6 điểm bố mẹ cần lưu ý khi cho con nằm cũi

(lamchame.vn) - Một trong những mối quan tâm hàng đầu của bố mẹ trong giai đoạn đầu đời của bé chính là: Làm thế nào để con ngủ ngon giấc, đúng cách và không ảnh hưởng đến quá trình phát triển quan trọng của con? Cho bé nằm cũi ngay từ khi chào đời có thể coi là lựa chọn sáng suốt giúp trẻ hình thành thói quen ngủ riêng và hơn hết là một giấc ngủ an toàn.

Các chuyên gia y tế khuyến nghị, trong 6 tháng đầu đời, trẻ cần được ngủ cùng phòng với bố mẹ nhưng ngủ trên giường của mình và hầu hết các bà mẹ đều lựa chọn cho con một chiếc giường cũi. Sau 6 tháng, bé có thể tự ngủ trên cũi trong phòng riêng của mình mà không cần bố mẹ nằm cạnh.

Cũi có rất nhiều kiểu dáng và giá cả khác nhau. Bố mẹ nên chọn cho con chiếc giường cũi có thể sử dụng đến lúc trẻ tập đi, thậm chí đến khi em bé 3 tuổi. Chiếc cũi sẽ rất hữu ích với những trẻ năng động. Mặt khác, bố mẹ có thể vừa làm việc riêng vừa dễ để ý hoạt động của trẻ.

Để giúp bé nằm cũi hiệu quả hơn, bố mẹ nên tham khảo 6 lưu ý dưới đây:

Nệm: Để đảm bảo an toàn, nệm phải vừa vặn, khoảng cách tiếp xúc giữa nệm và cũi không quá 3cm, tránh trường hợp bé bị mắc kẹt tay, chân.

Điều chỉnh chiều cao: Bố mẹ nên chọn cũi có thể điều chỉnh nhiều vị trí cao thấp khác nhau tùy mục đích sử dụng, ví dụ như hạ thấp nệm so với thành cũi để bé không thể leo ra ngoài.

Mặt cố định: Một số loại cũi hiện đại cho phép bố mẹ có thể hạ mặt cũi xuống để dễ tiếp cận với bé hơn. Điều này khá hữu ích khi mẹ bị đau lưng, khó cúi xuống nâng bé. Nhưng chiếc cũi chỉ có một bên cố định là lựa chọn an toàn hơncả.

Dải dây nhựa bảo vệ cũi: Những dải dây nhựa được gắn lên bề mặt thành cũi phải đảm bảo được làm từ nhựa an toàn, không gây độc hại cho bé, thậm chí khi ngứa lợi bé có thể gặm mà không bị ảnh hưởng.

Độ bền: Một chiếc cũi gỗ tuy nặng, giá thành cao hơn nhưng ngược lại chắc chắn và bền hơn. Nó hoàn toàn phù hợp khi bé chạy, nhảy, hoạt động mạnh.

Phụ kiện: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phụ kiện tiết kiệm không gian thông minh có thể được mua riêng cho một số cũi, chẳng hạn như thảm cũi có thể thay đổi khi bị dơ hoặc ngăn kéo lưu trữ (nếu nhà bạn có không gian hạn chế thì chọn những chiếc cũi có ngăn kéo dự trữ là hoàn toàn hợp lý).

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang