6 lý do không nên kết hôn khi chưa đủ... 'chín'

(lamchame.vn) - Có nhiều lý do thuyết phục để không bắt đầu cuộc sống gia đình khi chưa đủ chín vì có thể gặp nhiều trở ngại và cạm bẫy.

7 sự thật phũ phàng các cặp vợ chồng ước giá như được biết trước khi kết hôn

Vì thế, trước khi quyết định cam kết trọn đời, bạn cần hiểu đầy đủ về bản thân, mục tiêu của bạn cũng như nguyện vọng của đối tác.

Các chuyên gia cho rằng, cuộc hôn nhân thực tế và hạnh phúc bền lâu hoàn toàn nằm trong tầm tay khi bạn trưởng thành hơn về mặt cảm xúc, an toàn về tài chính và nhận thức được những gì bạn muốn.

Có nhiều lý do giải thích tại sao việc kết hôn khi đã đủ độ chín mang lại nhiều lợi ích, trong khi kết hôn quá sớm thường sẽ dẫn đến những biến cố không mong muốn.

Thiếu kinh nghiệm sống

Thiếu kinh nghiệm sống là một trong những lý do quan trọng khiến việc kết hôn sớm không được khuyến khích.

Những người trẻ tuổi có thể cần thêm thời gian để hiểu rõ họ là ai, mục tiêu của họ và họ muốn gì. Sự nông nổi khiến họ hành động vội vàng và kết hôn với người không thực sự phù hợp.

Hãy tưởng tượng một cặp đôi trẻ quyết định kết hôn sau khi hẹn hò được một năm. Họ chỉ có thể lựa chọn cuộc sống như những sinh viên mà chưa có cơ hội được sống tự do hoặc đi du lịch. Họ cần hiểu những khó khăn và nghĩa vụ đi kèm với hôn nhân.

Bất ổn tài chính

6 lý do không nên kết hôn khi chưa đủ... 'chín' - Ảnh 1.

Các cặp vợ chồng trẻ thường có một mạng lưới xã hội nhỏ, điều này dẫn đến tình trạng thiếu nguồn lực và hỗ trợ khi họ cần. (Ảnh: ITN).

Tình hình tài chính bấp bênh là một yếu tố khiến bạn không nên kết hôn sớm. Các cặp vợ chồng trẻ vẫn cần có việc làm ổn định và nguồn thu nhập ổn định, thiếu sự ổn định gây tổn hại cho mối quan hệ và gây ra áp lực tài chính.

Chẳng hạn, một cặp đôi trẻ vẫn đang học đại học hoặc mới bắt đầu sự nghiệp có thể gặp khó khăn trong việc hỗ trợ tài chính cho nhau sau khi kết hôn. Họ có thể buộc phải sống bằng một nguồn thu nhập duy nhất, điều này khiến họ gặp khó khăn về tài chính và làm căng thẳng mối quan hệ.

Vòng tròn xã hội hạn chế

Một cặp vợ chồng trẻ chuyển đến một địa điểm mới thường gặp khó khăn trong việc làm quen và thích nghi môi trường mới. Họ rất cần sự hỗ trợ và lời khuyên từ ai đó. Nhưng các cặp vợ chồng trẻ thường có một mạng lưới xã hội nhỏ, điều này dẫn đến tình trạng thiếu nguồn lực và hỗ trợ khi họ cần.

Thực tế, những người trẻ cần phải thiết lập bản thân trong cộng đồng của họ, hình thành mối quan hệ bền chặt hoặc tạo dựng các nhóm xã hội đa dạng.

Thay đổi ưu tiên

6 lý do không nên kết hôn khi chưa đủ... 'chín' - Ảnh 2.

Khả năng ly hôn đối với các cặp vợ chồng kết hôn ở độ tuổi 20 cao hơn so với những cặp đôi đợi đến 30 tuổi. (Ảnh: ITN).

Các ưu tiên có thể thay đổi theo thời gian và những gì chúng ta thích ở độ tuổi 30 hoặc 40 sẽ có cách biệt đáng kể so với những gì chúng ta coi trọng ở tuổi đôi mươi. Nếu cả hai vợ chồng không đồng quan điểm, điều này sẽ gây ra căng thẳng và xung đột trong hôn nhân.

Một cặp vợ chồng trẻ thường có nhiều mục tiêu và nguyện vọng khác nhau cho tương lai. Sự căng thẳng và xung đột bắt nguồn từ những mục tiêu cạnh tranh này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến mối quan hệ.

Nguy cơ ly hôn cao

Theo một nghiên cứu, những người kết hôn trẻ tuổi có nhiều khả năng ly hôn hơn những người chờ đợi cho đến khi họ trưởng thành. Sự non nớt, thiếu kinh nghiệm sống và sự không chắc chắn về tài chính là nguyên nhân gây ra điều này.

Theo các nghiên cứu được thực hiện bởi Văn phòng Thống kê Quốc gia, cơ quan điều hành của Cơ quan Thống kê Vương quốc Anh, khả năng ly hôn đối với các cặp vợ chồng kết hôn ở độ tuổi 20 cao hơn so với những cặp đôi đợi đến 30 tuổi. Quản lý những khó khăn trong đời sống hôn nhân khi bản thân còn thiếu kinh nghiệm sống là một thách thức đối với họ.

Thiếu trưởng thành về cảm xúc

Để đạt được sự trưởng thành về cảm xúc – yếu tố vô cùng quan trọng trong quan hệ hôn nhân - bạn phải mất rất nhiều thời gian. Khi còn trẻ, bạn không có đủ sự trưởng thành về tinh thần để đương đầu với những khó khăn trong hôn nhân.

Do thiếu chín chắn về tình cảm, cặp đôi trẻ tuổi thường gặp khó khăn trong giao tiếp và xử lý các xung đột. Để vượt qua những khó khăn trong đời sống hôn nhân, họ cần phát triển kỹ năng tự nhận thức và kiểm soát tinh thần.

Theo Thedailystar.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang