7 loại thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ

Sự phát triển của một đứa trẻ phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố gen di truyền, nhưng chế độ ăn uống cũng đóng một vai trò quan trọng. Sau đây là các loại thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ.

7 loại thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ - Ảnh 1.

Thực phẩm từ sữa: Ngoài sữa, các thực phẩm từ sữa cũng nên được cha mẹ sử dụng vào chế độ ăn uống cho trẻ bởi mang đến tác dụng tăng chiều cao. Các loại thực phẩm từ sữa như pho mát, sữa chua, kem tươi và kem rất giàu vitamin A, B, D, E, đồng thời chứa nhiều protein, canxi. Vitamin D và canxi cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ, nhất là trong độ tuổi dậy thì.

7 loại thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ - Ảnh 2.

Tinh bột và ngũ cốc: Tinh bột và ngũ cốc là nguồn cung cấp năng lượng chính trong cơ thể chúng ta. Chúng cung cấp vitamin B, chất xơ, sắt, magiê và selen. Vì đây là nguồn cung cấp lượng calo cần thiết, nên rất cần thiết để bổ sung vào chế độ ăn uống hằng ngày cho trẻ, đặc biệt là trong giai đoạn dậy thì, khi trẻ trải qua giai đoạn tăng trưởng nhanh. Một số loại tinh bột và ngũ cốc nên dùng như gạo lứt, bỏng ngô, lúa mì nguyên hạt và mì ống nguyên hạt có lợi cho sự phát triển chiều cao con trẻ.

7 loại thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ - Ảnh 3.

Trứng: Trứng cũng là một nguồn cung cấp protein dồi dào. Albumin có trong lòng trắng trứng chứa 100% protein. Để tăng chiều cao cần tới 2-4 quả trứng trong khẩu phần ăn của trẻ ngay từ khi còn nhỏ.

7 loại thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ - Ảnh 4.

Đậu nành: Đậu nành chứa hàm lượng protein cao nhất trong số tất cả các loại thực phẩm chay. Protein tinh khiết có trong đậu nành giúp cải thiện khối lượng xương và mô. Để tăng chiều cao, nên ăn 50 gram đậu nành mỗi ngày.

7 loại thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ - Ảnh 5.

Các loại rau: Họ rau xanh đậm như rau bina chứa vô số chất dinh dưỡng như Vitamin A, Vitamin C, Vitamin K, chất xơ, folate, magiê, sắt, kali và canxi. Đây là những yếu tố cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển chung. Chính vì vậy muốn con cao lớn thì hãy bổ sung rau xanh vào thực phẩm giúp tăng chiều cao cho con.

7 loại thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ - Ảnh 6.

Trái chuối: Chuối là loại trái cây quan trọng nhất để con bạn tăng chiều cao. Món ăn này giàu các chất dinh dưỡng thiết yếu như kali, mangan, canxi, chất xơ hòa tan, Vitamin B6, C, A và prebiotics lành mạnh. Chuối là một trong những thực phẩm bạn không thể bỏ qua khi lựa chọn một chế độ dinh dưỡng cân bằng cho trẻ để tăng chiều cao.

7 loại thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ - Ảnh 7.

Cá: Cá đặc biệt có giá trị cho sự phát triển chiều cao vì nó chứa nhiều axit béo omega-3. 100 gam cá hồi chứa 2,3 gam omega-3, cũng như sắt, canxi, phốt pho, selen và các vitamin quan trọng. Theo một nghiên cứu từ năm 2017, axit béo omega-3 đóng một vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển của trẻ em, đồng thời cải thiện chức năng nhận thức, sức khỏe tim mạch và hệ thống miễn dịch./.

Theo Times of India

Link gốc: https://vov.vn/suc-khoe/7-loai-thuc-pham-giup-tang-chieu-cao-cho-tre-post964739.vov

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang