6 mẹo khiến sâu bọ "cao chạy xa bay" khỏi nhà bạn, nguyên liệu toàn thứ dễ kiếm nhưng hiệu quả tức thì

Nếu không muốn dùng hoá chất độc hại, bạn có thể đuổi sâu bọ bằng các nguyên liệu tự nhiên này.

Những loại côn trùng, sâu bọ như kiến, gián đôi khi khiến bạn phải hao tâm tổn sức mới có thể đuổi được chúng đi. Tuy nhiên, thay vì sử dụng các loại thuốc độc hại, hãy thử dùng các nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm trong bếp như ớt, tỏi, quế...

1. Gián

Gián không chỉ mất vệ sinh mà còn gây bệnh cho con người. Để đuổi gián, hãy thái một củ hành rồi trộn vào một thìa baking soda, để hỗn hợp này ở những góc nhà thường có gián. Mùi vị cay nồng của hành sẽ khiến gián cao chạy xa bay khỏi nhà của bạn.

6 mẹo khiến sâu bọ cao chạy xa bay khỏi nhà bạn, nguyên liệu toàn thứ dễ kiếm nhưng hiệu quả tức thì - Ảnh 1.

2. Sâu bệnh trong vườn

Rệp, bọ, ve nhện và các loài sâu hại trong vườn khác có thể gây tổn thất lớn và biến mọi nỗ lực chăm sóc cho khu vườn của bạn trở thành công cốc. Có rất nhiều thuốc trừ sâu có thể sử dụng được nhưng sẽ làm trái cây và rau củ bị nhiễm thuốc. Một công thức an toàn khác là trộn 1/2 một chén ớt nóng với 1/2 cốc tỏi hoặc hành tây cho đến khi nó biến thành bột nhão. Trộn hỗn hợp với 500 ml nước ấm và để trong 24 giờ ở một nơi ấm áp rồi phun lên cây đang bị sâu bệnh.

6 mẹo khiến sâu bọ cao chạy xa bay khỏi nhà bạn, nguyên liệu toàn thứ dễ kiếm nhưng hiệu quả tức thì - Ảnh 2.

3. Nhện

Ngay cả khi nhà không có nhện thì bạn vẫn nên đề phòng vì biết đâu tự dưng chúng bất chợt ghé thăm nhà của bạn. Phương pháp này sẽ không giết chết nhện mà khiến chúng tự đi vì nó có mùi rất mạnh. 

Bạn cần thêm 5-10 giọt dầu bạc hà vào hỗn hợp 200 ml nước và 1/4 muỗng cà phê chất tẩy rửa lỏng, lắc đều và phun các khu vực như cửa sổ, ban công,... 1 lần/tuần cho đến khi tất cả đàn nhện chạy đi. Dầu bạc hà có thể được thay thế bằng bạch đàn, sả, hoa oải hương hoặc dầu cây trà.

6 mẹo khiến sâu bọ cao chạy xa bay khỏi nhà bạn, nguyên liệu toàn thứ dễ kiếm nhưng hiệu quả tức thì - Ảnh 3.

4. Kiến

Kiến thường thường lẻn vào khắp mọi nơi trong nhà bếp hoặc tủ đựng thức ăn của bạn. Kiến rất dị ứng với quế nên bạn có thể đặt bột quế vào những nơi chúng hay xuất hiện. Để hiệu quả hơn, bạn có thể thêm vào đó một ít tinh dầu để vừa đuổi kiến, vừa làm căn nhà thơm tho hơn.

6 mẹo khiến sâu bọ cao chạy xa bay khỏi nhà bạn, nguyên liệu toàn thứ dễ kiếm nhưng hiệu quả tức thì - Ảnh 4.

5. Ve bụi

Ve bụi nhỏ tới mức con người không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Chúng sống trong bụi nhà, những nơi ấm áp và thức ăn yêu thích là tế bào da của người. Chính vì vậy, nơi ở của ve bụi chính là trên giường ngủ của chúng ta.

Mặc dù không cắn nhưng ve bụi có thể làm da bị dị ứng hoặc kích ứng. Để giải quyết loại bọ này, bạn nên ngâm và giặt chăn, ga, vỏ gối với hỗn hợp gồm 6 muỗng cà phê dầu khuynh diệp, 1,5 muỗng cà phê bột giặt lỏng. Với những vật không giặt được, chỉ cần phun và lau nó bằng một miếng vải sạch. Nếu bạn không thích mùi dầu khuynh diệp, bạn có thể thay thế bằng dầu cây trà, nó cũng có hiệu quả tương tự.

6 mẹo khiến sâu bọ cao chạy xa bay khỏi nhà bạn, nguyên liệu toàn thứ dễ kiếm nhưng hiệu quả tức thì - Ảnh 5.

6. Mọt gạo

Nếu bạn quên không đóng kín thùng gạo hay hộp đựng ngũ cốc, bột mỳ, sau 1 thời gian bạn sẽ thấy có rất nhiều mọt gạo xuất hiện, khiến thực phẩm không còn sử dụng được. Để giải quyết tình trạng này, hãy dùng lá nguyệt quế hoặc đinh hương để vào thùng gạo hoặc những nơi gần các loại thực phẩm trên. 

6 mẹo khiến sâu bọ cao chạy xa bay khỏi nhà bạn, nguyên liệu toàn thứ dễ kiếm nhưng hiệu quả tức thì - Ảnh 6.

Nguồn: BrightSide

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/6-meo-khien-sau-bo-cao-chay-xa-bay-khoi-nha-ban-nguyen-lieu-toan-thu-de-kiem-nhung-hieu-qua-tuc-thi-161210708112802617.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang