6 lần chuyển trọ rồi “tậu” căn hộ 4 phòng ngủ cực xinh, Helly Tống rút ra những tips quan trọng khi decor mà bạn sẽ cần

Helly Tống cùng những bí kíp trong việc trang trí, dọn dẹp nhà cửa rất thiết thực sẽ khiến bạn muốn bắt tay vào F5 không gian sống của mình ngay và luôn đấy!

Không ít lần, tôi phải dừng lại trước những tấm ảnh mà Helly Tống up lên Instagram khoe về không gian sống của mình. Ban công, giường ngủ hay bàn làm việc đều trông rất xinh xắn, ấm cúng và gợi cảm giác của một chốn về đúng nghĩa. Từng góc nhỏ cũng thể hiện phong cách sống, gu thẩm mỹ của chủ nhân: Đơn giản, hài hoà và rất tinh tế. Căn nhà này thực sự sẽ được bất kì ai thuộc team "Nghiện nhà" chấm 10 điểm tuyệt đối.

Hiện tại, Helly đang sống trong 1 căn hộ rộng 143m2 với 4 phòng ngủ. Trước khi an cư tại đây, cô nàng đã từng tự lập năm 17 tuổi với 1 căn hộ 50m2 trong một chung cư cũ sau đó chuyển qua 6 căn nhà rồi mới có 1 chốn cho riêng mình. Mỗi lần dịch chuyển, Helly lại học cho mình thêm được nhiều điều mới mẻ. Quan niệm của cô nàng về nhà cửa là dù ở đâu, thì nơi mình ở phải luôn được chăm sóc, đó cũng là cách yêu thương chính bản thân mình.

         
 
   
         
 
   

Helly Tống sở hữu không gian sống mang đậm cá tính với gu thẩm mỹ tinh tế

Mình nghĩ, ngôi nhà luôn là nơi phản ánh con người trong mình, điều đó luôn song song nhau. Vậy nên nơi mình gọi là nhà, thường là nơi ngoài cảm giác an toàn, còn phải là nơi mình cảm nhận và hiểu được chính mình.

Mình thường thích làm việc ở nhà nhiều hơn nếu không phải ra ngoài. Vậy nên ngoài việc sắp xếp ngôi nhà theo tính cách của bản thân, thì mình nghĩ rằng việc dọn dẹp giúp mình giảm stress. Mình rất thích câu nói: "Dọn dẹp nhà cửa, gột rửa trái tim" - đây cũng là tựa bìa sách của nhà sư Nhật mà mình rất thích, nói về mối liên kết giữa con người và ngôi nhà, qua những việc nhà rất cơ bản.

         
 
   
         
 
   

Phòng khách và khu vực đọc sách

         
 
   
         
 
   

Chiếc piano đồ 2hand nhưng lại rất ton sur ton với tổng thể phòng khách

         
 
   
         
 
   
         
 
   

Khi chuyển nhà, mình thường nhận ra những thói quen xấu trong mua sắm. Mình có thật sự dùng món đồ ấy không? Món đồ ấy có làm mình vui và hạnh phúc? Càng trân trọng những tiểu tiết ấy, bạn càng nhận ra rằng món đồ sẽ bền bỉ theo thời gian và ngôi nhà của bạn cũng sẽ trọn vẹn hơn theo nhiều cách.

Vậy nên, quan niệm của mình về việc trang trí nhà cửa là tối giản, tiết kiệm và đa chức năng.

Để không mất nhiều thời gian sửa chữa thì từ lúc mình nhận nhà, mình thường chủ động các việc sau:

- Định vị được phong cách ngôi nhà mà mình hướng đến, bằng cách tưởng tượng những sinh hoạt hằng của mình qua các phòng, cảm nhận từng góc trong nhà, đâu là nơi phù hợp trong mọi hoàn cảnh khác nhau. Bạn có thể xem thêm những gợi ý từ nhiều nguồn khác nhau, để trí tưởng tượng của mình chắc chắn hơn nếu không vẽ ra được.

- Lên danh sách nội thất mình "cần" mua, việc lên danh sách như vậy sẽ giúp bạn chọn lọc thương hiệu, tiết kiệm hơn rất nhiều, hơn là làm theo cảm tính.

- Những món đồ vật dụng khác, bạn không nhất thiết phải mua hết một lần, hãy tập trung vào những món đồ chính và cần thiết, đi theo từng phòng. Bạn đừng lo ngôi nhà sẽ thiếu thốn, vì bạn còn rất nhiều thời gian sau đó với những mong muốn khác nhau, nhưng đừng quên hỏi bản thân rằng mình có thật sự cần món đồ ấy không.

Khi mua sắm, mình luôn ưu tiên thương hiệu Việt, hoặc được sản xuất tại Việt Nam trong mục tìm kiếm, một số thương hiệu xây dựng được bản sắc rõ ràng như TOT, District 8 hoặc Casanha, Jysk, Make my home. Nhưng vì mình rất khó tính trong thiết kế, chất lượng và chi phí, vậy nên đôi lúc mình sẽ mất nhiều thời gian để đến từng nơi, cảm nhận và so sánh.

         
 
   
         
 
   
         
 
   

Góc ban công xanh mát với view cực đắt giá

6 lần chuyển trọ rồi “tậu” căn hộ 4 phòng ngủ cực xinh, Helly Tống rút ra những tips quan trọng khi decor mà bạn sẽ cần - Ảnh 6.

Khung cảnh siêu chill

Ngược lại, nếu bạn lên thiết kế và quyết định tự sản xuất các nội thất từ ban đầu, thì bạn sẽ không quá lo lắng gì nhiều, chỉ cần tìm được nơi gia công tốt và phù hợp với thẩm mỹ của chính mình.

Đối với những ai muốn tiết kiệm nhất, thì có thể xem các nội thất tại đường Nguyễn Tri Phương, cũng như có thể thương lượng giá phù hợp với các shop nhỏ lẻ trên đường.

Đối với sản phẩm secondhand, bạn cần kiểm tra trực tiếp các kỹ thuật, cũng như các khung sườn để đảm bảo không có trục trặc khi mang về, còn lại việc trầy, cũ đi, chắc chắn sẽ là chuyện sẽ xảy ra nếu bạn không ngại. Đôi khi, bạn sẽ may mắn khi tìm được một món hàng cũ nhưng vẫn mới, đó là do người chủ nhân biết chăm sóc món đồ. Và nếu bạn cũng như vậy, thì món đồ ấy sẽ bền vững, và con người ít tạo ra rác thải hơn.

         
 
   
         
 
   

Góc làm việc

6 lần chuyển trọ rồi “tậu” căn hộ 4 phòng ngủ cực xinh, Helly Tống rút ra những tips quan trọng khi decor mà bạn sẽ cần - Ảnh 8.

Một số tips của mình để nhà cửa luôn gọn gàng là:

- Bạn phải cảm nhận được trạng thái vì sao mình lại lựa chọn gọn gàng hơn bừa bộn.

- Khi trạng thái ấy càng mạnh, đồng nghĩa với việc dọn dẹp không phải là trách nhiệm, mà là sự tự nguyện để bạn cảm thấy hài lòng với nơi mình sống. Nếu bạn ở chung với nhiều người, hãy cùng chia sẻ về lợi ích và trạng thái ấy.

- Nếu ngôi nhà của bạn được sắp xếp có tổ chức, món đồ đều có ngôi nhà riêng của nó, ví dụ như remote sẽ luôn để ở đầu cửa, mắt kính luôn để vào hộc tủ, các quyển sách đặt về kệ, vậy thì bạn sẽ chẳng tốn nhiều công sức để phải sắp xếp nhiều lần, mà chỉ cần dọn dẹp cơ bản để ngôi nhà sạch sẽ hơn.

- Ngoài các nhóm lớn, tiểu tiết cũng rất quan trọng, bạn có thể sắp xếp quần áo từ ngắn đến dài, cuộn lại hoặc treo lên, được chia theo nhóm, hoặc cả màu sắc. Càng tự trải nghiệm, bạn sẽ hiểu được nên làm gì với các nhóm sản phẩm còn lại.

- Nếu món đồ ấy đã nhiều tháng không xài đến và bạn cũng không nghĩ sẽ xài vào dịp nào khác, hãy cho đi, cho người thật sự cần. Điều đó cũng là cách giúp không gian sống của bạn tối giản hơn.

6 lần chuyển trọ rồi “tậu” căn hộ 4 phòng ngủ cực xinh, Helly Tống rút ra những tips quan trọng khi decor mà bạn sẽ cần - Ảnh 9.
         
 
   
         
 
   

Phòng ngủ với view hai mặt cực đắt giá

         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   

Khu vực bếp gọn gàng, đơn giản

         
 
   
         
 
   

Nhà tắm

Link gốc: http://toquoc.vn/6-lan-chuyen-tro-roi-tau-can-ho-4-phong-ngu-cuc-xinh-helly-tong-rut-ra-nhung-tips-quan-trong-khi-decor-ma-ban-se-can-22020250835174.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang