7 chủ đề từ vựng tiếng Anh thú vị cho bé lớp 2 cha mẹ nên hướng dẫn cho con

(lamchame.vn) - Đây đều là những chủ đề quen thuộc cho bé và giúp bé phát triển tiền đề học tiếng Anh một cách tốt nhất.

1. Chủ đề về gia đình

Một trong những chủ đề quen thuộc nhất với các bé chính là nói về gia đình. Vì vậy, việc bạn dạy cho bé những từ vựng tiếng Anh về chủ đề này sẽ dễ dàng cho bé trong việc tiếp thu các từ mới hơn.

Sau khi dạy cho các bé từ mới, cha mẹ có thể củng cố và ghi nhớ các từ này bằng việc vẽ tranh các thành viên trong gia đình hoặc để bé chào mọi người bằng tiếng Anh.

2. Chủ đề về trạng thái con người

Trẻ nhỏ thường hiếu động và mức độ tập trung không cao, vì vậy chỉ nên dạy từ vựng tiếng Anh lớp 2 cho trẻ với những từ đơn giản, ngắn và dễ nhớ qua những chủ đề gần gũi với các bé. Chủ đề về trạng thái của con người cung cấp cho trẻ nhiều từ vựng khác nhau và đảm bảo đầy đủ tiêu chí trên.

Sau khi con học từ, cha mẹ có thể cho bé tập nói về trạng thái của mình hay hôm nay thế nào, lúc này ra sao?

3. Những cặp từ trái nghĩa

Có rất nhiều cặp tính từ trái nghĩa trong tiếng Anh ngắn, đơn giản có thể dạy cho các bé. Học từ vựng theo cặp trái nghĩa sẽ giúp cho bé không chỉ nhớ các từ riêng lẻ mà còn nhớ cùng lúc được hai từ khác nhau. Khi nhắc đến một từ, bé sẽ liên tưởng đến từ trái nghĩa của nó vì vậy đặc biệt phù hợp với trẻ lên 7.

4. Chủ đề về giờ giấc

Đây là chủ đề mà giáo viên hay phụ huynh nên dạy cho bé về từ vựng tiếng Anh lớp 2. Với công thức ghép các từ đơn giản, các bé có thể nắm được cách đếm và nói giờ trong tiếng Anh.

Có thể cho bé hỏi giờ với những câu đơn giản ví dụ như: “What time is it?: Mấy giờ rồi”, “It is sevent o’clock.: Bây giờ là 7 giờ.”

5. Chủ đề về thời tiết

Trẻ sẽ nhớ lâu hơn nếu trẻ được học kết hợp với thực tế. Hãy hướng dẫn bé chủ đề về thời tiết để bé dùng tiếng anh để nói lên tình hình thời tiết lúc này.

6. Chủ đề về các bộ phận cơ thể con người

Chủ đề rất đơn giản và dễ nhớ này cần được cha mẹ hướng dẫn kết hợp các động tác chân tay đề chỉ vào các bộ phận trên cơ thể mình. Nhiều bài hát tiếng Anh thiếu nhi cũng nói về các bộ phận trên cơ thể, bố mẹ có thể cho bé học các bài hát này để bé nhớ lâu hơn.

7. Chủ đề về các con vật

Dạy từ vựng tiếng Anh lớp 2 cho trẻ về các con vật khá dễ dàng bởi vì những con vật hàng ngày các bé nhìn thấy khi được học bằng tiếng Anh thì các bé sẽ rất hứng thú và sôi nổi. Có thể cho trẻ đọc tên các con vật nuôi trong gia đình bằng tiếng Anh, hoặc cho các bé chơi ghép tranh với hình ảnh những con vật và những từ tiếng Anh tương ứng.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang