6 lỗi thường gặp đối với những người mới chạy bộ

(lamchame.vn) - Chạy bộ tưởng trừng như rất đơn giản, tuy nhiên rất nhiều người còn mắc phải một số lỗi cơ bản khi luyện tập môn thể thao này.

Chạy bộ không đơn giản như bạn nghĩ (Ảnh: CNN)

Chạy bộ là môn thể thao dành cho tất cả mọi người, nó là cách tuyệt vời để bạn cải thiện vóc dáng. Thật dễ dàng để luyện tập khi không cần một phòng tập thể dục, những thiết bị đắt tiền hay sự trợ giúp của bất kỳ ai. Việc bạn cần làm chỉ là xỏ giày vào và chạy.

Cũng chính bởi sự đơn giản như vậy, nên rất nhiều người mới bắt đầu đã chạy ngay mà không biết những điều thực sự cần thiết để hình thành thói quen luyện tập lành mạnh. Họ có thể mắc phải những lỗi rất cơ bản gây trở ngại cho việc tập luyện, thậm chí là bị chấn thương. Nếu bạn là người mới tập luyện môn thể thao này, hãy chú ý những điều sau đây để quá trình chạy đạt được hiệu quả cao nhất.

Chạy quá nhiều ngay từ đầu

Một trong những sai lầm lớn nhất của những người mới chạy bộ đó là chạy quá nhiều ngay từ khi mới tập luyện. Từ từ tăng quãng đường chạy là phương pháp hiệu quả và có thể làm giảm nguy cơ thương tích. Các chuyên gia khuyên rằng bạn không nên tăng quá 10% quãng đường chạy mỗi tuần.

Không có ngày nghỉ

Người mới bắt đầu có thể nghĩ rằng hộ cần phải chạy mỗi ngày để đáp ứng mục tiêu giữ vóc dáng hoặc giảm cân của họ, nhưng suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm. Khi chạy cơ thể sẽ bị ảnh hưởng lớn, nhất là với những người mới tập có xương và cơ chưa được dẻo dai, vì vậy cần có thời gian nghỉ ngơi giữa những buổi tập. Hãy lập kế hoạch chạy bộ bao gồm cả những ngày nghỉ.

Không mặc trang phục phù hợp

Bạn có thể không cần những thứ đắt tiền, nhưng trang phục gồm quần áo và giày thì phải thật sự phù hợp. Hãy lựa chọn đôi giày phù hợp với bạn bằng cách đến cửa hàng chuyên dành cho người chạy bộ và nhờ nhân viên tư vấn. Với phụ nữ, việc chuẩn bị một chiếc áo ngực thể thao cũng là điều rất cần thiết.

Thiếu sự phối hợp các hình thức luyện tập

Khi mới bắt đầu chạy, không nên chỉ tập trung vào việc chạy bộ mà hãy kết hợp những hình thức tập luyện khác. Bởi nếu lúc nào cũng chỉ vận động cùng một cơ, rất có thể bạn sẽ gặp phải chấn thương.

Chạy bất chấp đau đớn

Nếu gặp trường hợp đau đớn khi chạy, bạn cần dừng lại và điều trị cơn đau. Hãy nhớ rằng: Bạn phải lắng nghe cơ thể để giữ cho chính mình khỏe mạnh. Đừng bỏ qua cơn đau trừ khi bạn muốn kết thúc vô nghĩa với việc luyện tập của bản thân.

So sánh với người khác

Bạn có thể bắt đầu cảm thấy không hài lòng về khoảng thời gian hoặc tốc độ chạy của mình. Thay vì thấy mình kém cỏi, hãy nhớ rằng ai cũng từng là một người mới bắt đầu và sự thành công hiện tại của họ như là một động lực!

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang