiếp nhận, hỗ trợ người dân thực hiện cách ly, theo dõi y tế đúng quy định.

Trước đó, Bộ Tư lệnh TP.HCM đã tổ chức đưa hơn 1.000 người về Thừa Thiên Huế và Tuyên Quang. Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận được trong sáng 21/10.

5 tháng kẹt lại Sài Gòn, hết tiền hết bạc, hơn 700 người miền Tây vỡ òa khi được hỗ trợ về quê: Cô mừng muốn khóc - Ảnh 5.

Lỉnh kỉnh đồ đạc về quê sau thời gian dài kẹt lại thành phố vì đại dịch

         

 

   

         

 

   

         

 

   

         

 

   

Nhiều người bày tỏ sự vui mừng, xúc động khi được về quê miễn phí

5 tháng kẹt lại Sài Gòn, hết tiền hết bạc, hơn 700 người miền Tây vỡ òa khi được hỗ trợ về quê: Cô mừng muốn khóc - Ảnh 7.

Một người phụ nữ lớn tuổi tranh thủ ăn hộp cơm mang theo để lên xe về nhà

5 tháng kẹt lại Sài Gòn, hết tiền hết bạc, hơn 700 người miền Tây vỡ òa khi được hỗ trợ về quê: Cô mừng muốn khóc - Ảnh 8.

Những người dân về quê bằng phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô cũng tập trung tại bến xe này để đi theo đoàn

         

 

   

         

 

   

         

 

   

         

 

   

Thời tiết nắng nóng, oi bức khiến nhiều người tỏ ra mệt mỏi

5 tháng kẹt lại Sài Gòn, hết tiền hết bạc, hơn 700 người miền Tây vỡ òa khi được hỗ trợ về quê: Cô mừng muốn khóc - Ảnh 10.

Mòn mỏi đợi về quê...

         

 

   

         

 

   

Cơ quan chức năng TP.HCM tặng mỗi trường hợp về quê một phần quà, gồm: nước uống, sữa, bánh ngọt, khẩu trang. Đồng thời, Tập đoàn Phương Trang hỗ trợ 23 xe giường nằm giúp người dân di chuyển từ bến xe miền Tây về địa phương

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang