7 điều mà có thể chúng ta đã làm sai bấy lâu nay, giờ biết được rồi thay đổi thói quen vẫn chưa muộn

Đọc những điều này xong mới chợt nhận ra: Đó giờ mình toàn làm sai à?

Ai cũng có những thói quen nhất định của bản thân, dù là tốt hay xấu thì thú thật cũng rất khó sửa đổi trong ngày một, ngày hai. Những người dưới đây cũng vậy, đó giờ toàn tự làm khó mình vì những lỗi sai cơ bản. Và họ không ngờ rằng có nhiều cách giải quyết vấn đề giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

1. Cách trữ đông kem

Trước khi bỏ nguyên hộp kem vào ngăn đá tủ lạnh, bạn nên cho nó vào một túi ziploc đóng kín. Làm như vậy sẽ giúp kem trở nên mềm mịn hơn thay vì đông cứng lại. 

7 điều mà có thể chúng ta đã làm sai bấy lâu nay, giờ biết được rồi thay đổi thói quen vẫn chưa muộn - Ảnh 1.

2. Vệ sinh máy xay

Nhiều người thường mất kha khá thời gian và công sức để chà rửa chất bẩn bên trong các thể loại máy xay. Tốt hơn hết, bạn nên cho hỗn hợp nước rửa bát và nước ấm vào rồi bật máy lên một lúc, đảm bảo lát sau sẽ sạch bóng.

7 điều mà có thể chúng ta đã làm sai bấy lâu nay, giờ biết được rồi thay đổi thói quen vẫn chưa muộn - Ảnh 2.

3. Ăn bánh cupcake đúng cách

Về cơ bản, ai cũng có thói quen đưa nguyên cái bánh cupcake vào mồm và cắn. Làm như vậy đôi khi lớp kem bên trên sẽ dính tùm lum rất khó chịu. Thay vào đó, bạn hãy xé đôi lớp đế bánh bên dưới rồi kẹp lớp kem vào giữa như khi ăn burger hay sandwich, như vậy vừa ngon vừa tiện hơn.

7 điều mà có thể chúng ta đã làm sai bấy lâu nay, giờ biết được rồi thay đổi thói quen vẫn chưa muộn - Ảnh 3.

4. Uống cà phê "sành điệu"

Thông thường, ta sẽ sử dụng đá viên cho vào ly cà phê. Khi đá tan, phần nước sẽ hoà lẫn và cơ bản làm mất đi độ ngon của lớp cà phê sóng sánh. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy làm những viên đá từ cà phê đen, uống cảm giác ngon hơn rất nhiều.

7 điều mà có thể chúng ta đã làm sai bấy lâu nay, giờ biết được rồi thay đổi thói quen vẫn chưa muộn - Ảnh 4.

5. Hâm nóng đồ ăn chuẩn nhất

Để hâm nóng mì Ý hay các thể loại đồ ăn khác trong lò vi sóng, bạn nên khoét một lỗ tròn ở giữa. Như vậy, lượng nhiệt toả ra sẽ giúp làm nóng toàn bộ phần thức ăn nhanh và đều hơn.

7 điều mà có thể chúng ta đã làm sai bấy lâu nay, giờ biết được rồi thay đổi thói quen vẫn chưa muộn - Ảnh 5.

6. Mẹo cắt bánh mì dễ dàng

Để cắt đúng cách và giữ được hình dáng của ổ bánh mì, bạn nên lật mặt dưới (phần cứng hơn) của ổ bánh mì lên trên rồi hãy cắt. Ngoài ra, nên đợi cho đến khi bánh mì nguội hẳn thì cắt thì sẽ ngon hơn.

7 điều mà có thể chúng ta đã làm sai bấy lâu nay, giờ biết được rồi thay đổi thói quen vẫn chưa muộn - Ảnh 6.

7. Mang nhiều đồ hơn khi đi du lịch

Phương pháp bên dưới được gọi là "cuộn ranger", giúp quần áo không bị nhăn và làm cho không gian bên trong vali trông ngăn nắp hơn rất nhiều. Bạn có thể sử dụng kỹ thuật này cho áo phông, quần dài, váy, đồ bơi và đồ ngủ nhưng không áp dụng được cho quần áo quá khổ như áo len, hoodie, áo khoác.

7 điều mà có thể chúng ta đã làm sai bấy lâu nay, giờ biết được rồi thay đổi thói quen vẫn chưa muộn - Ảnh 7.

Nguồn: Bright Side

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/7-dieu-ma-co-the-chung-ta-da-lam-sai-bay-lau-nay-gio-biet-duoc-roi-thay-doi-thoi-quen-van-chua-muon-161212610171411594.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang