7 giai đoạn trong cuộc sống hôn nhân mà bất cứ cặp đôi nào cũng phải trải qua

(lamchame.vn) - Bất kì cuộc hôn nhân nào cũng có những giai đoạn khó khăn hay vui vẻ khác nhau. Những cặp đôi có thể vượt qua được 7 giai đoạn sau đây thì chắc chắn sẽ bên nhau đến mãi mãi.

Giai đoạn mới mẻ

Giai đoạn mới mẻ là khi cuộc sống hôn nhân mới bắt đầu, cả hai vợ chồng đều đang cảm thấy hết sức hào hứng và nồng nhiệt với một bước tiến mới trong mối quan hệ tình cảm. Lúc này, cả hai đều đang tràn trề niềm tin và hi vọng và một cuộc sống hôn nhân viên mãn, ngập tràn yêu thương và hạnh phúc. Giai đoạn này thường kéo dài khoảng một năm sau khi kết hôn và được xem là giai đoạn đẹp nhất trong cuộc sống hôn nhân.

Giai đoạn mới mẻ hình ảnh

Giai đoạn mới mẻ. Ảnh: Internet.

Giai đoạn thất vọng

Trong giai đoạn đầu, hai vợ chồng đều đang cố gắng thể hiện những ưu điểm và thường chỉ nhìn vào điểm tốt của nhau. Ngay sau khi kết thúc giai đoạn mới mẻ đầy màu hồng này, những nhược điểm và thiếu sót sẽ dần dần lộ ra, cả hai sẽ cảm thấy vô cùng thất vọng về đối phương, mọi hình tượng hoàn hảo xây đắp bao lâu này sẽ bị sụp đổ. Chính vì vậy, giai đoạn này thường là giai đoạn rất khó khăn trong cuộc sống hôn nhân, khi cả hai vợ chồng đều đang nghi ngờ về sự lựa chọn của mình.

Giai đoạn thất vọng hình ảnh

Giai đoạn thất vọng. Ảnh: Internet.

Giai đoạn chông chênh

Sau khi nhận ra nhiều khuyết điểm của nhau hơn, các cặp đôi sẽ bước vào giai đoạn chông chênh. Những cuộc cãi vã sẽ diễn ra thường xuyên hơn và lớn dần lên từng ngày khiến cả hai cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Thậm chí, khi một trong hai người hoặc cả hai người không thể tìm ra cách giải quyết với nhau sẽ tìm đến những mối quan hệ mới. Giai đoạn này không chỉ chứa đựng nhiều buồn phiền, lo âu mà còn khiến cả hai mất đi lòng tin vào nhau rất nhiều. Chính vì vậy, để vượt qua được giai đoạn chông chênh này, cặp đôi phải thực sự kiên trì và bao dung với nhau.

Giai đoạn chông chênh hình ảnh

Giai đoạn chông chênh. Ảnh: Internet.

Giai đoạn ổn định

Sau khi vượt qua được hai giai đoạn khá khó khăn trước đó, hai vợ chồng đã bắt đầu có công việc và sự nghiệp ổn định hơn, có con cái và có những dự định tương lai lớn hơn. Lúc này, cả hai sẽ cùng cố gắng để xây dựng một mối quan hệ ôn hòa hơn, thường là khoảng 5 năm sau khi kết hôn.

Giai đoạn ổn định hình ảnh

Giai đoạn ổn định. Ảnh: Internet.

Giai đoạn tái cơ cấu

Trong giai đoạn này, con cái đã bắt đầu đi học và độc lập hơn trong suy nghĩ cũng như các thói quen hàng ngày. Lúc này, kinh tế gia đình cũng đã khá ổn định, không còn nhiều khó khăn trong cuộc sống sẽ giúp vợ chồng gắn bó với nhau hơn. Đối với nhiều cặp đôi, đây còn là giai đoạn tìm lại cảm xúc ban đầu, thổi luồng gió mới vào cuộc sống hôn nhân. Giai đoạn này thường nằm trong khoảng 15-18 năm sau kết hôn.

Giai đoạn tái cơ cấu hình ảnh

Giai đoạn tái cơ cấu. Ảnh: Internet.

Giai đoạn nguy cơ

Giai đoạn này, cả hai vợ chồng có thể sẽ phải trải qua những biến cố lớn về nhân sinh như cha mẹ của một trong hai người qua đời, tuổi trung niên kéo đến, những vấn đề về công việc,... Lúc này, cuộc sống hôn nhân cũng đã kéo dài được khoảng 20 năm và có thể cùng nhau vượt qua được hầu hết mọi biến cố trong cuộc sống.

Giai đoạn nguy cơ hình ảnh

Giai đoạn nguy cơ. Ảnh: Internet.

Giai đoạn viên mãn

Đến giai đoạn này, vợ chồng dường như đã hiểu thấu hết nhau, cũng có thể bao dung và thông cảm với nhau nhiều hơn. Lúc này, vợ chồng đã quá quen với sự xuất hiện của đối phương trong cuộc sống, do đó, thường có sự gắn bó vô cùng mật thiết, khó có thể tách rời. Đây cũng là thời gian các cặp vợ chồng bắt đầu bước vào tuổi già, cùng nhau chăm sóc và giữ gìn sức khỏe cho cả hai người. Những cặp đôi có thể đi được cùng nhau đến giai đoạn này thì gần như đã được viên mãn.

Giai đoạn viên mãn hình ảnh

Giai đoạn viên mãn. Ảnh: Internet.

Xem thêm:

Mắc kẹt 10 năm trong cuộc hôn nhân buồn vì chồng 'yếu' mọi bề

"Bùa hạnh phúc" cho người phụ nữ trong gia đình

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang