5 thói quen khiến cân nặng mãi không giảm, đọc xong mới "té ngửa" vì sao!

Những thói quen chẳng ai ngờ đến này lại chính là lý do khiến việc giảm cân của chúng mình trở nên "gian nan" hơn hẳn đó con gái ạ.

Hiển nhiên ai cũng biết việc khi giảm cân thì cần hạn chế tối đa các thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chứa chất béo xấu và thay thế bằng chất xơ, các loại protein tốt. Tuy nhiên, một số người đang lầm tưởng về thói quen ăn uống "tưởng tốt" mà lại không phải dưới đây.

1. Bỏ qua protein cho bữa sáng

Anthony Coffey - Huấn luyện viên trưởng của Bloom Traning cho biết: "Một điều tôi nhận thấy ở 90% các khách hàng tới tìm tôi (những người gặp khó khăn trong việc tự giảm cân) là họ đang bỏ qua lượng protein đầy đủ cho bữa ăn đầu tiên trong ngày".

Thực tế là việc bổ sung thực phẩm giàu protein cho bữa sáng sẽ giúp đốt cháy nhiều calo hơn trong suốt cả ngày và duy trì khối lượng nạc của cơ thể từ đó hỗ trợ quá trình trao đổi chất cũng như giúp làn da được săn chắc hơn.

Bên cạnh đó, một bữa sáng giàu protein còn giúp giảm cảm giác thèm ăn, sự khó chịu về tâm trạng hay căng thẳng mệt mỏi của một ngày dài.

5 thói quen khiến cân nặng mãi không giảm - đọc xong mới té ngửa vì sao! - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Eat This Not That

Đọc thêm:

+ Uống nước gạo rang với gừng có giảm cân không?

+ Ăn ngũ cốc giảm cân đúng cách và lưu ý khi sử dụng ngũ cốc để giảm cân hiệu quả

2. Đợi cho tới khi có cảm giác"chết vì đói" trước khi ăn

Katelyn Barrons, NASM, CPT, một Huấn luyện viên sức khỏe của Ace, cho biết: "Điều tồi tệ nhất mà những người đang cố gắng giảm cân đang hành hạ sức khỏe của mình chính là đợi cho tới khi cảm thấy thật đói rồi mới ăn. Hoặc, tệ hơn nữa là nghĩ rằng việc bỏ bữa hay đẩy lùi giờ ăn sẽ giúp tiêu thụ ít calo hơn".

Thực tế là việc lên kế hoạch ăn uống có giờ giấc rõ ràng sẽ tốt hơn khi cơn đói được kiểm soát và bạn có thời gian lựa chọn thực phẩm để có được một bữa ăn lành mạnh và cân bằng.

3. Ăn tối quá muộn

Nếu ăn tối muộn, bạn có thể làm giảm đi cơ hội để giảm cân thành công. Dạ dày phải làm việc quá tải khi đáng lẽ ra nó phải được nghỉ ngơi khiến bạn dễ cảm thấy mệt mỏi vào ngày hôm sau và khó có được một giấc ngủ chất lượng.

5 thói quen khiến cân nặng mãi không giảm - đọc xong mới té ngửa vì sao! - Ảnh 2.

Ảnh minh họa: Eat This Not That

Hãy thử ăn nhiều hơn vào bữa trưa và thay thế bữa tối bằng các món ăn nhẹ nhàng như salad, súp,... "Đôi khi việc thay đổi thời gian các bữa ăn cũng giúp bạn giảm cân tốt hơn là bạn nghĩ" - Carly Banks, một cố vấn sức khỏe tại The Habit Ayurved cho biết.

4. Nghĩ rằng việc giảm cân có thể tạm dừng hôm nay và tiếp tục vào ngày mai

Emily Tills, RD, một chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên cho biết: "Viện cớ để làm chững lại kế hoạch giảm cân thì thật là tệ. Việc bạn nói rằng sẽ tập luyện vào ngày mai sẽ chỉ khiến bạn dễ thỏa hiệp và khó bắt đầu một chu trình giảm cân có hiệu quả thực sự hơn mà thôi".

5. Không ăn đủ lượng cần thiết

Điều này nghe có vẻ ngược đời nhưng nhiều người đang giảm cân bằng cách không ăn. Việc làm này thực sự không tốt cho đường huyết của bạn. Lượng đường trong máu tăng giảm thất thường mỗi ngày là nguyên nhân dẫn tới rối loạn hormone. Việc giảm cân cũng sẽ bị chững lại.

5 thói quen khiến cân nặng mãi không giảm - đọc xong mới té ngửa vì sao! - Ảnh 3.

Ảnh minh họa: Eat This Not That

Vì thế điều quan trọng là "ăn đủ bữa, thiết lập một chế độ ăn khoa học sẽ giúp bộ não hiểu được rằng cần sẵn sàng tiêu thụ lượng thức ăn mà bạn nạp vào thay vì tích trữ chúng như khi bạn bỏ bữa và ăn lại (nhiều hơn)" - Kylie Burton, DC, CFMP khuyên.

Theo Eat This Not That

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/5-thoi-quen-khien-can-nang-mai-khong-giam-doc-xong-moi-te-ngua-vi-sao-162210711142158831.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang