5 thói quen hầu hết quý ông nào cũng mắc phải và đó chính là thủ phạm làm suy giảm chức năng tình dục

Trong cuộc sống, chính những thói quen diễn ra hàng ngày lại là thủ phạm gây ảnh hưởng tới ham muốn tình dục ở nam giới.

Đối với đàn ông trưởng thành, sức mạnh của chức năng tình dục không chỉ ảnh hưởng đến cảm xúc của đối phương, còn liên quan đến sự tự tin cá nhân người đàn ông. Tuy nhiên trong cuộc sống hàng ngày, có rất nhiều thói quen xấu được hình thành, có thể sẽ phá hủy và làm suy giảm chức năng tình dục ở nam giới, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh.

Theo các chuyên gia y tế, 5 thói quen dưới đây hầu hết nam giới đều mắc là thủ phạm làm suy giảm chức năng tình dục, kiến nghị nam giới cần chú ý và thay đổi càng sớm càng tốt.

5 thói quen hầu hết quý ông nào cũng mắc phải là thủ phạm làm suy giảm chức năng tình dục - Ảnh 1.
 

1. Ăn thực phẩm chứa nhiều đường

Bất luận là món tráng miệng hay các loại đồ uống, những thực phẩm này đều chứa rất nhiều đường, thời gian dài sử dụng những thực phẩm chứa lượng đường cao, có thể sẽ làm giảm lượng testosterone và giảm hormone tăng trưởng, điều này sẽ ảnh hưởng đến chức năng tình dục của nam giới.

Ngoài thực phẩm nhiều đường, việc sử dụng lâu dài các thực phẩm giàu chất béo như thịt chế biến sẵn và các thực phẩm chiên rán cũng không tốt cho sức khỏe của nam giới.

5 thói quen hầu hết quý ông nào cũng mắc phải là thủ phạm làm suy giảm chức năng tình dục - Ảnh 2.

Ăn thực phẩm chứa nhiều đường ó thể sẽ làm giảm lượng testosterone và giảm hormone tăng trưởng, điều này sẽ ảnh hưởng đến chức năng tình dục của nam giới.

2. Hút thuốc

Các chất có hại trong thuốc lá sẽ làm tổn thương phổi và ảnh hưởng tới sức khỏe tim mạch, đồng thời tác động tiêu cực này cũng ảnh hưởng đến chức năng tình dục của nam giới. Một mặt, thuốc lá sẽ làm tăng tình trạng tắc nghẽn mạch máu, máu đi đến các cơ quan phía dưới cơ thể bị hạn chế, cụ thể là gây lão hóa động mạch thể hang, khiến máu tới dương vật khó khăn.

Mặt khác, các chất có hại trong thuốc lá có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống nội tiết của nam giới, dẫn đến việc tiết androgen không đủ, gây suy giảm ham muốn tình dục.

3. Thường xuyên uống rượu bia

Nam giới uống nhiều rượu sẽ làm giảm nồng độ testosterone – kích thích tố sinh dục nam và tăng nồng độ estrogen, điều này sẽ làm suy giảm ham muốn tình dục. Rượu được xem là nguyên nhân chính dẫn đến chứng liệt dương. Uống nhiều rượu trong khoảng thời gian dài có thể khiến nam giới bị vô sinh, do tinh trùng bị biến dạng và không hoạt động.

Hơn thế, uống rượu nhiều có thể gây ra các bệnh về gan và ung thư gan. Đặc biệt, nếu người đàn ông quan hệ khi say rượu, có thể dẫn đến việc mất tự chủ. Họ có thể xuất tinh sớm hoặc không thể xuất tinh do bị ức chế thần kinh. Ngoài rượu, uống nhiều bia cũng ảnh hưởng không ít đến khả năng sinh lý và sức khỏe nam giới.

5 thói quen hầu hết quý ông nào cũng mắc phải là thủ phạm làm suy giảm chức năng tình dục - Ảnh 4.

Nam giới uống nhiều rượu sẽ làm giảm nồng độ testosterone – kích thích tố sinh dục nam và tăng nồng độ estrogen, điều này sẽ làm suy giảm ham muốn tình dục.

4. Ít vận động

Cho dù nam giới làm việc, chơi game hay chơi điện thoại, thời gian ngồi quá lâu đều không có lợi cho chức năng tình dục. Bởi vì ngồi trong thời gian dài, ít vận động sẽ làm tăng nguy cơ béo phì ở phần bụng, đồng thời cũng sẽ ảnh hưởng đến tuần hoàn trong cơ thể, rất dễ gây rối loạn cương dương. Ngược lại, tập thể dục, vận động thường xuyên rất có lợi cho việc sản sinh nồng độ androgen, thúc đẩy lưu thông máu và giúp duy trì chức năng tình dục của nam giới.

5. Thức khuya

Những người thường xuyên thức khuya nên cẩn thận, đặc biệt là nam giới, thiếu ngủ có thể gây ra các rối loạn trong hệ thống nội tiết, dễ dấn đến trạng thái tinh thần bị suy giảm, khiến bạn ngày càng mệt mỏi hơn. Những yếu tố này có thể khiến chức năng tình dục bắt đầu suy giảm và cũng ảnh hưởng đến sức sống và số lượng tinh trùng.

(Nguồn: Sohu)

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/5-thoi-quen-hau-het-quy-ong-nao-cung-mac-phai-va-do-chinh-la-thu-pham-lam-suy-giam-chuc-nang-tinh-duc-222020194141925879.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang