6 tác hại đối với sức khỏe nếu bạn ngừng “yêu”

(lamchame.vn) - Nếu "chuyện chăn gối" của bạn đang thuận lợi và đều đặn, hãy duy trì điều đó. Bởi, nếu ngừng "yêu" thì cơ thể bạn sẽ phải đối mặt với những điều tồi tệ dưới đây.

1. Mất ham muốn tình dục

Mất ham muốn là tình trạng rất thường thấy (Ảnh: Getty)

Sau một thời gian dài không quan hệ, cơ thể của bạn sẽ phản ứng chậm chạp, thiếu nhạy cảm hơn với người khác giới. Tình trạng này còn có thể gây rối loạn chức năng tình dục và ảnh hưởng không tốt đến tâm lý.

2. Thành âm đạo bị suy yếu

Điều này thường xảy ra ở phụ nữ thời kỳ mãn kinh, sau khi ngừng quan hệ một thời gian dài, thành âm đạo sẽ bị mỏng đi. Tác hại mà nó gây ra đó là sự đau đớn khi quan hệ trở lại.

3. Suy giảm chất nhờn

Phụ nữ càng già thì chất nhờn âm đạo sẽ càng ít đi. Tuy nhiên, những người trẻ cũng có thể bị suy giảm nếu ngừng quan hệ trong thời gian dài. Nguyên nhân gây ra là sự suy giảm hormone estrogen trong cơ thể.

4. Cơn đau bụng "ngày đèn đỏ" tồi tệ hơn

Nỗi đau dai dẳng của chị em (Ảnh: getty)

Thường xuyên đạt cực khoái sẽ khiến tử cung co thắt nhiều hơn, nó khiến việc chảy máu nhanh và dễ dàng hơn trong chu kỳ kinh nguyệt. Vì vậy, cơn đau sẽ tồi tệ hơn nếu chị em dừng quan hệ trong thời gian dài.

5. Tăng nguy cơ rối loạn cương dương

Nguy cơ cao hơn với những người lớn tuổi (Ảnh: getty)

Việc kiêng cữ trong thời gian dài có thể tăng nguy cơ rối loạn cương dương, đặc biệt với nam giới lớn tuổi. Tình trạng này rất dễ dẫn đến chán nản trong công việc, sinh hoạt, thậm chí gây tan vỡ hạnh phúc gia đình.

6. Dễ bị căng thẳng hơn

Thiếu quan hệ tình dục khiến bạn rất dễ bị căng thẳng vì bất kỳ lí do gì. Theo các chuyên gia, bên cạnh stress, những người ngừng quan hệ quá lâu còn phải đối mặt với những cơn tăng huyết áp.

*Xem: Đàn ông không cần phụ nữ yêu mình quá nhiều, vì sao?

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang