6 thói quen gội đầu sai cách là nguyên nhân chính gây rụng tóc mà hầu hết mọi người đều mắc phải ít nhất 1 cái

Gội đầu là một việc làm tốt giúp bảo vệ da đầu và tóc trước bụi bẩn và vi khuẩn. Tuy nhiên, việc gội đầu sai cách với 6 thói quen xấu dưới đây lại có thể khiến bạn bị rụng tóc.

1. Dầu gội tiếp xúc trực tiếp với da đầu

Nhiều người thường bóp dầu gội trực tiếp lên tay khi gội đầu, sau đó thoa dầu gội lên tóc mà không xoa trước đó, chuyên gia làm tóc cho biết, chúng ta quen thoa dầu gội vào cùng 1 vị trí nên hầu hết hóa chất trong dầu gội đầu sẽ tập trung ở một vùng nhất định trên đầu, sau một thời gian dài khoảng từ 5 đến 10 năm trôi qua, bạn có thể nhận thấy rằng vùng này có ít tóc hơn. Điều này là do các chất hóa học của dầu gội vẫn còn sót lại ở khu vực đó theo thời gian.

Về vấn đề này, chuyên gia làm tóc khuyên bạn trước tiên nên bóp dầu gội lên tay, xoa một chút để bọt, sau đó xoa các bọt từ đuôi tóc lên da đầu, đây là phương pháp gội đầu tốt nhất.

2. Dùng dầu gội khi tóc chưa đủ ướt

Đây cũng là một sai lầm rất phổ biến, chuyên gia làm tóc giải thích, vì tác dụng của dầu gội là lấy đi phần "dầu thừa" ở gốc tóc. Nếu trước khi gội đầu chúng ta không rửa sạch các chất bẩn dễ tan trong nước như bụi thì khi gội và xoa tóc sau đó, bụi bẩn sẽ tiếp tục cọ vào tóc và làm hư các sợi tóc.

6 thói quen gội đầu sai cách là nguyên nhân chính gây rụng tóc mà hầu hết mọi người đều mắc phải ít nhất 1 cái - Ảnh 1.

3. Bắt đầu gội đầu mà không chải đầu

Nếu chải tóc không kỹ, hoặc không quen với các sản phẩm chăm sóc tóc, sẽ dễ gây ra hiện tượng bết tóc trong quá trình gội đầu. Chuyên gia giải thích rằng do bản thân dầu gội đầu là chất có tính kiềm nên sẽ khiến tóc bị bung ra nếu không chải tóc sẽ làm tóc rối gấp đôi!

4. Chỉ gội đầu một lần

Mặc dù hầu hết mọi người chỉ gội đầu một lần là bình thường, nhưng trong mắt các chuyên gia làm tóc, tóc ít nhất phải được gội hai lần. Quay trở lại với chức năng của dầu gội đầu là "loại bỏ dầu thừa", nếu tóc bạn nhiều dầu thì một lần gội có lẽ sẽ giữ lại một phần dầu trên da đầu hoặc chân tóc, do đó, lần gội đầu thứ hai là hết sức quan trọng. Đây là bước để đảm bảo rằng tất cả dầu thừa được lấy đi.

6 thói quen gội đầu sai cách là nguyên nhân chính gây rụng tóc mà hầu hết mọi người đều mắc phải ít nhất 1 cái - Ảnh 2.

5. Chà xát tóc quá nhiều

Nhiều phụ nữ có mái tóc dài đặc biệt dễ gặp phải vấn đề này, đó là nghiêng đầu và liên tục xoa phần đuôi tóc, nhưng trên thực tế, hành động này có khả năng gây tổn thương cho tóc. Ngược lại với quy trình gội đầu ở salon tóc, các chuyên gia làm tóc thường chỉ xoa phần "da đầu hoặc chân tóc".

Lý do là các đuôi tóc thường ít nhờn, vì vậy để làm sạch chỉ cần chú ý đến vùng nhiều dầu thừa mà thôi. Nguyên tắc gội đầu đúng là "làm sạch chân tóc và da đầu bằng cách dùng năm ngón tay mở nhẹ nhàng xoa bóp".

6. Chăm sóc tóc quá sát chân tóc

Các chuyên gia làm tóc giải thích rằng dầu gội đầu tự nó là một sản phẩm làm sạch da đầu, nhưng chức năng chính của sản phẩm chăm sóc tóc lại là "làm mịn tóc và giữ ẩm". Nếu sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc theo cách dùng dầu gội - áp dụng cho da đầu, nó có thể thực sự gây nhờn hoặc làm lỗ chân lông bị bít kín. Vì vậy, các chuyên gia làm tóc đề nghị bạn chỉ cần thoa các sản phẩm chăm sóc tóc ở "phần đuôi hoặc thân tóc".

Nguồn và ảnh: Aboluowang

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang