6 điều "cấm kỵ" khi ăn các loại hạt trong ngày Tết nhưng đáng tiếc nhiều người lại chẳng biết

Biết rằng các loại hạt đều rất bổ dưỡng nhưng nếu ăn quá nhiều lại dễ gây trướng bụng, đầy hơi, khó tiêu và không tốt cho dạ dày đâu nhé!

Mấy ngày Tết thì nhà ai cũng sẽ có một vài loại hạt đặc trưng như hạt dẻ cười, hạt điều, hạt hướng dương... Các loại hạt vừa bổ sung dinh dưỡng cho não bộ, vừa bồi bổ khí huyết nên rất tuyệt vời để ăn trong những ngày Tết. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nhắc nhở rằng, khi ăn hạt thì cần lưu ý một số điều sau để tránh gây phản tác dụng mà còn làm hại sức khỏe của mình nhé!

1. Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười khá giàu chất xơ và hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc trơn tru. Thế nhưng, hạt dẻ cười nếu ăn quá nhiều lại dễ làm tăng gánh nặng cho dạ dày và gây khó chịu ở đường tiêu hóa. Ngoài ra, hạt dẻ cười cũng chứa nhiều calo nên vui mồm mà ăn "hơi nhiều" trong mấy ngày Tết là dễ tăng cân lắm đấy.

6 điều cấm kỵ khi ăn các loại hạt trong ngày Tết nhưng đáng tiếc nhiều người lại chẳng biết - Ảnh 1.

2. Hạt điều

So với các loại hạt khác, hạt điều chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn. Tuy nhiên, hạt điều lại có nhiều axit béo bão hòa nên có thể gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể con người nếu ăn quá nhiều hạt trong một lúc.

Thêm vào đó, hạt điều có chứa nhiều chất gây dị ứng. Đối với những người có cơ địa dễ bị dị ứng với thực phẩm thì cần tránh tiêu thụ loại hạt này.

6 điều cấm kỵ khi ăn các loại hạt trong ngày Tết nhưng đáng tiếc nhiều người lại chẳng biết - Ảnh 2.

3. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương vốn giàu vitamin E, ăn một ít mỗi ngày có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh mạch vành. Tuy nhiên, vỏ hạt hướng dương lại được tẩm một lượng đường bao phủ nên người bệnh tiểu đường cần chú ý không ăn món này. Ngoài ra, ăn quá nhiều hạt hướng dương cũng dễ gây nóng trong, làm tăng gánh nặng cho cơ thể nên cần chú ý.

6 điều cấm kỵ khi ăn các loại hạt trong ngày Tết nhưng đáng tiếc nhiều người lại chẳng biết - Ảnh 3.

4. Hạt đậu phộng (lạc)

Hạt đậu phộng có vị ngọt, tính bình, giúp thông kinh phổi, bổ tỳ dưỡng vị. Phụ nữ ăn vào giúp bồi bổ khí huyết, nhưng ăn nhiều lại làm tăng gánh nặng cho dạ dày nên cần chú ý không ăn quá nhiều.

6 điều cấm kỵ khi ăn các loại hạt trong ngày Tết nhưng đáng tiếc nhiều người lại chẳng biết - Ảnh 4.

5. Hạt hạnh nhân

Ăn hạt hạnh nhân thường xuyên có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch vành và giảm bớt lượng đường huyết dư thừa trong cơ thể. Đặc biệt, hạnh nhân chứa nhiều vitamin, canxi, kali và các nguyên tố vi lượng khác nên rất phù hợp để ăn lai rai trong những ngày Tết.

Thế nhưng, nếu có bệnh về dạ dày thì tốt nhất không nên ăn hạt hạnh nhân hoặc thèm quá thì chỉ nhấm nháp vài hạt thôi.

6 điều cấm kỵ khi ăn các loại hạt trong ngày Tết nhưng đáng tiếc nhiều người lại chẳng biết - Ảnh 5.

6. Hạt bí

Hạt bí có chứa nhiều chất chống oxy hóa và phytochemical cao nên giúp chống lại các tác nhân gây bệnh bên ngoài. Đồng thời, nó còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh vặt. Dù vậy, nếu bị nóng dạ dày thì bạn không nên ăn loại hạt này để tránh nguy cơ trướng bụng, tức ngực.

6 điều cấm kỵ khi ăn các loại hạt trong ngày Tết nhưng đáng tiếc nhiều người lại chẳng biết - Ảnh 6.

Nguồn: Sohu

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/6-dieu-cam-ky-khi-an-cac-loai-hat-trong-ngay-tet-nhung-dang-tiec-nhieu-nguoi-lai-chang-biet-16222010210500110.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang