7 biện pháp giúp mẹ bầu thoát khỏi ám ảnh đau lưng

Đau lưng luôn là căn bệnh gây khó chịu cho mẹ bầu. Vì vậy, hãy nghiên cứu những cách chống đau lưng ngay từ bây giờ.

Trên thực tế, có từ 50% đến 70%  bà bầu chịu đựng những cơn đau lưng trong các thời điểm khác nhau của thai kì. Trang Parents đã gợi ý 7 phương pháp giảm đau lưng an toàn để giai đoạn mang thai bớt khó chịu.

Yoga tiền sinh

“Yoga có lợi cho các mẹ bầu vì nó giúp học cách hít thở sâu và thư giãn, giữ tinh thần minh mẫn, đặc biệt giảm đau hiệu quả”, Liz Owen, giáo viên yoga tại Boston, Mỹ, đồng tác giả của cuốn sách Yoga for a Healthy Lower Back cho biết. Lời khuyên của ông là các mẹ bầu hãy hỏi ý kiến bác sĩ kỹ lưỡng về những điều nên và không nên khi luyện tập thể dục trong 3 tháng đầu thai kỳ. Tốt nhất nên chọn các lớp tập yoga dành riêng cho phụ nữ mang thai.

Châm cứu

Châm cứu là một môn y học Đông phương cổ truyền bằng cách đặt những chiếc kim rất nhỏ, vô trùng vào các huyệt đạo nhất định nhằm kích hoạt hệ thống giảm đau tự nhiên của cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy sự tương quan trực tiếp giữa châm cứu và giảm đau, cụ thể, có 60% phụ nữ mang thai sau khi châm cứu cho biết ít bị các cơn đau lưng dữ dội hơn. Tuy nhiên, bạn cần tìm một nhà châm cứu có kinh nghiệm để tránh tác dụng phụ.

Bơi

Nước nâng đỡ sức nặng cơ thể, bơi và các lớp tập thể dục nhịp điệu dưới nước khi mang thai làm giảm áp lực từ lưng và các khớp, đây là hình thức thể dục tốt nhất cho phụ nữ trước khi sinh, theo Tiến sĩ, bác sĩ Mary Rosser tại Trung tâm Y tế Montefiore ở Bronx, New York. Đơn giản hơn, bạn chỉ cần thả lỏng mình dưới nước và hít thở sâu cũng giúp cái lưng đau được nghỉ ngơi. Tuy nhiên, hãy dừng lại nếu bạn cảm thấy chóng mặt hoặc khó chịu.

Massage trước khi sinh

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngoài việc giảm đau, massage thông thường có thể giúp giảm bớt chứng trầm cảm và lo lắng trong thai kỳ. Massage Thụy Điển là phương pháp phổ biến và được khuyên dùng nhất. Phụ nữ trước tiên nên tham khảo ý kiến với bác sĩ để đảm bảo rằng massage trước khi sinh được an toàn và sau đó đảm bảo rằng các bác sĩ trị liệu massage đã được chứng nhận.

Thiền

Không giống yoga hoặc massage, thiền là một kỹ thuật mà bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào và bất cứ đâu. Có nhiều cách để thực hành thiền định. Cách đơn giản là ngồi hoặc nằm xuống ở một nơi yên tĩnh và tập trung vào việc hít vào và thở ra sâu. Bạn có thể thiền định trong im lặng hoặc nghe nhạc êm dịu, hãy nghĩ tới bãi biển đầy nắng hoặc đứa con tương lai xinh đẹp của bạn. Thiền đã được chứng minh có thể kích thích não kiểm soát việc giải phóng hormone stress. Bằng cách thiền định thường xuyên, bạn cũng có thể tăng mức độ chịu đựng đau của bạn, nó có thể có ích trong việc kiểm soát cơn đau lưng và khi vượt cạn.

Ngủ nghiêng một bên

Tư thế ngủ xoay người sang bên và sử dụng gối được bố trí để hỗ trợ có thể giảm đau nhức lung hiệu quả. Bạn hãy nằm lật người sang trái, giữ cổ thẳng hàng với toàn bộ cột sống bằng cách gối đầu lên một chiếc gối chắc chắn. Đặt một chiếc gối khác giữa hai chân để giảm áp lực cho vùng khung chậu và lưng. Cuối cùng, cho một chiếc gối nhỏ vào bên dưới bụng để ngăn chiếc bụng nặng nề lật úp khi bạn ngủ. Theo nghiên cứu do hai tiến sĩ Darryl B. Sneag và John A. Bendo thực hiện, sử dụng một chiếc gối có hình nêm sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

Đai hỗ trợ

Những chiếc băng dày, co giãn đeo quanh hông và dưới bụng và hỗ trợ các cơ bụng lỏng lẻo. Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải đứng một thời gian dài, đeo đai hỗ trợ đặc biệt hữu ích trong việc giúp cải thiện tư thế và giảm áp lực cho vùng lưng dưới. Một số phụ nữ cho biết họ thậm chí không thể đi lại nếu thiếu nó!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang